Tin tức Tăng Doanh Số Bán Hàng Bí quyết kinh doanh vốn ít lời nhiều

Bí quyết kinh doanh vốn ít lời nhiều

501 Lượt đọc
Bí quyết kinh doanh vốn ít lời nhiều
Bí quyết kinh doanh vốn ít lời nhiều

Mong muốn làm chủ cuộc sống, làm chủ kinh tế hiện nay của đại đa số các bạn trẻ khiến tinh thần khởi nghiệp của cộng đồng trẻ trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết. Đứng trước vô vàn những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo nhưng cần số vốn lớn, làm sao để các bạn trẻ có thể kinh doanh vốn ít lời nhiều? Dưới đây MShopKeeper sẽ gợi ý cho các bạn trẻ những ý tưởng để tự chủ trong sự nghiệp cũng như tài chính của riêng mình.

1. Ý tưởng về mặt hàng

Dù bạn bán gì, cũng hãy đảm bảo sản phẩm của bạn đáp ứng đủ các yếu tố:
– Đảm bảo chất lượng sản phẩm đúng như cam kết với khách hàng
– Sản phẩm có phân khúc giá phù hợp với tập khách hàng mục tiêu
Với rất nhiều loại mặt hàng đa dạng có thể có hoặc không cần mặt bằng để kinh doanh, các bạn trẻ có thể lựa chọn các mặt hàng có giá trị vừa phải để không tốn quá nhiều vốn nhập hàng.
Bí quyết kinh doanh vốn ít lời nhiều
Nên bán mặt hàng nào khi ít vốn

Một số mặt hàng phổ biến thường được các bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp như:

– Ngành thời trang: Quần áo, giày dép, túi xách, đồ nội y, áo đôi, đồ đôi, đồ tập,…
– Đồ handmade: vật dụng trang trí, trang sức, móc treo chìa khóa, ..
– Cây cảnh mini
– Đồ trang trí nhà cửa: giấy dán tường, khung ảnh, bình hoa, bộ chén đĩa trang trí, cốc in hình, đồ phong thủy…
– Mỹ phẩm
– Hàng order, xách tay
– Hàng secondhand: lưu ý tuyển chọn hàng chất lượng
– Bán đồ ăn online
– Bán thực phẩm sạch
– Đồ dùng cá nhân
– Bán phụ kiện điện tử, phụ kiện điện thoại
– Bán dụng cụ làm đẹp

2. Lựa chọn kênh bán hàng

Việc lựa chọn kênh bán hàng ra sao để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất, dễ bán được hàng nhất sẽ giúp các bạn khởi nghiệp thu hồi vốn và kiếm lời nhanh hơn. Trong trường hợp các bạn còn ít vốn, chưa có đủ tài chính để mở một mặt bằng kinh doanh cố định. Hãy bán hàng online trên các kênh nhiều người dùng, bán đến đâu nhập đến đó để tránh tồn đọng vốn quá nhiều.

Một số kênh bán hàng hiệu quả hiện nay và đặc điểm các kênh sẽ được MShopKeeper giới thiệu ngay dưới đây:

– Facebook

Lượng người dùng lớn, khoảng 58 triệu người dùng tại Việt Nam tính đến tháng 6/2018. Độ tuổi sử dụng facbook trong khoảng từ 16 đến 63, trong đó số người lớn tuổi sử dụng đang có xu hướng ra tăng, lượng người truy cập thường xuyên ở độ tuổi từ 18 đến 35.

Facebook là mạng xã hội chia sẻ thông tin và hình ảnh, một đặc điểm mà các mạng xã hội khác chưa làm được đó là phát triển các cộng đồng, group giống như facbook đang làm. Người bán hàng có thể tham gia các cộng đồng bán hàng, group chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh. Việc đăng bài lên trang cá nhân, fanpage, group để bán hàng thường không mất phí. Để nhắm sản phẩm đúng đối tượng hơn và tăng lượng người tiếp cận bài viết thì có thể quảng cáo để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Nhược điểm khi kinh doanh trên facebook là cạnh tranh nhiều, khi bán hàng nhiều đơn thì chủ shop có thể bỏ sót đơn hàng hoặc để lộ thông tin khách hàng nếu không biết cách kiểm soát thông tin và khách hàng một cách hiệu quả.

– Instagram

Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, Instagram kể từ khi được facebook mua lại đã phát triển các tính năng mới được người dùng yêu thích và gia tăng đáng kể về số lượng người dùng. Instagram có tỷ lệ người dùng chủ yếu từ 18 đến 30, trong đó tỷ lệ nữ giới nhiều hơn nam.

Căn cứ vào đặc điểm khách hàng và thói quen sử dụng mạng xã hội, các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm bán trên kênh này sẽ có hiệu quả hơn.

– Zalo

Nhắc đến zalo, người dùng không còn xa lạ gì với những icon chat rất ngộ nghĩnh. Năm 2018, zalo cán mốc 100 triệu người dùng, khoảng hơn 50 triệu người sử dụng zalo mỗi ngày chứng tỏ độ hấp dẫn ngày càng lớn của nó. Zalo phát triển các tính năng gọi video, chia sẻ hình ảnh hd, gửi video hd khiến người dùng thích thú. Tính năng tìm bạn quanh đây cũng giúp cho những người bán hàng có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong một khu vực địa lý. Ở zalo, người dùng có thể bán mọi mặt hàng và tư vấn cho khách hàng thông qua tin nhắn, gọi điện miễn phí.
Bí quyết kinh doanh vốn ít lời nhiều
Bán hàng trên lazada

– Sàn TMĐT Lazada

Lazada có 14 triệu phiên truy cập mỗi tháng. Mặt hàng được bán thông dụng trên lazada thiên về các vật dụng về thiết bị điện tử, đồ dùng cá nhân, đồ tập. Bên cạnh đó cũng có đủ các mặt hàng như mỹ phẩm, quần áo, giày dép đến đồ chính hãng, handmade đa dạng.

Lazada là sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam hiện giờ. Sau khi được Alibaba mua lại, nó hứa hẹn sẽ khá bùng nổ. Lazada cũng cho bạn mở gian hàng free, bày hàng bán cũng free và sau đó thu chiết khấu trên từng đơn hàng bạn bán ra. Đây là hình thức chi phí phát sinh sau doanh thu, khá an toàn cho những bạn mới chập chững vào nghề buôn bán Online. Lazada có hệ thống hậu cần bán hàng cực tốt, bên cạnh đó hàng hóa của bạn đã được lazada đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ.

Shopee

Shopee cũng đang là một sản TMĐT hot trong vài năm trở lại đây, từ khi phát triển ứng dụng mua sắm trên di động, Shopee ngày càng được giới trẻ sử dụng phổ biến.

Tương tự như Lazada, bán hàng tại Shopee bạn cũng yên tâm về lượng phiên truy cập khá lớn (8 triệu/tháng bình quân). Là nơi bày bán nhiều mặt hàng. Quy trình mua bán trên Shopee cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần đăng kí bán hàng, sau khi tạo gian hàng thì up hình sản phẩm. Ghi chi tiết thông tin về hàng hóa, nguồn gốc, giá thành, màu sắc, số lượng còn trong kho,…và đừng quên hastag để người mua dễ tìm thấy bạn.

Một ưu điểm khi bán hàng trên shopee giống với lazada đó là hệ thống vận chuyển trên đây được liên kết với các đơn vị uy tín. Shopee cũng có nhiều chương trình khuyến mại về vận chuyển, giảm giá cho khách hàng và các nhà bán lẻ.

Để gia tăng lượng khách hàng và doanh số bán hàng, các chủ shop hãy cân nhắc đến việc xây dựng một hệ sinh thái bán hàng trên nhiều kênh và kết nối chúng một cách chặt chẽ  để tối đa hóa lợi nhuận đem lại. Nếu chủ shop còn chưa biết đến cách thức quản lý và lợi ích khi xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh, bạn đọc thêm thông tin tại đây nhé: Làm sao để quản lý bán hàng đa kênh giúp bùng nổ doanh số bán hàng.

3. Cách tiết kiệm chi phí khi kinh doanh có ít vốn

– Tìm nguồn hàng giá rẻ: Việc tìm nguồn hàng giá rẻ giúp bạn đỡ đi một phần chi phí, gia tăng được lợi nhuận khi bán hàng. Mua tận gốc bán tận ngọn giúp bạn tối đa hóa lợi ích khi bán hàng.
– Truyền thông 0đ: truyền thông trên các trang miễn phí, thông thường sẽ là những trang bán hàng của bạn ngay tại facebook, instagram,… bằng việc tối ưu hóa nội dung, xây dựng hình ảnh thu hút, bắt mắt, nội dung hấp dẫn, cung cấp lợi ích cho khách hàng.
– Hạn chế nhập ồ ạt hàng hóa
– Sử dụng công cụ, ứng dụng công nghệ để giảm bớt nguồn lực về con người, tiết kiệm chi phí thuê nhân viên. Ngày nay có rất nhiều phần mềm, ứng dụng giúp việc quản lý đơn hàng và bán hàng hiệu quả giúp giảm nguồn lực đầu tư mà vẫn đảm bảo hiệu suất làm việc cần đáp ứng.

– Bán hàng trên các kênh miễn phí

Trên đây MShopKeeper đã gợi ý cho các bạn có ý định khởi nghiệp những ý tưởng để bước đầu tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình. Khởi nghiệp không khó, bạn có thể tạo dựng những điều lớn lao hơn từ những thứ nhỏ bé, chỉ cần bạn có đủ kiên trì và có tinh thần dám làm, dám đương đầu với thử thách. Mshopkeeper tin tưởng bất cứ bạn trẻ nào cũng có đủ khả năng để thành công trong lĩnh vực mà bản thân mỗi bạn đã chọn.

Đọc thêm:

>> Giải pháp khắc phục 5 sai lầm trong quản lý kho cửa hàng thời trang

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.