Tin tức Tăng Doanh Số Bán Hàng 4 chương trình khuyến mãi cho shop quần áo giúp bùng nổ...

4 chương trình khuyến mãi cho shop quần áo giúp bùng nổ đơn hàng

2729 Lượt đọc

Những chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp các cửa hàng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời đẩy mạnh được doanh thu trong thời gian ngắn, cũng là một trong những chính sách giúp tăng lượng khách hàng trung thành cho cửa hàng.

Đọc thêm:

>> 6 lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng thời trang
>> 3 phương pháp tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang

1. Vì sao nên xây dựng chương trình khuyến mãi

Xây dựng chương trình khuyến mãi mang lại nhiều lợi ích cho cả cửa hàng và khách hàng của mình.

* Với cửa hàng:

– Chương trình khuyến mãi là hình thức giúp cửa hàng bán hàng hiệu quả, đẩy lượng hàng lớn hơn thông thường ra thị trường đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Trong nhiều trường hợp, khuyến mãi là hình thức xả hàng, giảm hàng tồn kho đáng kể cho các cửa hàng, giúp chủ shop thu hồi vốn nhanh hơn.

– Là cách thu hút khách hàng hiệu quả, không chỉ dành cho khách hàng cũ mà còn thu hút nhiều khách hàng mới.

– Gia tăng sự trung thành của khách hàng.

– Giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

* Với khách hàng:

– Cơ hội mua hàng với giá hời

– Cơ hội trở thành khách hàng thân thiết của cửa hàng

2. Thời điểm nào nên sử dụng chương trình khuyến mãi

Nếu tinh ý nhận ra, bất cứ thời điểm nào các shop cũng có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong thời trang nói riêng, khuyến mãi thường được áp dụng trong những thời điểm và trường hợp sau:

– Sử dụng trong thời điểm tung ra sản phẩm mới. (thường giảm rất ít, khoảng từ 5-10%)

– Xả hàng tồn kho, xả hàng cũ, xả hàng thời điểm cuối mùa. (Tùy từng cửa hàng và số lượng hàng tồn, mẫu mã của quần áo, nhiều cửa hàng có thể giảm giá lên tới 70%)

– Khuyến mãi dành riêng cho các khách hàng cụ thể: Dịp tri ân khách hàng, sinh nhật, dành riêng cho khách hàng thân thiết…

3. Đối tượng hưởng khuyến mãi

 

Đối tượng hưởng khuyến mãi

Tùy từng chương trình khuyến mại và chiến lược bán mà đối tượng khách hàng hưởng khuyến mại là khác nhau.

– Nếu cửa hàng vẫn đảm bảo lợi nhuận cho những lần khuyến mại giảm giá, thì việc giảm giá sâu có thể hướng tới đối tượng khách hàng mới nhưng ở phân khúc giá thấp hơn ngoài lượng khách hàng cũ đã từng mua hàng của cửa hàng.

– Có những chương trình tri ân khách hàng chỉ dành cho khách hàng thân thiết.

Chương trình khuyến mãi dành cho đối tượng rộng hơn, bao gồm cả tập khách cũ và khách hàng mới.

4. Xây dựng chương trình khuyến mãi với phần mềm bán hàng Mshopkeeper

Phần mềm bán hàng MshopKeeper là phần mềm bán hàng được tạo ra dành riêng cho các cửa hàng đơn lẻ và chuỗi cửa hàng thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, giày dép và 1 số loại cửa hàng có sản phẩm mang tính chuyên biệt khác.

Ngoài những tính năng chuyên môn khác như quản lý kho, hàng hóa, dòng tiền, chi phí hay quản lý khách hàng,… MshopKeeper còn là cánh tay đắc lực trong mỗi dịp tạo dựng và vận hành tốt mỗi chương trình khuyến mại của các cửa hàng.

Đọc thêm:
>> Những điều cần biết khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng
>> Kinh nghiệm quản lý cửa hàng hiệu quả giúp tăng doanh số

Một vài gợi ý MshopKeeper đưa ra cho khách hàng tham khảo về ý tưởng lên chương trình khuyến mại và được thiết lập trên phần mềm: 

* Tặng hàng hóa

Chương trình cụ thể được áp dụng khi khách hàng mua một sản phẩm nào đó của cửa hàng sẽ được tặng một món hàng khác có giá trị nhỏ hơn. Thông thường các cửa hàng có thể tặng tất, tặng khăn Turban, hay găng tay vào mua đông hoặc kẹp tóc, kẹp áo, caravat… vào mùa hè để gợi ham muốn mua hàng hơn cho khách hàng.

* Giảm giá hàng hóa

đây là chương trình chúng ta vẫn hay gặp mỗi khi mua hàng. Và có vẻ như loại khuyến mãi này được phần đông khách hàng ưa thích bởi tâm lý mua được hàng giá rẻ hơn ban đầu. Loại khuyến mãi này thường được áp dụng khi cửa hàng sales hàng cũ, xả hàng tồn kho hay dịp cuối mùa. Nếu là giảm giá hàng mới, thì con số giảm thường không đáng kể, rơi vào khoảng từ 5 đến 10%.

* Giảm giá hóa đơn

Đây là một hình thức khuyến khích mua hàng rất hiệu quả mà nhiều nhãn hàng lớn về thời trang thường áp dụng rất thành công. Ngay cả các cửa hàng thời trang đơn lẻ hay chuỗi cửa hàng nhỏ cũng có thể áp dụng để giúp kích cầu hiệu quả.

Chẳng hạn, các khách hàng mua hàng có giá trị hóa đơn từ 700.000đ trở lên sẽ được giảm 100.000đ khi thanh toán. Như vậy, khi khách hàng mua 2 sản phẩm với giá trị khoảng 600.000đ, họ có tâm lý mua thêm 1 sản phẩm nữa để được giảm 100.000đ. Nếu so sánh với việc giảm giá hàng hóa, cách này có vẻ rất hữu hiệu bởi tâm lý thích được giảm tiền trực tiếp trên hóa đơn của khách hàng.

* Mua m tặng n

Mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 1. Đây cũng là một hình thức khuyến mãi phổ biến trong ngành kinh doanh thời trang nói riêng và các mặt hàng chuyên biệt khác nói chung. Mục tiêu cuối cũng vẫn là bán được nhiều hàng hơn, kích cầu để tăng doanh số bán.

Xây dựng chương trình khuyến mãi với phần mềm bán hàng Mshopkeeper

* Ưu điểm của phần mềm MShopKeeper trong việc quản lý chương trình khuyến mãi

Mỗi một chương trình khuyến mãi trên đều được MShopKeeper thiết kế riêng đáp ứng đầy đủ yêu cầu và đặc điểm riêng biệt của từng chương trình khuyến mại. Cụ thể, chủ shop hay nhân viên bán hàng có thể lựa chọn những thông tin thích hợp để tạo chương trình riêng:

– Lên thời gian chạy chương trình, đặt hẹn ngày giờ bắt đầu và kết thúc khuyến mãi một cách chính xác, tự động.

– Lựa chọn được đối tượng khách hàng hưởng khuyến mãi.

– Đặt được điều kiện áp dụng cho từng khuyến mãi. Đối với chương trình giảm giá sản phẩm, có thể lựa chọn hình thức giảm giá theo %, số tiền cụ thể, hoặc đồng giá.

– Có thể tích chọn để tự động tính tiền khi áp dụng khuyến mãi lúc thanh toán…..

Bên cạnh đó, MShopKeeper giúp các cửa hàng trong việc in tem mã hàng hóa khuyến mại, chọn được số lượng in của từng loại sản phẩm khuyến mãi và căn chỉnh, thiết kế tem mã một cách dễ dàng.

Xây dựng chương trình khuyến mãi với phần mềm bán hàng Mshopkeeper

5. Lời kết

Phần mềm bán hàng MShopKeeper được tạo ra để tối ưu hóa quy trình bán hàng cho các shop có sản phẩm trong từng ngành nghề cụ thể. Không chỉ cho các chuỗi cửa hàng thời trang, phụ kiện, giày dép, mà trong từng ngành nghề cụ thể, sản phẩm có tính chuyên môn hóa như chuyên về phụ kiện, mĩ phẩm, đồ trẻ em… đều có thể áp hiệu quả.

Sử dụng phần mềm bán hàng không chỉ giúp các shop xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chương trình khuyến mãi, mà mọi hoạt động quản lý cho chủ cửa hàng như quản lý kho, dòng tiền, chi phí, khách hàng, bán buôn… đều được phần mềm hỗ trợ một cách đắc lực.

Mọi chủ shop, nhân viên hay bất cứ ai bán hàng muốn quản lí tốt hơn, hiệu quả hơn trong hoạt động kinh doanh ở mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng và tiết kiệm, đừng ngần ngại DÙNG THỦ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM MSHOPKEEPER ngay hôm nay.

Phần mềm bán hàng miễn phí