Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Tại sao quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt

Tại sao quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt

943
Tại sao quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt

Nếu bạn từng chạy quảng cáo Facebook, chắc hẳn đã gặp phải trường hợp “quảng cáo của bạn không được duyệt”. Lý do tại sao và bạn cần phải làm gì trong tình huống đó?

Có rất nhiều nguyên do khiến quảng cáo Facebook của bạn không được duyệt. Đó có thể là do:

1. Text vượt quá 20%

Hầu hết các bài chạy quảng cáo đều đi kèm theo hình ảnh minh họa cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Khi thiết kế ảnh, không chỉ cần phải quan tâm xem text đã đúng chính tả hay chưa, mà các designer còn cần phải check kỹ xem text có bị vượt quá 20% so với diện tích ảnh không? Text vượt quá 20% là một trong số những nguyên do khiến quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt.

Quảng cáo không được phê duyệt khi text vượt quá 20%

Quảng cáo không được phê duyệt khi text vượt quá 20%

Cách khắc phục trong trường hợp này chỉ có thể là bạn kiểm tra kỹ trước khi đăng bằng công cụ check text tại đây .Nếu bị vượt quá text thì chỉnh sửa lại cho phù hợp.

2. Nội dung chứa các từ bị Facebook cấm

Các từ ngữ thường bị Facebook cấm sẽ là: Cam kết 100%, Bảo đảm 100%, Giảm béo, Giảm mỡ, Yếu sinh lý, Tăng kích thước vòng 1,….

Những từ như cam kết 100%, đảm bảo 100% bị cấm là bởi bị Facebook nghi ngờ rằng lừa đảo khách hàng. Còn những từ khóa liên quan đến cơ thể người bị cấm để tránh tình trạng phân biệt giới tính, phân biệt hình thể,..

Đối với trường hợp này, bạn có thể “lách luật” bằng các thủ thuật như thêm dấu chấm vào giữa các ký tự, hoặc viết cách các ký tự trong cùng một từ ra như sau:

  • Gi.ảm b.éo
  • Tă.ng câ.n
  • V ò n g 1

…….

3. Từ ngữ mang tính chất kêu gọi, hành động

Quảng cáo không được phê duyệt do các từ ngữ kêu gọi hành động

Quảng cáo không được phê duyệt do các từ ngữ kêu gọi hành động

  • Bạn muốn…
  • Bạn cần….
  • Bạn phải…

Một thời tại Việt Nam nổi lên về đa cấp và lừa đảo của loại hình đa cấp này. Những câu nói như: “Tôi muốn kiếm được 100 triệu mỗi tháng”, hay “Bạn muốn giàu có, hãy gia nhập với chúng tôi”,…

Chính vì vậy, Facebook sẽ không phê duyệt những quảng cáo có tính chất kêu gọi, hành động như thế. Trong tình huống này, bạn có thể đi đường tắt bằng cách bỏ chủ ngữ đi và chỉnh sửa câu chữ lại cho phù hợp.

4. Từ ngữ vi phạm bản quyền

Đối với những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Nike, Adidas,.. khi bạn dùng tên gọi hoặc sử dụng các hình ảnh có logo của thương hiệu thì sẽ bị coi là vi phạm bản quyền và không được Facebook phê duyệt quảng cáo. Facebook đưa ra chính sách này để hạn chế hàng giả, hàng nhái.

Trường hợp này các những shop đồ xách tay, hàng VNXK có thể gặp phải. Khi đăng tải hình ảnh sản phẩm, tốt nhất là các shop nên tự chụp thay vì lấy ảnh có sẵn ở trên mạng sẽ rất dễ bị dính bản quyền.

5. Nội dung chứa các hình ảnh trước sau

Để đem lại độ tin cậy cao hơn cho khách hàng, khi đăng tải những hình ảnh chạy quảng cáo, nhất là đối với những spa hay trung tâm fitness,… bạn thường để những hình ảnh trước sau để khách hàng có thể thấy rõ được sự thay đổi sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Quảng cáo không được phê duyệt do chứa các từ ngữ trước sau

Quảng cáo không được phê duyệt do nội dung chứa các hình ảnh trước sau

Có một cách giải quyết đơn giản trong tình huống này là bạn có thể bỏ hẳn chữ “trước” và “sau đi”. Tuy nhiên, cách này có lúc quảng cáo vẫn được duyệt, có lúc không. Và nếu như bị đối thủ báo cáo, tài khoản của bạn rất có nguy cơ sẽ bị khóa.

6. Lỗi ảnh zoom cận cảnh vào bộ phận trên cơ thể, ảnh hở da thịt

Lỗi này rất dễ gặp phải khi bạn chạy quảng cáo đối với các sản phẩm làm đẹp, spa, đồ nội y,… Bởi những sản phẩm này cần room rõ hình ảnh của người mẫu để làm nổi bật được sản phẩm.

Facebook không duyệt những quảng cáo này để hạn chế những nội dung người lớn, nội dung sexy trên facebook.

Để giải quyết trường hợp này, bạn có thể:

  • Xây dựng những hình ảnh quảng cáo thân thiện hơn, hạn chế show ra những bộ phận nhạy cảm.
  • Sử dụng video để chạy quảng cáo thay vì dùng hình ảnh. Tuy nhiên, khi dùng video thì bạn sẽ phải lựa chọn âm thanh kỹ càng để âm thanh không bị dính bản quyền.
  • Dẫn link website thay vì hình ảnh. Bạn có thể để ảnh trên website, vì website là do bạn tự tạo lập nên nó sẽ không bị gắn chính sách như trên facebook.

7. Lịch sử tài khoản của bạn đã từng bị vi phạm

Facebook sẽ không còn tin tưởng bạn nữa khi tài khoản của bạn để lại quá nhiều dấu hiệu vi phạm như: báo cáo vi phạm, lịch sử sử dụng, chi tiêu không tốt,… Vì thế mà quảng cáo của bạn không được duyệt. Bạn chẳng thể làm gì trong trường hợp này cả, chỉ có thể đổi sang một tài khoản khác thôi.

Để quảng cáo facebook của bạn được duyệt ngay sau khi lên ads, bạn đừng quên check lại thật kỹ những lỗi trên để khắc phục kịp thời nhé!