Tin tức Bán Hàng Đa Kênh Bán hàng đa kênh cần chú ý điều gì để tiết kiệm...

Bán hàng đa kênh cần chú ý điều gì để tiết kiệm chi phí và nguồn lực?

249 Lượt đọc

Thương mại điện tử ra đời và phát triển mạnh mẽ đặt ra nhiều thách thức cho ngành thời trang bán lẻ. Nếu chỉ sử dụng một kênh bán hàng, doanh nghiệp sẽ tự “trói mình” và đánh mất cơ hội. Vì vậy, mô hình bán hàng đa kênh omni-channel sẽ phát triển trở thành xu hướng chính. Là chủ cửa hàng, bạn cần chú ý điều gì để tiết kiệm chi phí và nguồn lực trong cuộc đua này? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cân nhắc phát triển bao nhiêu kênh là đủ

Bán hàng đa kênh omni-channel đồng nghĩa bạn phải thuê thêm nhân viên để theo dõi, bán hàng và quản lý. Với 5 kênh phổ biến tại Việt Nam:

  • POS – Các cửa hàng bán lẻ truyền thống
  • Website tự sở hữu, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của cửa hàng.
  • Mạng xã hội – các kênh cộng đồng như Facebook, Zalo, Instagram…
  • Sàn thương mại điện tử: Lazada, Tiki, Adayroi, Sendo, Shopee
  • Các diễn đàn/ forum: 5giay, chotot, muaban, nhattao, chugiong

Để bán hàng hiệu quả, bạn cần đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc. Một ví dụ nhỏ: để thu hút khách hàng tiếp cận với gian hàng nhiều hơn, hình ảnh và miêu tả sản phẩm của bạn trên sàn Lazada phải được chăm chút. Tối thiểu 3 hình ảnh/sản phẩm và không được ăn cắp từ đối thủ.

Vì vậy, nếu bạn không cân nhắc quy mô, sản phẩm để chọn kênh bán phù hợp vừa gây phí phạm nguồn lực, vừa không có hiệu quả kinh doanh, giảm lợi nhuận. 

Đọc thêm:

>> Bán hàng đa kênh là gì? Phần mềm bán hàng đa kênh chuyên nghiệp
>> Những sai lầm khi bán hàng đa kênh 90% chủ shop thời trang mắc phải

2. Tính toán giá bán để có lợi nhuận

Việc tính toán giá bán trên các kênh không chỉ dựa trên mỗi giá vốn bạn nhập hàng. Đừng quên tiền phí gửi cho kênh bán hàng, tiền trả cho nhân viên, vận chuyển… Nên đưa mức giá bán phù hợp sau khi bạn đã tính toán toàn bộ chi phí bỏ ra, đảm bảo lợi nhuận kinh doanh.

bán hàng đa kênh omni-channel 1

Đừng để rơi vào tình trạng lãi giả – lỗ thật trong bán hàng đa kênh omni-channel

3. Đừng bỏ quên kênh bán hàng truyền thống

Có đến 67% người tiêu dùng bắt đầu hoặc kết thúc việc mua bán của mình thông qua một thiết bị điện tử. Cho dù họ mua sắm trực tiếp hay online.

Nhiều khách hàng tìm kiếm mẫu quần áo yêu thích trên website cửa hàng. Họ inbox để biết thêm về thông tin sản phẩm nhưng vẫn muốn đến cửa hàng trải nghiệm thực tế. Hoặc có khách đã đến cửa hàng nhưng vẫn muốn tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên mạng. Do đó bạn đừng bỏ quên kênh bán hàng offline (nếu có điều kiện mở cửa hàng) để tăng doanh số kinh doanh.

4. Quản lý thống nhất các kênh bán hàng

Sự tương tác giữa các kênh bán hàng là điều tương đối rõ rệt. Do vậy, nếu phát triển mô hình bán hàng đa kênh, bạn cần có sự quản lý thống nhất để giảm chi phí và nhân lực. Sử dụng một phần mềm quản lý cửa hàng thời trang như MShopKeeper là giải pháp giúp tiết kiệm tối đa nguồn lực và chi phí. 

Mọi thông tin về sản phẩm, đơn hàng, hàng tồn kho, khách hàng, doanh thu, vận chuyển,… đều được quản lý tập trung trên phần mềm MShopKeeper. Việc quản lý và bán hàng đa kênh sẽ dễ dàng, tiết kiệm chi phí hơn.

bán hàng đa kênh omni-channel 2

Chỉ với 3.000đ/tháng, MShopKeeper sẽ hỗ trợ tối ưu các kênh bán hàng của bạn

Đăng kí dùng thử phần mềm quản lý cửa hàng tích hợp OCM miễn phí ngay hôm nay: 

Dùng thử miễn phí 

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.