Tin tức Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng kinh doanh mũ...

Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng kinh doanh mũ nón

110 Lượt đọc
cover kinh doanh mu non

Nhiều bạn trẻ muốn kinh doanh khởi nghiệp nhưng băn khoăn không biết nên bắt đầu với mặt hàng nào, thách thức ra sao. So với phân khúc quần áo đang bão hòa thì kinh doanh mũ nón lại là một hướng đi riêng. Muốn thành công phải biết cách. Bài viết sẽ phân tích những thách thức, cơ hội và giải pháp để tăng doanh thu trong hoạt động kinh doanh mũ, nón.  

1. Tại sao nên lựa chọn kinh doanh mũ, nón?

  • Số vốn bỏ ra ít hoặc vừa phải.
  • Đối tượng rộng: Từ học sinh, sinh viên và người đi làm (tệp khách hàng đông)
  • Mẫu mã đa dạng, bảo quản dễ, free size, không lo vấn đề bảo hành chất lượng.
  • Nguồn hàng phong phú, có thể nhập tại Việt Nam mà không mất công order từ nước ngoài.

Đọc thêm:

>> Kinh nghiệm mở cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón
>> Kinh nghiệm quản lý cửa hàng hiệu quả giúp tăng doanh số

2. Những thách thức khi kinh doanh cửa hàng mũ nón

2.1. Quản lý kho hàng mũ nón không phải chuyện dễ dàng!

Kiểm tra hàng hóa có lẽ là nỗi ám ảnh của các nhân viên kho cửa hàng mũ, nón. Số lượng hàng hóa lớn, phân loại theo: màu sắc, kích thước, hình dạng… Phương thức quản lý thông thường bằng sổ sách hoặc excel mất nhiều thời gian. Bạn sẽ rất khó để nắm được số lượng hàng hóa mình cần trong kho còn hay hết. Không kiểm soát kịp thời kho hàng trong khi thị hiếu của khách hàng thay đổi shop rất dễ rơi vào tình trạng đủ hàng – lãi ít, tồn hàng – lỗ nặng.

2.2. Cửa hàng của bạn có thể phải đóng cửa khi báo cáo doanh thu có lãi (?)

Trên góc độ chủ shop kinh doanh, bạn phải hiểu rằng: Lợi nhuận tổng kết báo cáo kết quả kinh doanh trên file excel hay sổ ghi chép kia không đồng nghĩa với thặng dư hoặc lợi nhuận. Bởi có rất nhiều khoản mục thu – chi chủ cửa hàng hay nhân viên không thống kê hết. Việc tính toán thủ công không tránh khỏi những sai sót, nhầm lẫn. Không ít cửa hàng bán được hàng nhưng tiền thu về không thấy đâu.

2.3. Quản lý nhân viên chưa hiệu quả

Bạn không thể có mặt tại cửa hàng 24/7. Vậy nên thường giao toàn bộ cửa hàng cho nhân viên hoặc những người thân tin cậy. Gian lận hay thất thoát hàng hóa là điều có thể xảy ra. Nhân viên tự ý thay đổi ca làm hoặc nhờ người khác trông cho, đi muộn về sớm ảnh hưởng đến hoạt động của cửa hàng. Thậm chí, có những trường hợp nhân viên tự ý tăng giá sản phẩm để đút túi riêng, lấy trộm hàng hòa hay không in hóa đơn cho khách hàng…

2.3. Quản lý thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn

Gửi tin nhắn thông báo các chương trình khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật, thẻ VIP… là một trong những cách “lấy lòng” khách hàng. Đồng thời, là phương pháp để khách hàng nhớ tới shop của bạn. Tuy nhiên, do không thể quản lý thông tin khách hàng nên shop bạn gặp khó khăn trong việc thực hiện. Khách hàng đã mua hàng tại shop nhưng không lưu thông tin. Hoặc đã lưu nhưng không có cách nào để theo dõi lịch sử mua hàng của khách. Dịch vụ chăm sóc không tốt để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp, cửa hàng bạn không giữ chân được khách.

2.4. Khó kiểm soát các đơn hàng

Nhiều shop sử dụng dịch vụ vận chuyển nhưng phải theo dõi tình trạng giao hàng trên nhiều website, ứng dụng khác nhau nên tốn nhiều thời gian. Tình trạng này khiến cho việc quản lý hàng hóa rời rạc, không kiểm soát được đơn hàng. Thậm chí xảy ra mất mát trong quá trình vận chuyển.

2. Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng kinh doanh mũ nón

Trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý cửa hàng. Tuy nhiên, lựa chọn phần mềm nào để đáp ứng nghiệp vụ, tiết kiệm cho chủ shop mũ nón mới là điều quan trọng. MShopKeeper – Phần mềm quản lý cửa hàng sẽ giải quyết những khó khăn trên đây của cửa hàng kinh doanh mũ nón.

2.1. Chi phí rẻ

Phần mềm quản lý bán hàng MShopkeeper dễ dàng sử dụng cả online và offline. Chủ shop có thể quản lý bất cứ đâu trên nhiều thiết bị: smartphone, máy tính… ngay cả khi không kết nối internet. Chỉ từ 3.000đ/ngày tùy thuộc vào gói sản phẩm mà bạn đăng ký. Chi phí bỏ ra không lớn đổi lại việc quản lý hoạt động bán hàng sẽ nhanh chóng, thuận tiện hơn.

2.2. Bán hàng hiệu quả

Với phần mềm quản lý cửa hàng MShopKeeper, công việc bán hàng mũ nón trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Nhân viên có thể tra cứu tồn kho ngay trên điện thoại để kịp thời tư vấn cho khách hàng. Tính năng ghi nhận và tra cứu chi tiết từng hóa đơn giúp nhân viên bán hàng thao tác nhanh chóng và hiệu quả hơn.

quản lý cửa hàng mũ nón

MShopKeeper hỗ trợ nhân viên tính tiền chính xác, nhanh chóng cho khách hàng với tính năng quét mã vạch (bằng máy quét hoặc smartphone)

2.3. Tính năng quản lý

Chủ shop mũ nón có thể dễ dàng theo dõi và quản lý mọi hoạt động trong cửa hàng như quản lý hàng hóa, quản lý tồn kho, quản lý thông tin khách hàng/nhà cung cấp… Báo cáo kinh doanh, hàng hóa rõ ràng, lọc dữ liệu theo từng ngày, từng nhân viên, từng mặt hàng. Chủ shop chia vai trò, ca làm việc của từng nhân viên nên dễ dàng kiểm soát hiệu quả làm việc của từng cá nhân.

Với MShopKeeper, chủ shop mũ nón được sử dụng 15 ngày MIỄN PHÍ đầy đủ nghiệp vụ từ cho nhân viên bán hàng, thu ngân đến chủ cửa hàng để quản lý tình hình kinh doanh. Hãy đăng ký và trải nghiệm tại đây:

Dùng thử miễn phí 

Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng kinh doanh mũ nón
4.8 (95%) 8 vote[s]