Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Hướng dẫn tải và sử dụng phần mềm bán hàng MISA eShop

Hướng dẫn tải và sử dụng phần mềm bán hàng MISA eShop

4257

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phần mềm bán hàng MISA eShop – Phần mềm quản lý bán hàng được phát hành bởi Công ty cổ phần MISA dành cho cửa hàng bán lẻ. Được các anh chị chủ shop đánh giá là một phần mềm dễ dùng, không yêu cầu người dùng phải thành thạo excel hay các hàm tính toán phức tạp. Các nghiệp vụ cơ bản trong kinh doanh từ quản lý sản phẩm, kiểm kê tồn kho, đơn hàng, tính toán doanh thu, chi phí, lợi nhuận đều được tự động hóa và cập nhật chính xác trên phần mềm bán hàng MISA eShop.

Với mỗi vướng mắc khách hàng gặp phải, đội ngũ MISA luôn hỗ trợ kịp thời để mọi khách hàng có thể làm quen và sử dụng được rất cả các chức năng có trên MISA eShop. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tải và sử dụng phần mềm bán hàng MISA eShop dành cho chủ shop mới đăng ký tạo tài khoản.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng tốt nhất 2024
>> 5 tính năng nên có của phần mềm quản lý bán hàng thời trang

1. Giới thiệu tổng quan tính năng ưu việt của phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop

1.1. Phù hợp với nhiều loại hình cửa hàng

Với các tính năng như quản lý size, thông tin màu sắc, số lượng, số lô, hạn dùng, IMEI phần mềm bán hàng MISA eShop đáp ứng đa dạng nhiều loại hình cửa hàng:

  • Cửa hàng quần áo, giày dép
  • Cửa hàng mũ nón, phụ kiện thời trang
  • Cửa hàng túi xách
  • Cửa hàng kính mắt
  • Cửa hàng mỹ phẩm
  • Siêu thị, tạp hóa
  • Cửa hàng điện tử, điện máy, thiết bị linh kiện điện tử
  • Cửa hàng thuốc
  • CH vật liệu xây dựng

1.2. Đáp ứng từ cửa hàng nhỏ đến chuỗi cửa hàng, đại lý nhượng quyền

Việc mở thêm chi nhánh hoặc kinh doanh chuỗi đại lý nhượng quyền đang là xu hướng mục đích phát triển sức mạnh thương hiệu và gia tăng doanh thu. Tuy nhiên, bạn không thể luôn có mặt tại từng cửa hàng để giám sát, kiểm tra tình hình kinh doanh.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop, không chỉ đáp ứng các nghiệp vụ quản lý sản phẩm, tồn kho, đơn hàng, doanh thu, lợi nhuận tại các cửa hàng nhỏ mà còn giúp quản lý nhiều chi nhánh/chuỗi đại lý nhượng quyền.

Thông qua danh sách hợp đồng đại lý nhượng quyền và doanh thu từng cửa hàng theo thời gian, mặt hàng, bạn có thể kiểm soát kịp thời việc kinh doanh của các chi nhánh/đại lý thuận tiện, đơn giản.

>> Quản lý chuỗi hàng trăm cửa hàng thời trang nhượng quyền cực dễ dàng với MISA eShop
>> Phần mềm tự động chốt đơn hàng khi livesream

1.3. Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ cho các mọi bộ phận trong cửa hàng

  • Nhân viên bán hàng

Thông thường, một nhân viên trung bình sẽ mất khoảng 5-10 phút để mở file excel, sổ sách hoặc trực tiếp xem lại trong kho để tìm đúng sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng. Tra cứu hàng hóa thủ công mất nhiều thời gian, nhân lực mà không hiệu quả.

Với ứng dụng quản lý bán hàng MISA eShop trên máy tính và điện thoại, nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hóa bằng catalog điện tới khách hàng. Khi khách hàng có thắc mắc về thông tin sản phẩm (số lượng, màu sắc, size…) nhân viên có thể tức thời tra cứu tồn kho để phục vụ khách hàng.

  • Thu ngân

Nhân viên thu nhân sử dụng máy tính/máy POS để tính và thu tiền. Với phần mềm bán hàng trên điện thoại, nhân viên có thể lập đơn hàng đặt hàng online hoặc ghi nhận yêu cầu đổi trả hàng mua. Mọi thay đổi sẽ được cập nhật chính xác, tránh sai sót. Sử dụng phần mềm bán hàng giúp tránh thất thoát tiền.

  • Chủ cửa hàng

Thay vì phải ngồi hàng tiếng đồng hồ với sổ sách, excel để tổng kết doanh thu, lợi nhuận bán hàng, phần mềm bán hàng MISA eShop cung cấp báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh.

Với hơn 40 báo cáo chi tiết như: mặt hàng nào đang bán chạy, doanh thu, chi phí, lợi nhuận, đơn hàng… sẽ giúp bạn quản lý chặt chẽ và chính xác, tránh thất thoát. Ngoài ra phần mềm còn đáp ứng các nghiệp vụ quản lý như:

  • Quản lý từ xa đơn giản, hiệu quả
  • Quản lý hàng hóa bằng mã vạch
  • Chủ động kiểm soát tồn kho hàng hóa
  • Quản lý mua hàng
  • Quản lý khuyến mại
  • Quản lý khách hàng, nhân viên

>> 5 ưu điểm vượt trội của phần mềm quản lý shop quần áo MISA eShop

2. Hướng dẫn đăng kí phần mềm quản lý MISA cho cửa hàng bán lẻ

Chủ cửa hàng bán lẻ truy cập trực tiếp vào Đường dẫn dùng thử miễn phí tại đây để tạo tài khoản, hoặc có thể click vào các nút dùng thử miễn phí trên bất cứ vị trí nào của trang web.

Bước 1: Điền thông tin đăng ký tạo tài khoản dùng thử MISA eShop

Đăng ký tạo tài khoản MISA eShop

Bước 2: Lựa chọn mô hình và ngành hàng kinh doanh

Lựa chọn ngành hàng kinh doanh trên MISA eShop

Bước 3: Hoàn thành đăng ký

Đăng ký tạo tài khoản MISA eShop thành công

Sau khi đăng ký tạo tài khoản thành công, bạn có thể đăng nhập luôn với tên miền đã đăng ký. Login bằng tên và mật khẩu bạn đã đăng ký trước đó.

Login tài khoản MISA eShop

Khi login vào tài khoản dùng thử MIỄN PHÍ 15 ngày, bạn sẽ cập nhật được chi tiết thông tin cửa hàng.

Khai báo thông tin cửa hàng

Sau đó khai báo các thông tin quan trọng để bắt đầu bán hàng bao gồm:

  • Khai báo danh mục hàng hóa: Có thể thiết lập danh sách hàng hóa của cửa hàng bằng cách nhập khẩu từ tệp excel hoặc tự khai báo
  • In mã tem: Có thể in tem mã và dán lên hàng hóa để bán hàng nhanh bằng máy quét mã vạch
  • Khai báo nhân viên: Quản lý danh sách nhân viên và phân quyền cho nhân viên sử dụng phần mềm

Bắt đầu bán ngay trên trình duyệt (Sale Cloud) với những ưu điểm: KHÔNG mất thời gian cài đặt triển khai dữ liệu. Đồng bộ dữ liệu thành công và làm việc ngay cả khi không có Internet.

Giao diện bán hàng MISA eShop

MISA eShop có app quản lý bán hàng cho từng vị trí, từng bộ phận. Ứng dụng cài đặt được trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng giúp quản lý từ xa tiện lợi.

Chủ cửa hàng Nhân viên thu ngân Nhân viên bán hàng
Android
IOS

3. Sử dụng các tính năng của phần mềm quản lý MISA bằng cách nào?

Sau khi đăng kí thành công tài khoản, chủ shop truy cập TẠI ĐÂY để download miễn phí app cho thu ngân, nhân viên bán hàng, quản lý để bắt đầu sử dụng với các thao tác bán hàng cơ bản.

Trên trang quản lý, chủ shop truy cập: tencuahang.mshopkeeper.vn để đăng nhập tài khoản và bắt đầu sử dụng các tính năng của phần mềm. Cách sử dụng phần mềm bán hàng đơn giản, 95% chủ shop dùng thành thạo chỉ sau 30 phút hướng dẫn.

Các tính năng trong bản dùng thử bao gồm:

  • Tính tiền, thu tiền, đổi – trả hàng, tra cứu tồn kho để tư vấn bán hàng
  • Đầy đủ nghiệp vụ quản lý như: kho, hàng hóa, khách hàng, dòng tiền, nhà cung cấp, bán buôn, quản lý chương trình khuyến mãi…
  • Đầy đủ biểu đồ, báo cáo tổng quan, chi tiết về tình hình hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Mọi khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm bán hàng MISA eShop, nhân viên MISA sẽ liên lạc trực tiếp với khách hàng để hướng dẫn sử dụng cũng như chỉ cho chủ shop các cách sử dụng hiệu quả.

Bên cạnh sự hướng dẫn của nhân viên kinh doanh trong quá trình demo sản phẩm, MISA eShop còn có các kênh hướng dẫn sử dụng miễn phí cho khách hàng như:

4. Lưu ý khi sử dụng phần mềm quản lý MISA cho cửa hàng.

Một số lưu ý cho chủ cửa hàng khi cài đặt và sử dụng phần mềm MISA eShop:

  • Miễn phí bản dùng thử cho khách hàng trong 15 ngày.
  • Trong quá trình cài đặt bản dùng thử về máy tính, khách hàng lưu ý tắt chế độ tường lửa và phần mềm diệt vi rút để quá trình cài đặt không bị cản trở.
  • Khách hàng có thể tải app MISA eShop trên điện thoại (nền tảng IOS và Android) để sử dụng.
  • Những thông tin khách hàng đã tạo trên phần mềm quản lý MISA sẽ tuyệt đối được bảo mật.

Sau khi kết thúc quá trình dùng thử sau 15 ngày, với các khách hàng đăng kí triển khai chính thức, quý khách sẽ tiếp tục sử dụng với đầy đủ tính năng theo gói thuê bao đã đăng kí.

Với khách hàng không triển khai, quý khách sẽ không thể truy cập vào tài khoản quản lý và sau 30 ngày mọi dữ liệu đã tạo của khách hàng sẽ bị xóa.

Như vậy, MISA luôn đảm bảo và cam kết với khách hàng về vấn đề an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu theo đúng tiêu chuẩn quốc tế đang áp dụng. Đăng ký tạo tài khoản dùng thử MISA eShop ngay hôm nay để trải nghiệm đầy đủ tính năng quản lý và bán hàng cho cửa hàng:

Dùng thử nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop