Tin tức HỌC CÁCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG NHƯ JOHN LEWIS

HỌC CÁCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG NHƯ JOHN LEWIS

179 Lượt đọc

John Lewis là một thương hiệu kinh doanh chuỗi bách hóa trên thế giới, khởi nguồn tại Anh quốc và được coi là niềm tự hào của xứ sở sương mù. John Lewis được đánh giá rất cao nhờ sự phổ biến và lượng khách hàng trung thành hiếm có mà bất cứ thương hiệu cũng mong muốn có được.

Tất cả những giải thưởng và đánh giá cao của khách hàng với thương hiệu này đều là kết quả của dịch vụ khách hàng tuyệt vời, vượt xa so với những đối thủ cạnh tranh khác.

1. Không có nhân viên, chỉ có đối tác

Không có ai trong số 70.000 con người đang làm việc tại John Lewis là nhân viên, họ là những đối tác, những người cùng chung quyền sở hữu công việc kinh doanh. Họ nhận được một phần lợi nhuận dựa trên tổng lợi nhuận được tạo ra bởi toàn doanh nghiệp, vì vậy tất cả họ đều cảm thấy mình như một phần của cỗ máy, luôn hứng khởi và hăng say làm việc. Điều này khuyến khích họ đem đến cho khách hàng những dịch vụ và phương pháp hỗ trợ tối ưu và đặc biệt, vì họ cảm thấy chính mình đang góp sức xây dựng và phát triển doanh nghiệp này.

Có thể nhận thấy rằng tại John Lewis, việc thu thập thông tin từ các nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng về những gì khách hàng cảm nhận và mong muốn, từ đó có chiến lược điều chỉnh hoạt động kinh doanh sẽ góp phần nâng cao dịch vụ khách hàng của bạn.

phần mềm quản lý bán hàng
Trong quá trình kinh doanh, một vài trường hợp đặc biệt mang tính bước ngoặt xảy ra, đặt công việc kinh doanh trước hai lựa chọn đối lập: phát triển bình thường hoặc trở nên thật đặc biệt.Khi một trận mưa tuyết bao phủ cả nước trong tháng 12 năm 2009, một cửa hàng John Lewis tại Buckingham nhận ra rằng, việc đóng cửa bách hóa như thông thường và để khách hàng chống chọi trong bão tuyết là việc làm rất nhẫn tâm. Thay vì thế, họ đã quyết định mở cửa và tạo thành một nơi trú ngụ qua đêm tạm thời cho hơn 100 người với thức ăn cho mọi người, cùng nhiều đồ chơi cho lũ trẻ.Nhờ sự kiện đó, vô tình họ đã tạo nên hiệu ứng PR tốt ngoài sức tưởng tượng, không có kịch bản nào được chuẩn bị cho việc này, tất cả diễn ra nhờ khả năng ứng biến và đưa quyết định đúng lúc đúng chỗ, rất nhiều khách hàng đã cảm thấy hạnh phúc khi được đọc và xem hình ảnh ngày hôm đó.Hãy luôn tạo cơ hội để nhân viên, cộng sự của bạn, những người hiểu rõ dịch vụ và điều khách hàng mong muốn, chắc chắn họ sẽ đem đến những cơ hội đặc biệt để doanh nghiệp của bạn ghi dấu trong tâm trí khách hàng.
Rate this post