Tin tức GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TỒN KHO HIỆU QUẢ CHO SHOP THỜI TRANG

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TỒN KHO HIỆU QUẢ CHO SHOP THỜI TRANG

242 Lượt đọc
Quản lý hàng tồn kho hiệu quả giúp mỗi cửa hàng và doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tốt hơn. Kiểm soát được đầu vào và đầu ra của sản phẩm, đồng thời quản lý tốt giúp tránh những thất thoát và rủi ro không đáng có với hàng hóa, sản phẩm của doan nghiệp. Nếu không quản trị hàng tồn kho, một doanh nghiệp rất có khả năng kinh doanh thiếu hiệu quả hoặc thua lỗ bởi lí do không ngờ đến.

1. Tại sao phải quản lý hàng tồn kho?

Tại sao phải quản lý hàng tồn kho?

Quản lý tốt hàng tồn kho giúp cửa hàng có thể bán hàng liên tục, không bị gián đoạn và việc thu hồi vốn được nhanh chóng hơn
Quản lý hàng tồn kho là công việc không thể thiếu của mỗi cửa hàng hoặc doanh nghiệp sản xuất, thương mại. Quản lý hàng tồn kho giúp chủ doanh nghiệp hay chủ cửa hàng nắm được số lượng hàng hóa, sản phẩm, kiểm soát được tình hình thiếu hụt hay dư thừa của từng loại hàng hóa. Từ đó có chính sách nhập hàng hoặc chính sách bán cho phù hợp.

Nếu để lượng hàng tồn kho quá nhiều, cửa hàng rất dễ bị tồn đọng vốn, không thu hồi được vốn. Bên cạnh đó, khi không kiểm soát hàng tồn kho, đồng nghĩa với việc chủ cửa hàng không thống kê được số lượng tiền vốn bị tồn đọng, quay vòng vốn chậm, tốn kém chi phí.

Quản lý hàng tồn kho theo số lượng và chủng loại của từng loại sản phẩm giúp cho chủ cửa hàng có thể thống kê tổng giá trị của toàn bộ kho hàng và giá trị cụ thể của từng mặt hàng. Nhờ vậy có thể tối ưu hóa lượng hàng tồn kho một cách thấp nhấp, làm giảm chi phí vốn đầu tư về kho bãi, vốn về sản phẩm và nhân công cho hoạt động quản trị kho.

2. Nên làm gì với hàng tồn kho?

Nên làm gì với hàng tồn kho?
Khuyến mãi là hình thức bán được áp dựng để xả hàng tồn kho
Với hàng tồn kho, chủ shop luôn mong muốn con số sản phẩm tồn kho ở mức thấp nhấp. Chính vì vậy, việc làm sao để bán được hàng là điều cần đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, quản lý kho cũng cần đảm bảo sao cho chủ cửa hàng biết được mặt hàng nào bán chạy, số lượng còn ít để có kế hoạch nhập hàng, mặt hàng nào tồn đọng nhiều, khó bán thì cần có chính sách kích cầu để bán ra.
Thông thường, khi một cửa hàng có một số lượng hàng tồn kho lớn hoặc còn ít sản phẩm nhưng muốn bán để thu hồi vốn, họ sẽ áp dụng các chương trình khuyến mãi, xả hàng để thúc đẩy mua hàng.

3. Kinh nghiệm quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Để quán lý hàng tồn kho hiệu quả, chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp nên chủ động xây dựng một quy trình quản trị hàng tồn kho và thực hiện quy trình một cách khoa học, thống nhất.

Quản lý hàng xuất, tồn và nhập kho thường xuyên, chính xác. Cần cập nhật liên tục và theo dõi tình hình xuất kho, nhập kho với từng số lượng của từng loại. Đảm bảo sao cho bất cứ khi nào muốn kiểm soát lượng hàng hóa trong kho, số lượng mẫu, số lượng size của từng loại thì đều có thể kiểm tra được và không mất quá nhiều thời gian để thực hiện.

Liên tục kiểm tra tình trạng tồn kho để có những kế hoạch kinh doanh và nhập hàng phù hợp. Đồng thời có thể kiểm kê được số lượng đơn hàng có khớp với tình hình xuất đi tại kho hay không, doanh thu có khớp với thực tế hay bị thiếu hụt.
Kinh nghiệm quản lý hàng tồn kho hiệu quả
Sử dụng mã vạch giúp quản lý sản phẩm và tồn kho một cách hiệu quả

Trong quản lý kho cần đặc biệt lưu ý, nên sử dụng mã vạch và các phần mềm quản lý bán hàng giúp quản trị kho một cách hiệu quả, nhanh chóng và chính xác. Để tiết kiệm thời gian, tra cứu số lượng hàng trong kho một cách tức thời, phần mềm quản lý giúp chủ cửa hàng nhanh chóng xuất ra báo cáo và tra cứu sản phẩm một cách tiện lợi. Bên cạnh đó, để giảm số lượng nhân viên luôn phải túc trực tại kho để kiểm tra xem sản phẩm nào còn hàng, sản phẩm nào hết hàng, thì phần mềm bán hàng sẽ hỗ trợ bạn ngay khi không có nhân viên. Bằng cách tra cứu trên phần mềm ngay cả khi không hoặc có mạng internet, chủ cửa hàng hoặc nhân viên bán hàng vẫn có thể check danh sách hàng hóa một cách nhanh chóng, cụ thể và tra cứu được thời điểm phát sinh.

Lưu ý đến lịch sử tồn kho: Quản lý hàng tồn kho hiệu quả cũng cần đến lịch sử tồn kho được lưu lại và có thể tra cứu dễ dàng. Lịch sử tồn kho giúp chủ cửa hàng nắm bắt được thông tin về vòng đời sản phẩm, xem được ở giai đoạn nào mặt hàng nào bán chạy. Từ đó có được kế hoạch liên hệ với nhà cung cấp và xây dựng chính sách sản phẩm phù hợp.

Không quên cân bằng lượng hàng tồn kho để tránh việc quá dư thừa 1 loại sản phẩm hoặc không có đủ sản phẩm để bán. Điều này có thể làm gián đoạn quá trình mua hàng của khách hàng, ảnh hưởng không tốt đến kết quả kinh doanh.

Nói tóm lại, Quản lý hàng tồn kho hiệu quả chính là một hoạt động giúp cho mọi cửa hàng và doanh nghiệp kiểm soát và lên được chính sách sản phẩm tốt, giúp cho quá trình mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp và khách hàng không bị gián đoạn, là cơ sở để mỗi chủ shop giữ chân khách hàng bằng sản phẩm, bằng dịch vụ tốt và thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Để có giải pháp quản lý hàng tồn kho hiệu quả, đừng ngần ngại dùng thử miễn phí phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay bằng cách ĐĂNG KÍ NGAY HÔM NAY. Có rất nhiều tính năng còn hơn cả mong đợi của những khách hàng từng sử dụng Mshopkeeper.
dùng thử phần mềm
Rate this post