Tin tức Bán Hàng Đa Kênh 4 kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2019

4 kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2019

558 Lượt đọc
4 kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2019

Bán hàng online chưa bao giờ phát triển rực rỡ như ngày nay và có xu hướng trở thành hình thức mua sắm được ưa thích nhất trong thời đại Thương mại điện tử. Các nhãn hàng từ lớn tới nhỏ đang dần chuyển từ kinh doanh truyền thống sang kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, bán hàng ở cả cửa hàng và phát triển các kênh bán hàng online. 

Dưới đây MShopKeeper xin đưa ra 4 kênh online đang được thịnh hành nhất để các chủ shop tận dụng cơ hội bán được nhiều hàng hơn, gia tăng doanh số và gia tăng tập khách hàng đông đảo hơn.

1. Bán hàng online trên Facebook

Tính đến năm 2018, tại Việt Nam có khoảng 58 triệu users sử dụng facebook, độ tuổi từ 14 đến 65. Trong đó, khoảng từ 16 đến 40 chiếm tỉ lệ cao nhất.

Facebook hiện đang là kênh bán hàng miễn phí với nhiều người dùng nhất từ tài khoản cá nhân đến fanpage. Nhưng để tạo sự tin tưởng, nhà bán lẻ nên tạo trang fanpage để tương tác và chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

* Các yếu tố để tạo trang fanpage uy tín: 

– Điền đầy đủ thông tin khi lập fanpage: TÊN, ĐỊA CHỈ, SỐ ĐIỆN THOẠI, WEBSITE/ CÁC MẠNG XÃ HỘI KHÁC (NẾU CÓ), NGÀNH/ LĨNH VỰC….

– Xây dựng nội dung hấp dẫn: nội dung có ích phục vụ đúng đối tượng khách hàng, không lan man quá nhiều nội dung ở nhiều chủ đề. Luôn xác định mục tiêu, khi nhắc đến trang của bạn Khách hàng sẽ nghĩ đến điều gì đầu tiên.

Sự xuyên suốt, thống nhất trong cả quá trình lâu dài sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh tốt hơn trong mắt khách hàng và để họ nhớ về thương hiệu lâu hơn.

– Sử dụng hình ảnh hấp dẫn: hình ảnh của bạn có giá trị độc nhất, tránh copy, tránh sử dụng những hình ảnh có bản quyền thuộc tổ chức/ cá nhân khác khi không được phép. Hình ảnh bắt mắt, sống động.

ban hang online tren faceboook

* Ưu điểm khi bán hàng trên facebook

Khi bán hàng trên facebook, bạn được phép tham gia các hội nhóm để đăng bài bán hàng miễn phí giúp tăng lượng tiếp cận của khách hàng với sản phẩm, đặc biệt chế độ share bài giúp bạn càng tiếp cận nhiều người hơn.

Để bài viết hiển thị nhắm đúng đối tượng hơn và thời gian hiển thị lâu hơn, facebook đưa ra các quảng cáo (mất phí) giúp bạn tiếp cận càng nhiều hơn nữa khách hàng mục tiêu.

Bởi những tính năng và chính sách sử dụng của facebook mà từ trước đến nay chưa có một mạng xã hội nào làm được, nhà bán lẻ có thể bán sản phẩm tới hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: 25 mẹo kiến đơn hiệu quả từ livestream

2. Bán hàng trên Instagram

Instagram là một mạng xã hội chuyên về hình ảnh, được Facebook mua lại không lâu nhưng sự phát triển mạnh mẽ về số lượng người dùng Instagram cũng rất đáng kinh ngạc. Toàn thể giới, Instagram đã cán mốc 1 tỷ người dùng vào tháng 6/2018. Tại Việt Nam, tuy số user sử dụng chưa đạt con số kì vọng như facebook, nhưng một đặc điểm ở tập khách hàng sử dụng Instagram lại là ưu điểm rất lớn để các nhà bán lẻ đầu tư phát triển một kênh bán hàng thu hút trên mạng xã hội này.

Tỷ lệ sử dụng instagram chủ yếu trong độ tuổi 16 đến 30, trong đó từ 18 đến 25 chiếm đa số, chủ yếu là nữ giới nhiều hơn nam. Với đặc điểm khách hàng như vậy, các nhà kinh doanh mặt hàng thời trang, phụ kiện, mĩ phẩm, đồng hồ, túi xách… có thể tiếp cận hàng trăm nghìn khách hàng đến hàng triệu khách hàng tiềm năng sát với đối tượng mua hàng của mình nhất.

Bán hàng trên Instagram còn có một ưu thế khác, đó là sự cạnh tranh không gay gắt như facebook. Instagram còn có những ưu điểm về hiển thị hình ảnh, chỉnh sửa ảnh thu hút khách hàng trên facebook hơn.

>> Xem thêm:Tạo kênh Instagram bán hàng 10.000 follower chỉ trong 1 tháng
>> Tải ngay Miễn phí: Cẩm nang bán hàng từ A-Z trên Instagram

3. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

ban hang online tren san thuong mai dien tu

Thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển trong thời kì bình minh rực rỡ (theo Forbes). Do vậy các sàn thương mại điện tử là nơi để các nhà bán hàng tìm đến giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Các sàn thương mại điện tử có đầy đủ các mặt hàng từ hàng tiêu dùng, hàng thiết yếu như quần áo, mĩ phẩm đến đồ điện lạnh, điện tử… Sàn giao dịch phổ biến nhất tại Việt Nam có thể nhắc tới Lazada. 

Những chính sách cho seller, buyer trên các sàn giao dịch cũng rất đa dạng và cập nhật liên tục theo thị hiếu người mua và cung cầu của thị trường. Có rất nhiều người thành công khi áp dụng những chính sách bán trên các sàn giao dịch thương mại điện tử bởi khả năng tiếp cận khách hàng và quy mô thị trường được nhân rộng rất nhiều so với bán hàng truyền thống. Doanh số do đó cũng được tăng lên gấp 3, gấp 4 hoặc hơn thế khi cửa hàng đã tạo dựng được sự uy tín nhất định trong mắt khách hàng.

4. Bán hàng trên Zalo

Zalo – một ứng dụng điện thoại vừa cán mỗi 100 triệu người dùng vào tháng 5/2018. Điểm đặc biệt của zalo là khách hàng chủ yếu sử dụng ứng dụng này cho việc nhắn tin, trò chuyện và xem những thông tin liên quan đến bạn bè, người thân của họ. Tiếp cận khách hàng trên nền tảng zalo, khách hàng có thể chat ngay với cửa hàng bởi giao diện nhắn tin của zalo vốn rất được người dùng yêu thích.

Ứng dụng Zalo có nhiều tính năng liên quan đến camera như chia sẻ hình ảnh tốc độ cao, tin nhắn ảnh tự huỷ, mà hiện nay chỉ Zalo mới có, ra mắt tính năng video hiển thị trong 24h, chụp ảnh, quay video clip đính kèm hiệu ứng, phát trực tiếp video trong nhóm.

Các cải tiến đi kèm giúp gia tăng trải nghiệm và xoá bỏ sự nhàm chán trong các cuộc hội thoại nhắn tin thông thường. Zalo có liên tục tích hợp các dịch vụ của bên thứ 3 lên nền tảng để phục vụ khách hàng.

Bởi những ưu điểm của mình, lượng người dùng phát triển mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng, zalo trở thành một kênh mua sắm online được ưa thích của mọi người. Từ đó, các nhà bán lẻ có thể tận dụng cơ hội để tiếp cận trực tiếp với những khách hàng của mình để gia tăng cơ hội bán hàng và đẩy mạnh chương trình bán một cách hiệu quả.

5. Lời kết 

Giờ đây, việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ sự phát triển của ngành thương mại điện tử và sự ra đời của những ứng dụng công nghệ. Việc bạn có thành công hay không, kiếm nhiều tiền thế nào là phụ thuộc hoàn toàn vào cách nắm bắt cơ hội, cách quản lý cửa hàng và kiểm soát hiệu quả chuỗi cung ứng xoay quanh sản phẩm của bạn.

Đừng chỉ bán hàng tại một kênh, hãy bán hàng đa kênh để gia tăng gấp bội lợi nhuận thu về và bắt kịp xu hướng phát triển chung của ngành bán lẻ toàn cầu.

bán hàng đa kênh
BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.