Tin tức Bí kíp kinh doanh giày dép hiệu quả

Bí kíp kinh doanh giày dép hiệu quả

827 Lượt đọc

Giày là thứ không thể thiếu đối với mỗi cá nhân, thậm chí mỗi người sở hữu từ 10 đôi trở lên là một điều hết sức bình thường. Chưa nhắc đến độ chịu “chi” của dân mê giày, họ sẵn sàng bỏ hàng triệu hay chục triệu thậm chí là trăm triệu để sở hữu những đôi giày sang chảnh, đẹp long lanh vừa mới ra mắt.

>> 8 ĐỊA CHỈ NHẬP GIÀY DÉP RẺ – ĐẸP – CHẤT LƯỢNG – UY TÍN NHẤT HÀ NỘI

>> Ý tưởng kinh doanh giày dép dịp Tết siêu lợi nhuận

>> Cửa hàng giày dép có nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang không?

Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu công việc của từng người, kinh doanh giày dép là một loại hình mang lại lợi nhuận cao và nhu cầu của người mua lúc nào cũng dồi dào. Hãy cùng xem qua một số lưu ý nhỏ sau đây để thành công.

1. Vốn

Vốn luôn là yếu tố phải quan tâm tới đầu tiên, bất kể bạn kinh doanh loại hình nào đều cần phải có vốn.Vậy vốn bao nhiêu là đủ? Tùy vào loại hình mà bạn kinh doanh và phân khúc khách hàng sẽ ảnh hưởng đến vốn. Hiện nay, có 2 loại hình kinh doanh giày dép phổ biến là: kinh doanh online và mở cửa hàng hoặc kết hợp cả hai.

Nếu là kinh doanh online, bạn sẽ tiết kiệm được một số khoản chi phí lớn như thuê mặt bằng, mua giá, kệ để giày, trang trí cửa hàng, thuê nhân viên…, và một lượng chi phí nhập hàng. Khi mở shop, cửa hàng bạn phải đảm bảo số lượng đủ lớn các mẫu mã giày dép để khách hàng vào mua hàng. Thay vì đó, nếu là kinh doanh online, lượng vốn nhập hàng cũng có thể ít hơn khi mở store. Bạn có thể bán hàng đến đâu nhập hàng tới đó để không bị tồn đọng vốn.

Bí kíp kinh doanh giày dép hiệu quả

2. Lựa chọn đối tượng khách hàng

Đây là điều tiên quyết mà bất cứ ai khi quyết định kinh doanh phải nghĩ đến. Xác định đối tượng khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định nhập hàng, định giá sản phẩm, tiêu chí phục vụ…và nhiều thứ khác nữa.

Nếu hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên thì các sản phẩm giày nam phải có mẫu mã trẻ trung, năng động, đồng thời giá thành rẻ- Nếu chọn người đi làm, công nhân viên chức là khách hàng chính thì các mẫu mã của bạn phải nhã nhặn, lịch sự, giá tiền có thể cao hơn chút.

Và nếu muốn phục vụ đối tượng khách hàng là giới thượng lưu thì bạn không nhất định phải quan tâm nhiều đến giá cả song nhất định phải đảm bảo chất lượng sản phẩm về chất liệu hay kiểu dáng giày dép…và quan trọng nhất, chú ý đến chất lượng dịch vụ của bạn.

Bí kíp kinh doanh giày dép hiệu quả

3. Nhập hàng và tìm nguồn hàng

Thông thường trước khi bắt đầu kinh doanh cái gì thì việc đầu tiên là phải có hàng, tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng tìm được một nơi cung cấp mẫu đa dạng theo kịp thị trường. Nhất là thị trường giày dép liên tục xuất hiện nhiều kiểu dáng và đủ chất lượng từ hàng ngoại, giày hiệu cho đến hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng Trung Quốc… Và làm cho bạn cảm thấy đau đầu không biết chọn hàng như thế nào.

Vậy nên bạn hãy bình tĩnh thực hiện theo từng bước sau:

– Bước đầu tiên: Xác định phân khúc khách hàng của mình, họ là ai, họ thuộc độ tuổi bao nhiêu, thích kiểu giày như thế nào, giá ra sao….

– Tìm địa chỉ nhập hàng uy tín với các ưu đãi dành cho người bán hàng như hỗ trợ đổi trả, hỗ trợ vận chuyển… Bạn có thể tham khảo các địa chỉ là các công ty hàng Việt Nam xuất khẩu, hoặc các xưởng giày thời trang như giaydepdep, biby, xuonggiay….

Trường hợp bạn chưa ưng ý với mẫu thì có thể săn thêm nguồn hàng Trung Quốc (điển hình là Taobao), Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia…

– Tham khảo giá: Trước khi xác định đăng sản phẩm và chào hàng thì bạn cũng nên tìm hiểu giá của những nhà bán hàng khác. Bạn có thể gõ trên thanh công cụ tìm kiếm trên Facebook với từ khóa như “shop giày dép”, “giày giá rẻ”… để xem giá bán. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các chợ đầu mối để tìm hiểu giá.

 Nhập hàng và tìm nguồn hàng

4. Quản lý bán hàng chặt chẽ, kiểm soát tốt dòng tiền và hàng tồn kho

Nhược điểm chết người khi kinh doanh giày dép chính là không quản lý được hàng tồn kho. Không như quần áo, để lâu vẫn ít bị ảnh hưởng do tác động của thời gian. Nhưng đối với giày dép, nếu hàng hóa của bạn tồn càng lâu đồng nghĩa với việc ngày bạn “dẹp tiệm” càng cận kề.

Nguyên nhân dẫn đến việc “dẹp tiệm” là do các lớp keo của giày dép bị thời gian tác động, để càng lâu mà không bán được thì các đường keo dán giày sẽ khô lại, mất độ liên kết và bung ra khiến cho giày dép tồn kho của bạn bị hư hỏng.

Quản lý dòng tiền để xoay vòng vốn hiệu quả là điều cực kỳ quan trọng mà bạn phải lưu tâm. Nắm được đầy đủ số liệu về doanh thu, lợi nhuận, thu chi, hàng tồn giúp cho bạn biết được tốc độ xoay vòng vốn của bạn đang là bao nhiêu. Từ đó có thể đưa ra các kế hoạch và chiến thuật nhằm tiêu thụ hàng hóa và tính toán được lượng đặt hàng tối ưu.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ công tác kiểm soát với giá thành vô cùng rẻ. Hãy cùng tham khảo tại đây nhé: Phần mềm quản lý bán hàng.

Trên đây là một số gợi ý giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm để kinh doanh giày dép hiệu quả.

Mshopkeeper chúc bạn đọc sớm thành công trong lĩnh vực của mình nhé, đừng quên theo dõi những bài viết của Mshopkeeper để có thêm nhiều bài học hay hơn về kinh doanh nha.

Phần mềm quản lý cửa hàng giày dép chuyên nghiệp giúp chủ shop quản lý doanh thu, hàng hóa tới 7000 mã hàng trên mọi thiết bị di động, máy tính bang hay laptop, PC. tặng chủ shop 15 ngày sử dụng miễn phí phần mềm, đăng ký ngay bằng cách click vào nút dùng thử:

Bí kíp kinh doanh giày dép hiệu quả
4.5 (90%) 2 vote[s]