Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Cửa hàng thời trang nên tổng kết bán hàng 6 tháng đầu...

Cửa hàng thời trang nên tổng kết bán hàng 6 tháng đầu năm

590
báo cáo tổng kết 6 tháng đầu năm

Bạn biết đó! Huấn luyện viên của đối bóng cần biết tỷ số trận đấu, thống kê về số lượng kiểm soát bóng, số lượng cú sút trúng khung thành để đưa ra các phương án điều chỉnh chiến thuật và thay người. Quản lý cửa hàng thời trang cũng như vậy. Chủ cửa hàng thời trang nên tổng kết bán hàng 6 tháng đầu năm để có thể hiểu được tình hình kinh doanh thực tại và gia tăng lợi nhuận.

Đọc thêm:
>> 5 loại báo cáo mà cửa hàng thời trang nên có để gia tăng lợi nhuận
>> Lập kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm dành cho shop thời trang

1. Báo cáo tổng kết bán hàng là gì?

Báo cáo tổng kết bán hàng 6 tháng đầu năm là cách để đánh giá tình hình kinh doanh của cửa hàng thời trang. Báo cáo thể hiện:

  • Doanh thu và lợi nhuận đạt được
  • Thống kê số lượng hàng hóa, hàng tồn
  • Tổng hợp nguồn vốn, công nợ
  • Cung cấp tình hình tài chính hiện tại của cửa hàng
  • Những thay đổi về nhân sự

2. Lợi ích của việc tổng kết báo cáo kinh doanh 6 tháng đầu năm

Với chủ cửa hàng, báo cáo tài chính phản ánh thực trạng kinh doanh cửa hàng trong 6 tháng đầu năm. Trên cơ sở đó, chủ cửa hàng có thể đề ra các giải pháp phù hợp với sự phát triển của cửa hàng. Điểm yếu cửa hàng là gì? Số tiền đầu tư có ra lợi nhuận không? Có cần phải thay đổi quy trình kinh doanh không?

Với các nhà đầu tư, đại lý nhượng quyền, tổng kết 6 tháng đầu năm giúp họ nhận biết được khả năng tài chính và cách sử dụng ngồn vốn, khả năng sinh lời, hiệu quả hoạt động sản xuất, mức độ rủi ro… của cửa hàng. Từ đó có những sự lựa chọn phù hợp.

Còn nhân viên, họ quan tâm đến khả năng chi trả tiền lương, các chế độ lợi ích khác.

3. Đề xuất những kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho 6 tháng cuối năm

Thông qua tổng kết bán hàng 6 tháng đầu năm, chủ cửa hàng sẽ phác họa được bản kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm để đạt lợi nhuận như mong muốn. Bước đầu tiên để xây dựng một kế hoạch tài chính tốt là hoàn tất báo cáo thu nhập, phân tích dòng tiền mặt và bảng cân đối tài sản – nếu công ty của bạn có doanh thu. Sau đó đề xuất các định hướng từ bán hàng, chiến lược marketing, nhân viên, nguồn lực tài chính, cân đối ngân sách…

tổng kết bán hàng 6 tháng đầu năm

Bản kế hoạch kinh doanh càng chi tiết thì khả năng thực hiện hóa sẽ cao

– Sản phẩm: Cập nhật xu hướng thời trang thu – đông 2019 để đáp ứng nhu cầu thị hiếu khách hàng.

– Dịch vụ: Thương trường cạnh tranh khốc liệt. Yếu tố để cửa hàng thu hút khách hàng không phải 100% là giá cả & giảm phẩm mà là dịch vụ. Cần có những chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng khác biệt với đối thủ.

– Marketing và truyền thông thương hiệu: 6 tháng cuối năm là khoảng thời gian nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Cửa hàng bạn nên thực hiện các chương trình sale, tặng quà để thu hút khách hàng. Đối với những khách hàng mới có thể tặng voucher hoặc giảm giá cho lần mua đầu tiên. Với những khách hàng quen áp dụng các chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết.

Tổng kết bán hàng 6 tháng đầu năm là một trong những cách tốt nhất để cửa hàng phát hiện được những vấn đề trong kinh doanh và đầu tư. Mỗi năm có hàng nghìn cửa hàng phải đóng cửa vì thua lỗ, quản lý tài chính kém. Là chủ doanh nghiệp, bạn cần có cách kiểm tra tình hình kinh doanh cửa hàng ngày, hàng tháng, hàng quý.