Tin tức Kinh nghiệm mở cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón

620 Lượt đọc
Kinh nghiệm mở cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón
Kinh nghiệm mở cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón

Khi con người đang ngày càng để ý và trau chuốt hơn cho vẻ bề ngoài và trang phục thì những cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón cũng được săn đón hơn rất nhiều. Bạn đang muốn gia nhập vào ngành kinh doanh phụ kiện đầy tiềm năng này, tham khảo ngay những kinh nghiệm sau đây nhé!

Đọc thêm
>> 9 tình huống thường gặp khi mở cửa hàng thời trang
>> Kinh nghiệm từ A-Z để mở shop thời trang chi tiết nhất cho người mới bắt đầu

1. Tìm nguồn hàng nhập mũ nón ở đâu giá rẻ?

Đã nhắc đến thời trang là phải đảm bảo được tính thẩm mỹ. Vì vậy công đoạn tìm nguồn hàng đẹp, phù hợp đòi hỏi bạn phải bỏ ra khá nhiều thời gian. Bạn có thể nhập buôn qua những shop lớn, những xưởng may đang gia công trực tiếp như “Na house – tổng kho sỉ lẻ”, “Xưởng may mũ nón Sài Gòn”,…hoặc đặt order các nguồn hàng online Quảng Châu Trung Quốc qua những website lớn như Taobao, Tmall, 1688,…

Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn mà nhập hàng ở những nhà cung cấp khác nhau.

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón

2. Xác định rõ khách hàng mục tiêu

Muốn bán được hàng trước tiên bạn phải biết được khách hàng của mình là ai? Phác họa ngay chân dung khách hàng mục tiêu mà cửa hàng bán phụ kiện mũ nón của bạn đang hướng tới.

Một trong những tập khách hàng bạn có thể hướng tới là khách hàng cá nhân, trẻ tuổi, có gu thời trang và thẩm mỹ cao, sử dụng các phụ kiện mũ nón như đồ trang sức, làm tôn thêm vẻ đẹp của bản thân. Hay là những khách hàng tổ chức, có nhu cầu mua phụ kiện mũ nón với số lượng lớn phục vụ cho nhân viên trong những dịp tham quan, teamwork, team building,..

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu những người ưa chuộng phong cách kiêu kỳ, quý phái hay dịu dàng, tao nhã, các phong khách khác nhau cũng sẽ hướng tới những đối tượng cụ thể để bạn lựa chọn. Càng xây dựng rõ chân dung khách hàng, sẽ càng dễ dàng cho bạn trong quá trình lựa chọn nguồn hàng phù hợp.

3. Liên tục cập nhật xu hướng cộng đồng

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón

Cập nhật những xu hướng thời trang mới

Xu hướng thời trang thì luôn luôn thay đổi, vì thế bạn phải liên tục cập nhật trend. Nếu cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón của bạn update kịp những về những mẫu mới, mẫu đang hot trên thị trường thì sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng mới và níu chân được những khách quen.

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc có thể theo dõi và bắt kịp xu hướng cộng đồng là điều không khó. Bạn chỉ cần dành thêm thời gian để tham khảo, đọc thêm các tin bài về thời trang trên tạp chí, truyền hình, các kênh thông tin dành cho giới trẻ,…

Một số website hoặc tạp chí bạn có thể cập nhật xu hướng thời trang như:

  • Chuyên mục Thời trang kenh14.vn
  • Tạp chí Elle Vietnam
  • Trang nhập hàng 1688.com
  • Website Who What Wear: whowhatwear.com

4. Xây dựng thương hiệu cá nhân và cửa hàng

Bạn là chủ của một cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón, chính vì thế, khách hàng sẽ phần nào đánh cửa hiệu qua hình ảnh của bạn. Vậy nên, hãy xây dựng thương hiệu cá nhân của mình thật tốt.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Là tập trung quảng bá hình ảnh của chính bạn. Hãy cho họ thấy được phong cách riêng của bạn. Bạn là người đam mê thời trang, nhất là những phụ kiện mũ nón, bạn có những mối quan hệ kinh doanh rất rộng, điểm mạnh của bạn là có thể liên tục bắt kịp những xu hướng thời trang hiện hành nhất,…

Đừng quên sử dụng chính những sản phẩm có trong cửa hiệu của bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, như một cách gián tiếp tiếp cận tới khách hàng mục tiêu.

Đọc thêm: Mở shop quần áo, phụ kiện có cần đăng kí giấy phép kinh doanh không?

5. Cách bày trí cửa hàng khi kinh doanh phụ kiện mũ, nón

Mỗi cơ hội tiếp cận được với khách hàng, bạn đều phải nắm bắt, vì thế phong cách riêng của shop bạn phải được khách hàng nhìn thấy và định hình được ngay khi mới nhìn thoáng qua từ bên ngoài.

Mở cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón

Bày trí cửa hàng khoa học, bắt mắt

Thực tế đã nghiên cứu 90% khách hàng khi đi vào một cửa hàng sẽ rẽ sang phải một cách vô thức. Vậy nên bạn có thể bày ra những mẫu hàng bán chạy nhất và được ưa chuộng nhất ở phía đó. Hãy bày trí hàng hóa trong cửa hàng bạn làm sao để khách hàng sẽ đi theo một lộ trình mà bạn đã sắp đặt.

Khi trưng bày, bạn nên sử dụng những tấm gỗ có màu tối để tạo ra sự nổi bật cho sản phẩm. Trong cửa hiệu nên chia thành các quầy hàng riêng, quầy mũ, nón nam, quầy nữ, quầy đồ đôi, những mẫu bán chạy nhất,…để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

6. Kinh nghiệm quản lý cửa hàng mũ nón

Để quản lý được một cửa hiệu không phải là điều dễ dàng. Vì thế, bạn nên lập cho mình một kế hoạch riêng thật chi tiết, khoa học và bài bản. Hãy đặt câu hỏi cho việc bạn sẽ quản lý kho hàng, quản lý sản phẩm, quản lý nhân viên, quản lý tài chính như thế nào? Đừng quên tham khảo và nhờ tới sự giúp đỡ của những người đã có kinh nghiệm để họ tư vấn thêm cho bạn về cách quản lý tốt. Ngoài ra, những phần mềm bán hàng thời trang cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Dưới đây là một số lưu ý để bạn quản lý cửa hàng tốt hơn:

  • Tìm kiếm giải pháp quản lý cửa hàng mũ, nón hiệu quả, giúp bạn: tính doanh thu, lỗ lãi hàng ngày, báo cáo tồn kho sản phẩm và lên khung giá bán hàng phù hợp.
  • Đầu tư các thiết bị chống trộm như cửa từ, cammera,…
  • Thiết lập các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng.
  • Đồng bộ các thông tin về dòng tiền, nhà cung cấp, nhân viên, khách hàng, nhà vận chuyển và đơn hàng trên một hệ thống để quản lý tập trung và hiệu quả.

Với những kinh nghiệm trên, chúc cho việc mở cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón của bạn sẽ hoạt động thật tốt nhé!

phần mềm quản lý bán hàng thời trang

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón
4.3 (86.67%) 3 vote[s]