Tin tức Quản Lý Bán Hàng Quản lý chuỗi hàng trăm cửa hàng thời trang nhượng quyền cực...

Quản lý chuỗi hàng trăm cửa hàng thời trang nhượng quyền cực dễ dàng với MShopKeeper

202 Lượt đọc
quản lý chuỗi cửa hàng

Các thương hiệu thời trang đang có xu hướng sử dụng hình thức nhượng quyền đại lý để nhanh chóng mở rộng thị trường. Vấn đề đặt ra, làm thế nào để quản lý chuỗi cửa hàng thời trang với hàng trăm đại lý?

1. Nhượng quyền thương hiệu thời trang là gì?

Nhượng quyền thương hiệu là xu thế chung của hầu hết các thương hiệu thời trang lớn. Về mảng kinh doanh nhượng quyền thời trang thành công trên thế giới có thể kể đến hai ông lớn là Zara và H&M. Thương hiệu Việt có May Boutique, Germe, FIONA…  

Nhượng quyền thương hiệu thời trang là quan hệ hợp tác kinh doanh. Trong đó, bên nhượng sẽ cho đối tác sử dụng bản sao hệ thống kinh doanh đã vận hành thành công của mình. Công ty (chuỗi) bán hàng cho đại lý với giá chiết khấu. Đại lý ký hợp đồng độc quyền thương hiệu chỉ bán hàng của công ty theo chính sách công ty đưa ra. Thậm chí, việc bài trí nhận diện cửa hàng cũng phải theo tiêu chuẩn chung.

Đối lấy quyền lợi là phí cho phép sử dụng ban đầu và phí cho sử dụng liên quan trong suốt thời gian hợp đồng nhượng quyền có hiệu lực. Công ty và đại lý cửa hàng hoạt động độc lập, chỉ có mối quan hệ mua – bán hàng hóa. Công ty có thể theo dõi báo cáo doanh thu để hỗ trợ kịp thời các đại lý trong công tác bán hàng.

Như vậy, thay vì tốn thời gian – tiền bạc để mở rộng cơ sở, bạn có thể ký kết hợp đồng nhượng quyền thương hiệu để phát triển.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất cho shop thời trang
>> Thời điểm vàng để mở rộng kinh doanh thành chuỗi cửa hàng

2. Những tiềm năng của kinh doanh nhượng quyền

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế, việc phát triển kinh doanh thời trang theo hướng nhượng quyền giúp cho công ty tận dụng được nguồn vốn cũng như nhân lực từ đại lý để mở rộng kinh doanh. Đồng thời, gia tăng lợi nhuận từ nguồn thu chi phí nhượng quyền, nâng cao giá trị thương hiệu. Đây là cách huy động vốn, nhân lực rất thông minh.

Đối với đại lý nhận quyền, mô hình kinh doanh này cũng hạn chế thấp nhất những rủi ro trong kinh doanh. Nhờ uy tín từ thương hiệu nhượng quyền, sản phẩm của các đại lý được tiêu thụ nhanh chóng trên thị trường. Tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo, xúc tiến bán hàng.

quản lý chuỗi cửa hàng

3. Kinh doanh nhượng quyền – Khó khăn cũng nhiều

Liệu kinh doanh nhượng quyền có phải là phương thức đảm bảo 100% tính bền vững cho thương hiệu? Một trong những đòi hỏi lớn đối với công ty nhượng quyền là duy trì kiểm soát danh sách hàng trăm cửa hàng đại lý trên khắp cả nước. 

Một khó khăn nữa của bên nhượng quyền là không cấp được giấy phép sử dụng cho mỗi đại lý một thời hạn khác nhau theo thời hạn hợp đồng. Trong quá trình kinh doanh, công ty nhượng quyền phải chia sẻ các bí mật kinh doanh và kiến thức chuyên môn. Khi hợp đồng chuyển nhượng chấm dứt, một số đại lý có thể lợi dụng làm xấu hình ảnh thương hiệu. Hoặc xấu hơn, có thể tiết lộ cho đối thủ cạnh tranh thương hiệu của bạn.

Nhiều đại lý nhận nhượng quyền thương hiệu chưa có nền tảng vận hành, chưa biết cách khai thác hiệu quả sức mạnh của thương hiệu. Sự “non nớt” đó khiến đại lý không thể cạnh trang trong môi trường kinh doanh khốc liệt, ảnh hưởng đến công ty nhượng quyền.

4. Quản lý chuỗi cửa hàng thời trang với hàng trăm đại lý có thể sử dụng Phần mềm quản lý cửa hàng MShopKeeper không?

Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MShopKeeper – sản phẩm của Công ty cổ phẩn Misa, là phần mềm duy nhất hiện nay trên thị trường đáp ứng được nghiệp vụ Quản lý chuỗi nhượng quyền đại lý. 

4.1. Quản lý danh sách đại lý

Quản lý 1, 2 đại lý ở gần có thể ghi chép sổ sách được nhưng nếu thương hiệu của bạn có hàng trăm đại lý nhượng quyền thì phần mềm MShopKeeper sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn quản lý trên máy tính/smartphone.

Với MShopKeeper, công ty có thể tự tạo danh sách đại lý hoặc đại lý gửi yêu cầu đăng ký. Các thông tin như tên đại lý, địa chỉ, số điện thoại, gói thuê bao, ngày hết hạn hợp đồng, trạng thái (còn/ngừng hợp đồng) sẽ được cập nhật tức thời trên phần mềm. Qua đó, công ty có thể chủ động nắm được số lượng và tình hình hoạt động mua – bán hàng… riêng cho từng đại lý.

4.2. Theo dõi báo cáo doanh thu của đại lý

Sử dụng Phần mềm quản lý cửa hàng MShopKeeper, công ty nhượng quyền sẽ xem được báo cáo thống kế tình hình hoạt động kinh doanh theo từng đại lý hoặc báo cáo tổng hợp của tất cả các cửa hàng trong chuỗi.

Doanh thu sẽ được báo cáo theo các tiêu chí như:

  • Hàng hóa (Nhóm hàng hóa, Hàng hóa, Đơn vị tính, In tem mã)
  • Khách hàng (Nhóm khách hàng, Khách hàng, Hạng thẻ)
  • Nhà cung cấp (Nhóm nhà cung cấp, Nhà cung cấp, Đối tác giao hàng)
  • Mục thu, Mục chi
  • Thẻ khách hàng

4.3. Quản lý kho tổng

Đối với cửa hàng hoạt động theo mô hình dạng chuỗi có công ty tổng. Các hoạt động mua/nhập hàng sẽ được thực hiện tại công ty tổng, sau đố phân phối đến các cửa hàng đại lý. Với quy trình hoạt động như vậy, MShopKeeper cung cấp tính năng Kho tổng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ:

  • Mua hàng
  • Kho
  • Quỹ tiền
  • Danh mục (Không thiết lập các danh mục liên quan đến Bán hàng như: Khách hàng, Két đựng tiền, Ca làm việc,…)
  • Báo cáo (Không bao gồm các báo cáo bán hàng)

Nhượng quyền thương hiệu thời trang là hình thức kinh doanh đang nở rộ tại Việt Nam với sự “góp mặt” của nhiều tên tuổi lớn. Đã có người thắng nhưng cũng không ít kẻ thua. Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi đại lý thương hiệu tập trung, giám sát kịp thời là một trong những bí kíp thành công trong kinh doanh nhượng quyền.

Nếu cũng đang kinh doanh chuỗi thời trang nhượng quyền và muốn quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả, đừng quên tìm hiểu thêm về những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý cửa hàng MShopKeeper và dùng thử miễn phí 15 ngày ngay tại đây nhé!

Quản lý chuỗi hàng trăm cửa hàng thời trang nhượng quyền cực dễ dàng với MShopKeeper
4.8 (95%) 4 vote[s]