Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Kinh nghiệm quản lý cửa hàng thời trang từ thực tế

Kinh nghiệm quản lý cửa hàng thời trang từ thực tế

2468

Kinh doanh cửa hàng thời trang đang trở thành một xu hướng đầu tư bởi ưu điểm gia tăng lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro. Mặc dù với những ưu điểm đó nhưng đây lại là vấn đề làm các nhà kinh doanh đau đầu với việc quản lý và duy trì shop quần áo nếu không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang hoặc quản lý cửa hàng nói chung. 4 bí kíp từ thực tế sau đây sẽ giúp các chủ cửa hàng quần áo nâng cao hiệu quả hoạt động của mình và ghi điểm trong mắt khách hàng.

Đọc thêm:
>>Kinh nghiệm kinh doanh túi xách hiệu quả, tăng doanh thu
>>Kinh nghiệm quản lý cửa hàng kinh doanh quần áo hiệu quả

1. Bài trí không gian cửa hàng

Có phong cách riêng biệt là một trong số những kinh nghiệm bỏ túi dành cho các chủ cửa hàng thời trang giữ chân khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tâm lý và cảm xúc của khách hàng bằng không gian mua sắm. Điển hình nhất là bao trùm không gian bằng ánh sáng vàng, với những mẫu thử nổi bật và bắt mắt trưng bày trên kệ. Những điểm “vàng” của của mắt nhìn có thể sẽ tạo ra quyết định mua hàng khi bày trí phù hợp hoặc tạo thành “set” đồ hoàn chỉnh.

2. Tuyển chọn kỹ càng nhân viên bán hàng

Có nhiều lý do như xa cách về địa lý và không phải lúc nào cũng có mặt tại cửa hàng để quản lý nhân viên bán hàng của mình, nên nhiều nhà kinh doanh từ lâu đã phó mặc cửa hàng cho sự trung thực và đạo đức của nhân viên. Vì thế, chủ các shop thời trang cần tìm được nhân viên bán hàng trung thực, làm việc nghiêm túc và chăm sóc khách hàng chu đáo. Nếu các chủ cửa hàng chú trọng việc đào tạo và quản lý nhân viên tốt sẽ không chỉ giúp giảm thiểu tối đa sai sót mà còn giữ chân được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng lợi nhuận.

phần mềm quản lý tính tiền bằng mã vạch

Nhân viên bán hàng là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, có thể nói nhân viên của bạn sẽ là bộ mặt của cả cửa hàng

3. Lắp đặt hệ thống camera giám sát

Hiện nay, camera đang là trợ thủ đắc lực trong mọi công tác quản lý. Những cửa hàng thời trang hoàn toàn nên sử dụng, không chỉ quản lý sản phẩm cửa hàng mà còn hỗ trợ phục vụ khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, với 4 – 6 camera để quản lý được dễ dàng thì cần lựa chọn phần mềm hỗ trợ phù hợp giúp chủ cửa hàng quản lý tổng thể hiệu quả.

4. Nhập liệu và quản lý tài chính chính xác

Mọi khâu liên quan tới tài chính cần phải tuân thủ đúng nguyên tắc và tính chính xác cao. Chủ cửa hàng thời trang nên quản lý chặt chẽ từ nhân viên thu ngân, nguồn hàng, tồn kho … để không xảy ra thất thoát. Mọi khoản thu chi, chủ shop có thể không trực tiếp thực hiện nhưng phải nắm được để quản lý. Một số bộ chỉ số tài chính chủ cửa hàng nên chú ý và luôn kiểm soát như: lãi lỗ, dòng tiền, tài sản để liên tục đánh giá được sức khỏe của cửa hàng mình đang quản lý.

phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa

Phần mềm Quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop hoàn toàn đáp ứng đầy đủ yêu cầu quản lý của mọi cửa hàng thời trang

Nhìn chung, để quản lý được cửa hàng thời trang là điều không hề dễ, tuy nhiên nếu biết cách sử dụng các công cụ trợ giúp thì những ông chủ, bà chủ sẽ hoàn toàn có thể làm được điều đó với không chỉ một mà còn nhiều chuỗi cửa hàng. Công nghệ thông tin và những phần mềm quản lý đang ngày một phát triển mạnh mẽ, do đó để tìm được công cụ phù hợp cho cửa hàng mình là điều không khó. Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop của Công ty Cổ phần MISA – thương hiệu quen thuộc về phần mềm quản trị cho các doanh nghiệp và đơn vị hành chính sự nghiệp chắc chắn sẽ lấy trọn niềm tin của các ông chủ bà chủ.

Chi phí đầu tư nhỏ – Cài đặt dễ dàng – Hiệu quả rõ ràng” là các tiêu chí mà Phần mềm Quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop đã lấy được niềm tin ở các chủ cửa hàng. Phần mềm có thể sử dụng cả online và offline, thuận tiện với mọi người dùng, cả nhân viên và chủ cửa hàng sẽ dễ dàng tra cứu, đánh giá được tình hình kinh doanh nhanh chóng, chính xác.

Giữa thời buổi các cửa hàng thời trang đang mọc lên rất nhiều như hiện nay, thì sự khác biệt và áp dụng công nghệ quản lý sẽ là điểm khác biệt giúp các cửa hàng thời trang thu hút thêm khách hàng mới và giữ chân khách hàng tiềm năng.

MISA eShop