Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Chủ shop đối phó thế nào với mức giá rẻ người bán...

Chủ shop đối phó thế nào với mức giá rẻ người bán hàng online đưa ra?

1807
Chủ shop đối phó thế nào với mức giá rẻ người bán hàng online đưa ra?

Không ít shop online đưa ra mức bán lẻ “sát giá vốn”, khiến nhiều cửa hàng thời trang lao đao vì mất khách. Vậy làm sao để đối phó với mức giá rẻ ấy? Bằng cách nào để bán hàng mà không mất khách khi không thể cạnh tranh về giá? Xem ngay gợi ý dưới đây nhé!

Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
>> Tổng hợp 3 cách tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang

1, Tại sao shop online bán giá rẻ?

Hầu hết các shop hay cá nhân bán hàng online đưa ra mức giá rẻ là do họ không phải chịu chi phí thuê mặt bằng. Bên cạnh đó, có một vài nguyên nhân khác khiến họ đưa ra mức giá thấp hơn shop bạn như:

  • Họ có nguồn hàng bán giá rẻ hơn giá bạn nhập
  • Chấp nhận bán phá giá để cướp khách hàng
  • Không tốn chi phí đầu tư: mặt bằng bán hàng, điện nước, nhân viên, vật dụng, thiết bị trang trí cửa hàng

Đa số các shop online đều chỉ bán một vài mặt hàng “phá giá thị trường”. Bởi nếu mãi bán hàng giá rẻ, họ phải chấp nhận rủi ro là hòa vốn, hoặc có rất ít lãi. Các shop online thường nhấn mạnh với khách hàng rằng:”Chúng tôi không tốn chi phí thuê cửa hàng, nên chúng tôi bán giá rẻ”. Nhưng có đến 90% shop online bán 1 thời gian đều gom vốn để mở cửa hàng. Chính bởi thế, hiểu được cách làm của họ, hãy yên tâm và vạch ra chiến lược đúng đắn cho cửa hàng mình.

Tại sao shop online bán giá rẻ?
Tại sao shop online bán giá rẻ?

2, Kết hợp bán hàng tại cửa hàng đẩy mạnh các kênh bán hàng online

Lợi thế của shop online là không tốn chi phí thuê mặt bằng cửa hàng, nhưng đó cũng là bất lợi của họ. Có cửa hàng, shop bạn có thể tiếp cận hàng trăm khách hàng qua đường mà không thể tiếp cận qua các kênh social. Bạn cũng có nơi để khách hàng ghé thử đồ. Cửa hàng cũng là nơi khách hàng có thể chọn trực tiếp hàng trăm mẫu sản phẩm khác nhau bằng mắt thật, tay cầm.

Nếu shop online nhấn mạnh về giá rẻ. Bạn hãy nhấn mạnh về “trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ”. Và bên cạnh việc bán hàng tại cửa hàng, hãy tích cực bán hàng trên các kênh mạng xã hội, sàn TMĐT.

Như vậy, lượng khách hàng bạn tiếp cận có thể lớn hơn nhiều lần so với những đối thủ chỉ bán hàng online. Và nhớ rằng, trong gần 50 triệu lượt truy cập internet mỗi ngày, có hàng triệu người chưa được tiếp cận với bạn và đối thủ.

3, Áp dụng nguyên tắc “tiền nào của ấy”

Không hẳn giá rẻ đã hút khách. Người ta vẫn nói của ôi thì giá rẻ. Và trường hợp này không ít khách hàng cũng tâm niệm như thế. Rằng giá rẻ chắc gì đã đẹp. Nhìn thì thế chứ chất chưa chắc đã đẹp.

Hãy nhấn mạnh về chất lượng. Đánh đòn tâm lý vào khách hàng “đắt xắt ra miếng”. Và những đồng tiền họ bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng với sản phẩm họ nhận được.

Tập trung truyền thông về các yếu tố: “mẫu mã, chất liệu, tác dụng của sản phẩm”. Nếu các shop online đưa ra giá, bạn hãy đưa ra công dụng của sản phẩm. Cái làm thuyết phục khách hàng không chỉ là giá, mà nhiều khi, lợi ích của sản phẩm mới là điều hấp dẫn họ hơn cả.

Áp dụng nguyên tắc "tiền nào của ấy"
Áp dụng nguyên tắc “tiền nào của ấy”

4, Tập trung vào đối tượng khách hàng khác

Giá rẻ thường thu hút những người có tài chính hạn hẹp. Đối với những khách hàng có thu nhập cao, hoặc thu nhập ổn định, giá cả không phải yếu tố quyết định. Và tất nhiên rồi, làm sao để tìm ra tập khách hàng khác với cùng một dòng sản phẩm, điều này không hề dễ dàng.

Hãy liệt kê ai có thể là người có thể sử dụng sản phẩm? Ai là người có khả năng chi trả? Sau đó chọn một thị trường ngách để tập trung truyền thông và quảng cáo về sản phẩm. Chẳng hạn:

  • Với cùng một sản phẩm là áo sơ mi hoa, nhiều shop bán ra với giá 180.000đ, nhưng cùng chiếc áo đó bạn bán với giá 350.000đ. Vậy làm sao để tạo sự khác biệt? Đa số khách hàng mua áo bởi giá 150.000đ là học sinh, người đi làm có thu nhập thấp. Còn người mua chiếc áo 300.000đ là người có thu nhập cao hơn, chủ yếu là dân văn phòng, người kinh doanh có tiền. Vậy hãy tập trung quảng bá về chất liệu sản phẩm: “Chất lụa hàn, thấm hút mồ hôi tốt. Loại vải là vải nhập, cam kết không bai, dão hay xù chỉ như nhiều mẫu mã khác trên thị trường. Dễ kết hợp với chân váy, quần tây…” Chỉ cần viết đúng những gì đối tượng bạn hướng đến quan tâm, khách hàng chắc chắn sẽ mua hàng của bạn.

Trên đây là một vài mẹo để bạn không phải lo lắng vì mức giá thấp do đối thủ bán hàng online đưa ra. Quan trọng là chiến lược bán hàng đúng hướng. Và đều đặc biệt, nếu không thể cạnh tranh về giá, hãy cạnh tranh về sản phẩm và dịch vụ. Chiến thắng ở sự khác biệt sẽ giúp bạn thành công!

Phần mềm quản lý cửa hàng