Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức 4 điểm cần lưu ý để quản lý một cửa hàng thời...

4 điểm cần lưu ý để quản lý một cửa hàng thời trang đạt nhiều lợi nhuận

2197

Nếu bạn đang làm chủ cửa hàng thời trang hoặc bạn có dự định kinh doanh ở lĩnh vực này thì bài viết mà bạn sắp đọc sẽ là một nguồn thông tin hữu ích. Ngay sau đây, chúng ta hãy điểm qua những vấn để cần lưu ý để quản lý một cửa hàng kinh doanh thời trang hiệu quả.

Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm quản lý cửa hàng quần áo hiệu quả
>> Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng thời trang

1. Quản lý việc cập nhật xu hướng thời trang

Có thể nói đây là yếu tố quan trọng bậc nhất quyết định đến hiệu quả kinh doanh của một cửa hàng. Người quản lý luôn phải kiểm tra và cập nhật các xu hướng mới để có thể kịp thời nhập những mẫu mã đang thịnh hành về cho cửa hàng. Từ đó, thu hút khách hàng nhiều hơn sẽ tạo được một hình ảnh về thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận diện bạn với các thương hiệu của đối thủ khác.

Lợi ích của việc cập nhật xu hướng thời trang:

– Bán hàng chạy hơn
– Gia tăng sự yêu thích thương hiệu từ phía khách hàng

– Giảm lượng hàng tồn kho, nhanh thu hồi vốn

2. Quản lý kho hàng khoa học

Bạn sẽ cảm thấy rất tốn thời gian và vất vả khi tìm kiếm sản phẩm trong kho nếu hàng hóa không được sắp xếp một cách khoa học và có trật tự. Vì vậy, làchủ cửa hàng thời trang,bạn cần quan tâm tới việc sắp xếp các mặt hàng trong kho theo lô và từng khu vực vị trí. Ví dụ: khu 1 dành cho các loại quần, khu 2 dùng để trưng bày áo, khu 3 là khu vực của các phụ kiện thời trang,…

Quản lý kho khoa học giúp:

– Tìm kiếm hàng hóa nhanh chóng hơn
– Giảm tình trạng thất thoát hàng hóa
– Giảm lượng hàng tồn kho hiệu quả

– Đảm bảo số lượng hàng hóa luôn đủ cho bán hàng

>> Bí quyết quản lý cửa hàng từ xa: hết thất thoát, hết gian lận

3. Quản lý khách hàng

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênhKhi hàng chính là điều kiện tiên quyết để đảm bảo cho hoạt động của cửa hàng, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ như thời trang. Việc thu thập thông tin, dữ liệu khách hàng sẽ giúp cho bạn có thể theo dõi khách hàng của mình tốt hơn. Từ đó có thể lập kế hoạch để khai tác tối đa tiềm năng khách hàng. Ví dụ: Các chương trình khuyến mãicho khách hàng thường xuyên, xu hướng mua sắm của khách hàng là gì, ….

4. Công tác quản lý nhân viên nội bộ

Từ các khâu bán hàng đến thu ngân, kiểm soát kho phải được kết hợp chặt chẽ với nhau nhằm đảm bảo không sai lệch, thiếu sót hàng hóa.Sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nhưng cơ bản chúng ta phải chú ý đến những yếu tố vừa được đề cập để tránh những sai lầm không đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, chúng ta có thể áp dụng những thuận lợi của thời đại công nghệ 4.0 để quản lý mô hình kinh doanh ngày càng tốt hơn .

MISA eShop