Tin tức Bán Hàng Đa Kênh Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nào tốt nhất?

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nào tốt nhất?

184 Lượt đọc
cv phần mềm bán hàng đa kênh tốt nhất

“Mình cần bán hàng trên tất cả các kênh: Facebook, Zalo, Shopee, website.. liệu có giải pháp nào tổng hợp không?”, “Chị đang gặp khó khăn trong việc quản lý hàng hóa tại cửa hàng với Facebook, không biết có phần mềm nào hỗ trợ không?”… Đó là những băn khoăn chung của rất nhiều người đang phát triển kinh doanh đa kênh. Cùng MShopKeeper tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất giải quyết mọi khó khăn trên.

Đọc thêm:
>> Làm giàu không khó khi bán hàng trên 5 kênh online hot nhất
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu

1. Một số khó khăn thường gặp khi khi bán hàng đa kênh

1.1. Không chăm sóc 100% được trên từng kênh

Rất nhiều cửa hàng đã thay đổi mô hình kinh doanh sang bán hàng đa kênh. Tiếp thị sản phẩm trên Facebook, Shopee, Lazada… hay mở những website song song với việc bán trực tiếp tại cửa hàng. Tuy nhiên, với phương thức truyền thống tốn khá nhiều chi phí, vốn và nhân lực. Ví dụ cần có nhân viên trực page 24/24 để đảm bảo trả lời kịp thời câu hỏi của khách hàng. Hay webiste bán hàng cần phải liên tục update những thông tin, hình ảnh sản phẩm, các chương trình ưu đãi mới nhất.

Mở nhiều kênh bán hàng nhưng rồi không chăm sóc không khác gì “bỏ con giữa chợ” ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu cửa hàng.

1.2. Không đồng bộ thông tin sản phẩm

Khi bán hàng trên nhiều kênh, cửa hàng thường rơi vào tình trạng “rối” và không quản lý được đồng bộ thông tin sản phẩm: tình trang (còn/hết), kích thước, loại, giá… Ví dụ, khách hàng inbox hỏi page về size của mẫu váy A. Nhân viên phải mất 10 phút để kiểm tra kho hàng. Tốn thời gian và không hiệu quả!

1.3. Quy trình xử lý đơn hàng phức tạ

Thông thường các cửa hàng sẽ chia nhỏ số lượng hàng hóa cho từng kênh để quản lý riêng. Do vậy mà luân chuyển hàng khó giữa các kênh không được linh hoạt. Mẫu váy A ở cửa hàng thì còn nhưng trên Shopee báo hết. Nhân viên chốt đơnShopee không nắm rõ được tình trạng sản phẩm nên dễ hủy đơn.

>> Những sai lầm khi bán hàng đa kênh 90% chủ shop thời trang mắc phải

2. OCM – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

2.1. Kết nối online và offline

OCM sản phẩm của Công ty cổ phần Misa giúp kết nối đồng nhất các kênh bán hàng online với hệ thống cửa hàng, chuỗi cửa hàng hay đại lý nhượng quyền.

2.2. Bán hàng trên các mạng xã hội lớn nhất

Bán hàng online đang trở thành một hình thức kinh doanh chính trong ngành bán lẻ. OCM giúp cửa hàng dễ dàng đăng tải sản phẩm, tư vấn bán hàng và quản lý trên các kênh online phổ biến nhất hiện nay. Hiện tại, OCM đã kết nối với Facebook, Lazada, Shopee giúp cửa hàng có thể đăng tải hàng hóa và bán hàng thuận tiện hơn.

Đặc biệt, khi bán hàng trên Facebook qua OCM sẽ giúp quản lý danh sách các page mà cửa hàng kết nối. Rất thuận lợi cho những cửa hàng mở nhiều page giới thiệu sản phẩm. OCM hỗ trợ quản lý hàng nghìn tin nhắn/bình luận. Không còn tình trạng bỏ sót khách hàng.

Đặc biệt, sẽ giảm thiểu chi phí thuê nhân viên trực page bởi phần mềm sẽ tự động trả lời tin nhắn hay bình luận của khách hàng. Cửa hàng chỉ cần soạn những mẫu trả lời và gửi lên hệ thống.

phần mềm bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay 1

Dễ dàng đăng thông tin hàng hóa lên Lazada qua OCM 

2.3. Quản lý tập trung trên OCM

Mọi thay đổi thông tin sản phẩm, tồn kho sẽ được tự động cập nhật trên hệ thống và đồng bộ trên tất cả các kênh bán hàng. Nhân viên có thể tra cứu tồn kho, tạo đơn ngay trong thời gian chat với khách hàng. Tiết kiệm thời gian kiểm kê kho hàng.

2.4. Hỗ trợ hoàn tất đơn hàng

Hiện tại, OCM kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove… Giúp cửa hàng có thể tạo và gửi đơn hàng nhanh chóng đến nhà vận chuyển. Đồng thời cập nhật và theo dõi tình trạng đơn hàng ngay trên danh sách đơn hàng, không phải mất công nhấn vào đơn hàng mới xem được. Với OCM thời gian xử lý đơn hàng sẽ nhanh chóng hơn.

2.6. Báo cáo chi tiết theo từng kênh bán hàng

OCM sẽ tự động tổng hợp báo cáo phân tích kinh doanh theo từng kênh bán hàng và toàn chuỗi. Từ đó cửa hàng đánh giá chính xác hiệu quả của việc marketing và đưa ra những chiến lược phù hợp. Việc so sánh hiệu quả kinh doanh giữa các kênh bán hàng sẽ giúp tìm được một kênh chủ lực để tập trung nguồn lực.

Một số báo cáo như:

  • Báo cáo doanh số từng kênh
  • Báo cáo số lượng tin nhắn, bình luận
  • Báo cáo thống kê tương tác fanpage
  • Báo cáo thời gian phản hồi

phần mềm bán hàng đa kênh tốt nhất 2

OCM cung cấp báo cáo dạng biểu đồ thống kê doanh số từng ngày

2.7. Đánh giá chính xác hiệu quả làm việc của nhân viên

Thông qua những báo cáo đánh giá tương tác và phản hồi trên mạng xã hội, chủ cửa hàng có thể theo dõi được biến động số lượng tin nhắn, bình luận, phản hồi của nhân viên trên fanpage theo thời gian. Đồng thời, theo dõi tổng quan được phần phản hồi của nhân viên trên tổng số phản hồi theo thời gian. Đánh giá chính xác hiệu quả và năng suất làm việc của nhân viên. Từ đó sẽ có những chính sách khen thưởng kịp thời tạo hứng khởi làm việc cho nhân viên. Điều này cũng tác động không nhỏ đến uy tín, doanh thu cửa hàng.

Nhật ký truy cập trên OCM giúp chủ cửa hàng xem được những ai đã thao tác với dữ liệu trên OCM, thực hiện việc gì vào thời gian nào… Tính năng này sẽ hạn chế thấp nhất hành vi gian lận của nhân viên, giảm thất thoát.

2.8. Quản lý khách hàng tập trung

OCM cập nhật chính xác các thông tin, lịch sử mua hàng của từng khách hàng để tiện theo dõi và chăm sóc. Khi khách hàng mua không văn minh: “bom” hàng, đánh giá sai về cửa hàng… chủ cửa hàng có thể lưu vào danh sách đen để quản lý. Thậm chí, có thể chặn để các vị “thượng đế” này không tiếp tục nhắn tin, bình luận tại page.

2.9. Hỗ trợ nhân viên bán hàng hiệu quả

Thông qua OCM nhân viên kiểm tra được chính xác thông tin, giá bán, số lượng tồn kho của sản phẩm. Nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tư vấn, trả lời những comment của khách hàng từ fanpage qua OCM. Khi nhân viên click chuột vào tên khách hàng sẽ dẫn đến trang facebook cá nhân của họ. Việc này sẽ giúp nhân viên hiểu hơn về khách hàng, tư vấn đúng và nâng cao tỷ lệ chốt đơn.

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

Chỉ với một vài thao tác nhân viên biết chính xác tình trạng sản phẩm để kịp thời tư vấn cho khách hàng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn nhân lực phân bổ trên mỗi kênh bán hàng. Giúp gia tăng doanh số bán hàng gấp 3,4 lần.

Hiện nay, Misa cung cấp 2 gói sản phẩm dành cho các khách hàng đã và chưa sử dụng phần mềm MShopKeeper. Nếu cửa hàng bạn đang bán hàng đa kênh, hãy đăng kí ngay để nhận 15 ngày ưu đãi dùng thử OCM – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất.

 

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.