Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Cách đối phó với khách hàng thích mặc cả

Cách đối phó với khách hàng thích mặc cả

6500
Cách đối phó với khách hàng thích mặc cả

Thời trang là mặt hàng rất hay gặp những khách hàng thích mặc cả. Trong trường hợp ấy, bạn nên làm gì để vừa bán được hàng, vừa không làm mất lòng khách? Xem ngay gợi ý tuyệt chiêu bán hàng dưới đây để xử lý nhanh gọn tình huống “khách hàng mặc cả” nhé!

Đọc thêm:
>> Nhân viên bán hàng shop thời trang cần có những kỹ năng gì?
>> Xu hướng sử dụng chatbot dành cho shop thời trang mới nhất

1, Nhấn mạnh nguyên tắc “chỉ giảm giá cho khách hàng quen”

Hiểu tâm lý chung của người mua hàng, đó là muốn hàng đẹp, giá rẻ. Tuy nhiên, rất ít shop làm được điều này bởi chi phí cho một sản phẩm đẹp luôn cao hơn. Ngoài cách nhấn mạnh vào sản phẩm, bạn hãy nhấn mạnh vào nguyên tắc “chỉ giảm giá cho khách hàng quen”.

Thuyết phục khách bằng cách “với lần mua hàng tiếp theo, khách sẽ nhận được ưu đãi” khi đã trở thành khách quen của cửa hàng. Thay vì chăm chăm vào việc, nguyên tắc của shop là không được giảm giá. Áp dụng cách thức này sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn. Cùng là việc không thực hiện giảm giá cho khách, nhưng bằng cách thể hiện khác nhau, khách hàng cũng có thái độ khác với cửa hàng.

Nhấn mạnh nguyên tắc "chỉ giảm giá cho khách hàng quen"
Nhấn mạnh nguyên tắc “chỉ giảm giá cho khách hàng quen”

2, Chắc chắn với khách hàng “đây đã là mức giá tốt nhất so với chất lượng sản phẩm”

Khi khách hàng có ý muốn được giảm giá, hãy nhấn mạnh với họ về chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, khẳng định giá bán đã rất ữu đãi so với chất lượng sản phẩm và là một mức giá tốt nhất.

Nếu khách hàng so sánh mức giá với đối thủ, hãy tập trung vào kiểu dáng, chất liệu và dịch vụ mà cửa hàng bạn mang đến cho khách hàng là xứng đáng. Trong trường hợp này, đa số khách hàng ngại quay lại cửa hàng kia. 80% khách hàng sẽ mua hàng của bạn khi họ đã thích sản phẩm và đưa ra lời mặc cả. Tuyệt chiêu bán hàng nhân viên bán hàng, đó là lấy lòng họ bằng dịch vụ. Chẳng hạn, đưa ra cam kết bảo hành sản phẩm, đổi trả hay dịch vụ giao hàng…

>> Tổng hợp 3 cách tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu

3, Giảm giá khi mua kèm sản phẩm khác

Linh động trong bán hàng giúp bạn kiếm được nhiều lời và bán được nhiều hàng hơn nếu biết cách. Trong trường hợp khách hàng thích mặc cả, hãy mạnh dạn đề nghị khách hàng mua thêm một sản phẩm khác để được hưởng chiết khấu.

Chỉ giảm giá khi khách hàng mua kèm sản phẩm khác
Chỉ giảm giá khi khách hàng mua kèm sản phẩm khác

Cách này có nhiều chủ shop còn e ngại, bởi sợ rằng nhân viên của mình gian lận. Tuy nhiên, việc giảm giá cho khách khi mua sản phẩm thứ 2 bạn có thể biết được thông qua hóa đơn bán hàng. Hãy chắc chắn rằng cửa hàng đang sử dụng hóa đơn để thanh toán cho khách. Và thông tin giá bán của mọi đơn hàng, tổng giá trị hóa đơn phải được thống kê rõ ràng, đầy đủ.

Bằng cách này, đa số khách hàng đều 50:50 lựa chọn việc mua thêm sản phẩm thứ 2, hoặc chỉ mua một sản phẩm nhưng không được giảm giá.

Đây cũng là tuyệt chiêu bán hàng “khi khách hàng làm khó bạn, hãy khéo léo làm khó họ”.

4, Mặc cả lại khách hàng

Nghĩa là bạn đưa ra điều kiện cho khách nếu khách mặc cả. Chẳng hạn, khách hàng đòi giảm giá, bạn khéo léo đề nghị khách làm những hoạt động có lợi cho shop. Chẳng hạn như share bài viết trên facebook, tag bạn bè mua hàng… Hoặc một vài cách khác như chỉ giảm giá trên tổng hóa đơn lớn hơn 500k, hoặc giảm giá khi khách mua từ 3 sản phẩm.

Dù sử dụng cách nào, bạn cũng nên linh hoạt và để ý đến thái độ, sự yêu thích sản phẩm của khách hàng. Nếu khách rất ưng ý sản phẩm rồi, cho dù bạn không giảm giá họ cũng sẽ mua hàng của bạn. Còn nếu khách hàng thực sự khó tính, khi nguyên tắc cửa hàng là không được giảm giá, hãy nhấn mạnh vào lợi ích gia tăng nhu bảo hành sản phẩm.

Trên đây là 4 cách giúp bạn ứng phó với những khách hàng thích mặc cả. Chúc bạn và những nhân viên bán hàng của mình luôn chiếm được cảm tình của khách hàng và kinh doanh thật hiệu quả nhé!

phần mềm quản lý bán hàng online trên điện thoại