Tin tức Bí quyết bán hàng 3000 đơn mỗi tháng

Bí quyết bán hàng 3000 đơn mỗi tháng

315 Lượt đọc
Bí quyết bán hàng 3000 đơn mỗi tháng

Đã làm kinh doanh, doanh số cao luôn là điều mà mọi ông chủ đều mơ ước. Bí quyết nào để bán hàng được 3000 đơn mỗi tháng? Hãy cùng MShopKeeper tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bí quyết bán hàng 3000 đơn mỗi tháng
Bí quyết bán hàng 3000 đơn mỗi tháng

1, Hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng

Đây chính là bí kíp “đầu tiên và quan trọng nhất” mà bạn cần phải nắm được để có thể bán hàng online hiệu quả. Biết mình có gì và biết khách hàng của mình là ai, sẽ giúp bạn nghĩ ra cách tiếp cận và thuyết phục khách hàng mua hàng nhiều hơn.

Lấy một ví dụ đơn giản:

  • Nếu bạn kinh doanh online dược, mỹ phẩm của các thương hiệu Hàn Quốc. Bạn phải biết các tên và đặc trưng riêng của những thương hiệu như OHUI, Innisfree, Skinfood, Laneige, The Face Shop,… Từng thương hiệu này có phân khúc giá như thế nào? Thì ngay khi khách hàng hỏi, bạn đã biết được luôn đó là sản phẩm nào để có thể tư vấn cho khách. Ngoài ra qua tìm hiểu sản phẩm, bạn cũng biết được rằng Hàn Quốc và Việt Nam đều là những nước nhiệt đới, nên quy chế sử dụng mỹ phẩm của hai nước sẽ có thể sử dụng sản phẩm thay thế cho nhau.
  • Rồi trong các sản phẩm bạn nhập về, Innisfree lại chia ra làm nhiều loại: son, nước hoa hồng, chì kẻ mày, sữa rửa mặt,… Trong sữa rửa mặt lại có các loại khác như: sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam màu trắng và xanh dương dùng cho da dầu, da có mụn đỏ. Sữa rửa mặt Innisfree Trà Xanh Green Tea Foam Cleanser chiết xuất từ lá trà xanh thích hợp cho cho da dầu mụn có thêm cả công dụng kháng viêm. Sữa rửa mặt Innisfree đất sét giúp cấp ẩm và cân bằng tuyến nhờn trên da, thích hợp cho da dầu bị mụn cám. Khi tư vấn cho khách hàng, bạn biết được loại da của khách hàng thuộc da gì, tư vấn luôn cho khách sản phẩm phù hợp, thuyết phục khách hàng bằng những công dụng riêng của từng sản phẩm riêng, đương nhiên, khả năng khách hàng mua hàng của bạn sẽ rất cao.

Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
>> Tổng hợp 3 cách tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang

2, Cross selling để bán thêm sản phẩm cho khách hàng

Cross selling để bán thêm sản phẩm cho khách hàng
Cross selling để bán thêm sản phẩm cho khách hàng

Cross selling là gì? Đó là thủ thuật bán chéo sản phẩm mang lại lợi ích cao hơn cho khách hàng. Nói một cách dễ hiểu hơn là “nỗ lực bán nhiều hàng hơn cho cùng một khách hàng”. Ví dụ như, khách hàng đang có nhu cầu mua đồ đi biển, sau khi khách chốt mua váy đi biển rồi, bạn lại giới thiệu thêm rằng: cửa hàng bạn đang có thêm nhiều mẫu mũ đi biển mới, nếu khách mua thêm mũ kèm theo váy, thì sẽ được hưởng mức giá ưu đãi rẻ hơn. Khả năng khách hàng đồng ý sẽ là rất cao, bởi khi đó nhu cầu mua mũ của họ đang bùng lên, và bạn còn đưa ra cả ưu đãi kích thích họ nữa.

3, Miễn phí ship cho khách hàng để chốt được nhiều đơn hơn

Khách hàng không tiếc 500.000 để mua sản phẩm, nhưng lại tiếc 30.000 đồng tiền phí ship. Đây là tâm lý chung của mọi khách hàng. Bởi ai cũng có suy nghĩ rằng: “mình bỏ ra 500.000 là mình được sử dụng sản phẩm, nó là xứng đáng, còn 30.000 kia trả cho shipper, thì số tiền đó họ không được hưởng lợi ích”.

Vậy nên bạn có thể cộng thêm một phần chi phí ship trực tiếp vào giá của sản phẩm, và miễn phí ship cho khách, khả năng khách chốt đơn mua hàng sẽ cao hơn.

Đọc thêm: 5 điểm ưu việt của phần mềm quản lý shop quần áo MShopKeeper

4, Tạo dựng thêm các chương trình ưu đãi

Ưu đãi chỉ là lý do để kích thích khách hàng có cớ mua hàng. Vì vậy, nếu bạn là người bán, hãy tập dụng các dịp đặc biệt để tạo ra chương trình ưu đãi, thu hút khách hàng và bán được nhiều hàng hơn.

Tạo dựng thêm các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng
Tạo dựng thêm các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng

Ví dụ như sắp tới là đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5 hầu hết mọi người sẽ về sum họp, đi chơi với gia đình, bạn bè. Nhu cầu về trang phục để diện đi chơi tăng cao. Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng thời trang, để chốt được nhiều đơn hàng hơn, bạn có thể đưa ra ưu đãi mừng lễ lớn như sale 20%, mua một tặng một, sale đồng giá,.. để khách hàng cảm thấy mình không mua thì mình sẽ bỏ lỡ mất cơ hội được sở hữu món đồ mình yêu thích với mức giá rẻ.

5, Tạo dựng được những feedback chân thực từ khách hàng

Đây là một trong những bí kíp quan trọng bậc nhất nếu bạn đang kinh doanh online và muốn gia tăng doanh số bán. Tạo dựng được uy tín và sự tin tưởng của khách hàng chính là mấu chốt giúp bạn kinh doanh online hiệu quả. Những feedback tốt chính là minh chứng rõ ràng nhất rằng: sản phẩm của bạn có chất lượng và dịch vụ tốt, khiến các khách hàng đã sử dụng đều rất hài lòng.

6, Khai thác tối đa các trang mạng xã hội

Giữa thời điểm bùng nổ của mạng xã hội, các ông chủ, bà chủ nên tận dụng tốt điều đó để có thể bán được nhiều hàng hơn.

Hiện nay, hầu hết các shop bán hàng online đều chủ yếu bán trên facebook. Khi bán hàng trên facebook, bạn cần nắm chắc những bí kíp sau:

  • Trên fanpage: Xây dựng những nội dung đa dạng, đặc sắc và hấp dẫn. Không chỉ tập trung vào việc đăng tải hình ảnh về sản phẩm, bạn còn nên đăng thêm những bài viết về chủ đề mà khách hàng mục tiêu quan tâm để kéo like, kéo reach về page. Ví dụ như bạn bán đồ cho bà bầu, bạn có thể chia sẻ những bài viết như: “Tâm sự mẹ bầu”, “Những điều mà bà bầu 5 tháng cần phải ghi nhớ”,…sẽ thu hút được thêm khách hàng mục tiêu ghé vào page của bạn.
  • Livestream bán hàng: Livestream bán hàng đang ngày càng trở nên phổ biến và thu về được nhiều lợi ích đáng kể. Livestream sẽ khiến khách hàng nhìn được hình ảnh thật của sản phẩm, tăng sự tin tưởng với khách hàng, khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Hiện tại, ngoài việc bán hàng online trên facebook, bạn cũng cần triển khai thêm trên các kênh youtube, zalo, instagram,.. để thu về lượng khách hàng nhiều hơn.

7, Chạy quảng cáo để bán được nhiều hàng hơn

Chạy quảng cáo chính là cách nhanh nhất để tiếp cận được tới với khách hàng mục tiêu. Tăng ngân sách chạy quảng cáo cũng chính là một trong những cách giúp bạn bán được nhiều đơn hàng hơn.

Chạy quảng cáo để bán được nhiều hàng hơn
Chạy quảng cáo để bán được nhiều hàng hơn

Để có thể chạy quảng cáo, bạn cần có thẻ Visa/ Mastercard để thanh toán phí chạy. Khi chạy quảng cáo, bạn cần xây dựng những nội dung hấp dẫn, đánh trúng insight của khách hàng. Set quảng cáo đúng độ tuổi của khách, đúng bán kính bạn mong muốn. Đối với việc chạy quảng cáo, sai một ly, đi một dặm, hãy thật cẩn thận và chỉn chu trước khi set ads, để việc chạy quảng cáo sẽ ra được nhiều đơn nhất có thể.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, không phải cứ chạy quảng cáo là ra đơn. Việc chạy quảng cáo chỉ giúp cho khách hàng biết đến, và tiếp cận được với sản phẩm của bạn. Còn khách có quyết định mua hay không còn dựa vào nhu cầu, nội dung content bạn viết, chương trình ưu đãi bạn đang chạy, khả năng tư vấn, chốt sale của nhân viên bán hàng. Vì vậy, hãy cẩn thận và tỉ mỉ trong mọi quy trình.

Trên đây là những bí kíp giúp công việc bán hàng online của bạn đạt hiệu quả cao. MShopKeeper chúc bạn sẽ bán hàng được trên 3000 đơn mỗi tháng nhé!

Để quản lý cửa hàng và quản lý bán hàng online hiệu quả, đừng quên tìm hiểu tính năng của MShopKeeper và trải nghiệm miễn phí 15 ngày ngay hôm nay nhé!

phần mềm quản lý bán hàng online trên điện thoại

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.