Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Làm sao để bán hàng đa kênh hiệu quả toàn diện?

Làm sao để bán hàng đa kênh hiệu quả toàn diện?

642
Làm sao để khách hàng mua trên kênh nào cũng dễ dàng tìm thấy bạn?

Bán hàng đa kênh ngày càng phổ biến tại shop thời trang. Thế nhưng, không ít shop chỉ nổi tiếng trên một kênh duy nhất. Làm cách nào để bán hàng hiệu quả trên tất cả các kênh? Làm sao để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn và sản phẩm của bạn? Xem ngay bí quyết dưới đây nhé!

1, Đồng bộ thương hiệu trên tất cả các kênh

Sử dụng một cái tên trên tất cả các kênh, kể cả hình ảnh đại diện. Các kênh bán hàng nên để chung tên cửa hàng, hoặc tên bạn dùng để bán hàng. Trên facebook, trên shopee hay zalo, instagram,… hãy để hình avatar giống nhau.

Tránh để tên trên facebook một đằng, trên shopee một kiểu. Như vậy, khách hàng khó có thể tìm thấy bạn để mua hàng. Đồng thời, hãy đăng những hình ảnh sản phẩm cùng lúc trên các kênh. Không nên chỉ tập trung trên một kênh duy nhất vì nó sẽ làm giảm cơ hội bán hàng của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo yếu tố về nguồn lực. Nếu không, MISA eShop vẫn khuyên bạn nên tập trung vào kênh mang lại hiệu quả cao nhất.

2, Chia sẻ kênh bán hàng lẫn nhau

Chia sẻ kênh bán hàng lẫn nhau
Chia sẻ kênh bán hàng lẫn nhau

Để khách hàng dễ tìm thấy bạn hơn trên mọi kênh, hãy chia sẻ các kênh bán hàng lẫn nhau. Tức là trên từng kênh, hãy chia sẻ link dẫn tới kênh bán hàng khác như website, shopee trên facebook. Như vậy, khách hàng trên facebook cũng biết được các kênh bán hàng khác của bạn.

Tương tự trên các kênh khác, hãy đặt địa chỉ dẫn tới từng kênh bán hàng để khách hàng dễ dàng truy cập. Phần này thường được đặt tại góc trang website hoặc phần thông tin trên facebook, shopee. Riêng trên facebook, bạn có thể chia sẻ đồng thời các thông tin này trên từng bài viết bán hàng. Không quên bổ sung thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ để khách hàng có thể gọi hay đến cửa hàng nhé.

Đọc thêm:
>> Tổng hợp 3 cách tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu

3, Sử dụng hashtag

Sử dụng hashtag đặc biệt có lợi với những ai đang kinh doanh trên instagram, facebook. Hashtag giúp khách hàng dễ tìm thấy bạn hơn thông qua từ khóa họ tìm kiếm về hastag ấy. Chẳng hạn, khi khách hàng muốn tìm mẫu áo sơ mi đẹp, họ sẽ gõ “áo sơ mi hoặc #aosomi” trên thanh tìm kiếm. Và tất cả bài viết được gắn hastag đều có cơ hội để tiếp cận khách hàng.

Bán hàng hiệu quả trên Instagram với 5 mẹo cực hữu ích
Sử dụng hastag cho mỗi bài viết

Lưu ý khi gắn hashtag, đó là sử dụng hashtag chuẩn, phổ biến, là từ khóa được nhiều tìm kiếm. Cách này cũng áp dụng rất hiệu quả cho các sản phẩm hot trend, hay những sự kiện nóng của xã hội.

4, Chăm chỉ tham gia các group cộng đồng dưới tên cửa hàng

Bạn có thể sử dụng tên cửa hàng, hoặc tên cá nhân (nếu bán hàng bằng trang cá nhân) để tham gia các group. Điều này giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là các hội nhóm chuyên về buôn bán, trao đổi kinh nghiệm trong ngành kinh doanh của bạn.

Bên cạnh việc tham gia, hãy hoạt động sôi nổi trên các group để số lần được nhắc đến tên thương hiệu ngày càng nhiều. Và hiển nhiên, ngoài việc trở nên nổi tiếng hơn, số lượng tương tác cho mỗi bài bán hàng cũng tăng đáng kể.

5, Tạo một cú huých lớn

Chính là việc bạn làm ra một bước ngoặt lớn để thu hút sụ chú ý. Trong ngành thời trang, có thể bạn không phải người tạo ra những clip triệu views. Không tạo ra những mẫu quảng cáo để đời. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra xu hướng mới trong làng kinh doanh bán lẻ.

Làm cái thị trường chưa làm. Hoặc làm tốt hơn đối thủ đang làm. Điều này sẽ khiến khách hàng chú ý đến bạn hơn. Chỉ cần một cú hích lớn, số người biết đến thương hiệu bạn sẽ được nhân rộng rất nhiều đấy.

Trên đây là 5 cách giúp cho bạn đến gần hơn với khách hàng, cũng là cách để họ tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Chúc cho chủ shop áp dụng thành công những mẹo hữu ích này để việc kinh doanh ngày càng hiệu quả nhờ bán hàng đa kênh nhé!

phần mềm quản lý bán hàng online trên điện thoại