Tin tức Tăng Doanh Số Bán Hàng Lập kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm dành cho shop...

Lập kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm dành cho shop thời trang

186 Lượt đọc

Nếu như không lập kế hoạch kinh doanh thì có lẽ sẽ chẳng có thành công nào gõ cửa shop thời trang của bạn. Tại thời điểm này hầu hết các shop thời trang đều đã tiến hành tổng kết doanh thu 6 tháng đầu năm. Cửa hàng bạn đạt được những con số đề ra chứ? Hay mục tiêu còn quá xa vời? Để gia tăng lợi nhuận và đạt chỉ tiêu của năm, đã đến lúc lập kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm. MShopKeeper sẽ đưa ra những hướng dẫn cụ thể dành riêng cho shop thời trang.

Đọc thêm:
>> 5 lý do khiến doanh thu cửa hàng bạn không có sự tăng trưởng
>> 3 phương pháp tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang
>> Cuối năm nên kinh doanh thời trang như thế nào để hút khách?

1. Dự đoán thị trường kinh doanh thời trang 6 tháng cuối năm

Các sản phẩm thời trang Việt chịu ảnh hưởng lớn từ các mặt hàng ngoại nhập như hàng Quảng Châu, Thái Lan, Hàn Quốc… Do mẫu mã sản phẩm đa dạng, giá cả nhập – bán ra hợp lý nên đa số các chủ shop vẫn thường nhập quần áo từ những nguồn này. Đối với các shop thời trang kinh doanh hàng Việt Nam chất lượng cao hoặc cửa hàng thời trang thiết kế thì tệp khách hàng thu hẹp hơn.

Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng ngày càng tăng, đặc biệt trong 6 tháng cuối năm.  Theo thống kê, mua sắm quần áo là khoản chi tiêu thứ 3 sau ăn uống và tiết kiệm. Trong đó phụ nữ chiếm số lượng cao hơn so với nam giới, cứ 10 người mua sắm thì có 7 người là nữ. Với sự phát triển mạnh mẽ của internet trong thời đại công nghệ bùng nổ, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền hơn.

Do vậy, chất lượng mẫu mã sản phẩm và giá cả vẫn là những yếu tố quyết định hành vi mua sắm của người dùng. Các cửa hàng nên cập nhật những xu hướng thời trang HOT nhất trong thu – đông 2019 để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Đặc điểm thị trường thời trang Việt Nam

Biểu đồ thể hiện thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt

2. Xu hướng thời trang trong 6 tháng cuối năm

Theo nhận định của các chuyên gia, cổ điển và âm hưởng vị lai sẽ là xu hướng thời trang trong thu – đông 2019. Các chủ shop hãy cập nhật nhanh những phong cách thời trang sau cho shop của mình:

  • Họa tiết kẻ ô: Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Những items với họa tiết kẻ ô luôn được người tiêu dùng ở mọi lựa tuổi lựa chọn.
  • Phụ kiện mũ xô, khăn nhiều họa tiết, túi xách oversize.
  • Váy có sẵn thắt lưng
  • Áo dạ truyền thống
  • Màu sắc lên ngôi trong thu đông 2019: tím, cam, vàng mù tạt, đỏ…

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng các chủ shop có thể cân nhắc để chuẩn bị nhập hàng thu – đông về kinh doanh trong 6 tháng cuối năm.

kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm: sản phẩm

Hoạ tiết kẻ ô chưa bao giờ hết Hot, đặc biệt trong thời trang thu – đông 2019 

3. Có cần xác định lại insight khách hàng mục tiêu?

Mục tiêu trong 6 tháng cuối năm phải tăng doanh thu thì phải bán được nhiều hàng. Muốn bán được nhiều hàng thì phải hiểu khách hàng. Liệu trong 6 tháng đầu năm bạn có hiểu đúng về khách hàng của mình? Ví dụ, sản phẩm cửa hàng bạn là thời trang nữ. Sản phẩm đơn giản, giá trung bình khoảng 200.000đ – 300.000đ. Rất phù hợp với túi tiền của sinh viên hoặc người mới đi làm. Tuy nhiên, khách hàng mục tiêu mà cửa hàng hướng tới là những người đã đi làm, thu nhập cao. Sự mâu thuẫn trong mục tiêu với các chương trình marketing hay nội dung quảng cáo ảnh hưởng không nhỏ đến số lượng khách hàng tiếp cận đến sản phẩm.

Do vậy, phải thực sự hiểu khách hàng mới biết và đáp ứng được đúng nhu cầu của họ.

>> Chiến lược định giá để gia tăng cơ hội bán hàng ngành thời trang

4. Đánh giá đối thủ cạnh tranh

Không chỉ cần đánh giá lại thị trường mục tiêu mà nên xem xét đối thủ cạnh tranh của shop. Có cửa hàng nào cũng đang tiếp thị những sản phẩm giống cửa hàng bạn không, giá cả họ bán là bao nhiêu, dịch vụ chăm sóc khách hàng như thế nào. Và điều gì thu hút khách hàng đến với cửa hàng bạn?

Trong thương trường đầy khốc liệt, chạy đua về giá cả không phải là sự lựa chọn hay để chiến thắng. Nên tập trung vào chất lượng sản phẩm hoặc cách dịch vụ hậu mãi tới khách hàng: chế độ bảo hành, đổi – trả…

5. Tổ chức quản lý nhân viên

Yếu tố con người cũng tác động không nhỏ đến doanh thu. Nhân viên nhật tình, làm việc hết mình sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, tăng uy tín cửa hàng.

quản lý nhân viên bán hàng Trong kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm cần vẽ ra sơ đồ nhân sự của cửa hàng. Ai sẽ chịu trách nhiệm chính, ai quản lý kho, ai tư vấn cho khách hàng… Phân bổ rõ trách nhiệm của từng nhân viên sẽ giúp các hoạt động kinh doanh cửa hàng thực hiện đúng quy trình. Tránh tình trạng lãng phí nguồn nhân lực. Đặc biêt, 6 tháng cuối năm thường có những chương trình sale kích thích mua sắm cần sự đồng lực và hết mình của đội ngũ nhân viên. Ngoài ra, cần đánh giá năng lực, khen thưởng hay xử phạt hợp lý.

>> 20 mẫu câu để nhân viên bán hàng luôn làm hài lòng khách hàng

6. Kế hoạch marketing trong 6 tháng cuối năm

Trong khi các cửa hàng kinh doanh thời trang khác đã bắt kịp xu hướng bán hàng đa kênh, cửa hàng bạn vẫn chỉ bán hàng tại cửa hàng. 6 tháng đủ để cửa hàng bạn thay đổi phương thức kinh doanh, gia nhập bán hàng online triển khai trên nhiều kênh bán hàng. Hiện nay, có rất nhiều kênh thông dụng như Facebook, Zalo, website, sàn thương mại điện tử… Việc bán hàng trên các kênh online vừa tiết kiệm chi phí, vừa dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Tuy nhiên, mở gian hàng trên tất cả các kênh hay cân nhắc kênh bán hàng hiệu quả. Đối với kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm cửa hàng bạn nên chọn mở 1-2 kênh bán hàng online như Facebook, Shopee… để tập trung nguồn lực và nhân viên.

kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm: sale

Cuối năm là thời điểm bùng nổ khuyến mãi, tăng doanh thu cho cửa hàng thời trang

Cuối năm có rất nhiều khoảng thời gian phù hợp để thực hiện các chương trình khuyến mãi kích thích mua sắm. Sale chào thu, sale dịp Giáng Sinh, Black Friday cuối năm, xả hàng cuối năm… Cửa hàng bạn nên sử dụng linh hoạt các phương pháp marketing, truyền thông để đưa sản phẩm đến với khách hàng. Kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm nên chia các giai đoạn cụ thể để liệt kê các công việc chính xác hơn.

>> Tuyệt chiêu bán hàng bằng chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Hy vọng với những phân tích trên của MShopKeeper sẽ giúp cho cửa hàng bạn có được kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm và đạt được doanh số như mong muốn. Đừng quên chia sẻ nếu bài viết hữu ích!

Lập kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm dành cho shop thời trang
4.5 (90%) 2 vote[s]