Tin tức Top 4 rủi ro cần tránh khi mở cửa hàng thời trang

Top 4 rủi ro cần tránh khi mở cửa hàng thời trang

294 Lượt đọc
Mỗi ngành nghề kinh doanh đều gắn với những rủi ro không đáng có. Hàng tồn kho, giá thiếu cạnh trạng hay ép khách mua hàng là những yếu tố rủi ro khi bạn quyết định kinh doanh cửa hàng thời trang.

1. Quản lý cửa hàng thời trang ép khách mua hàng

Hiện nay, khách hàng luôn có những ý định mua sắm riêng, có khi họ chỉ vô tình đi ngang qua bị hấp dẫn bởi những bộ cánh đẹp và chỉ ngắm chứ không mua. Tuy nhiên nhiều cửa hàng lại có hiện tượng ép khách, vồ vập, nài ép họ mua sản phẩm.
Top 4 rủi ro cần tránh khi mở cửa hàng thời trang

Khi cửa hàng ép khách hay hành xử thô lỗ sẽ làm khách hàng sợ hãy và liệt tên của hàng bạn vào danh sách đen và không bao giờ muốn quay trở lại nữa. Từ đó cửa hàng bạn không chỉ mất khách, giảm doanh thu mà còn tiếng xấu bị lan truyền và việc quản lý cửa hàng quần áo của bạn coi như thất bại.

Dù khách chỉ đến xem không mua hay bất cứ khách nào đến với cửa hàng thời trang. Ngoài việc giới thiệu những mẫu mới, bạn nên nói chuyện nhẹ nhàng, tận tình giúp đỡ khách phối đồ.Có những khách phải mất cả tiếng để lựa chọn thế nhưng bạn đừng bao giờ tỏ thái độ nhăn nhó, thiếu niềm nở. Hãy phục vụ nhiệt tình, chu đáo thì khách hàng sẽ đến với bạn ngày càng nhiều và doanh số bán hàng sẽ ngày càng tăng vọt.

2. Cửa hàng thời trang treo đầu dê bán thịt chó

Nhiều cửa hàng đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá cực sốc để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nếu không khách quan, quảng cáo một đường bán hàng một nẻo thì khách hàng sẽ sớm khai trừ shop thời trang của bạn.
Top 4 rủi ro cần tránh khi mở cửa hàng thời trang
Các ông chủ, bà chủ quản lý cửa hàng giày dép thường sử dụng chiêu trò giảm giá tới 50% nhưng thực chất là nâng giá lên gấp đôi so với bình thường rồi treo biển giảm giá. Nếu khách hàng quen và tinh ý họ có thể dễ dàng nhận ra điều này và sẵn sàng bỏ đi dù trước đó đã mất nhiều thời gian để lựa chọn.

3. Giá cả thiếu cạnh tranh

Cạnh tranh về giá cả là phương thức cạnh tranh trong ngắn hạn. Chủ quản lý shop quần áo cần suy xét đến các vấn đề như mặt bằng chi phí khác, đặc biệt là bảo toàn nguồn vốn từ đó có các chính sách giảm giá sản phẩm hợp lý.
Khi kinh doanh quần áo, bạn cần phải chú ý đến đối thủ xung quanh. Dù hàng hóa của bạn có đẹp đến mấy nhưng giá bán quá cao thì khách hàng cũng chỉ chiêm ngưỡng chứ không nhất quyết bỏ tiền ra mua. Chính vì thế giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với đối thủ là yếu tố để bán hàng tốt.

4. Quản lý bán hàng để hàng tồn kho quá nhiều

Hàng tồn kho là yếu tố quan trọng và gây nhiều rủi to nhất trong việc kinh doanh cửa hàng quần áo, bởi quần áo sẽ thay đổi liên tục với vô vàn mẫu mã khác nhau. Chính vì thế, muốn tránh việc hàng tồn kho, hãy xoay vòng vốn liên tục và cập nhật những mẫu mới đẹp đa dạng phù hợp với thị hiếu của khách hàng.
Top 4 rủi ro cần tránh khi mở cửa hàng thời trang
Khi quyết định lấy hàng, quản lý shop bán hàng nên lấy với số lượng vừa phải để thăm dò thị trường và thị hiếu của khách hàng. Từ đó, người bán hàng sẽ xoay được vòng vốn và đem lại lợi nhuận cao, kích thích tâm lý người mua hàng.
Để tránh những rủi ro không đáng có này, bạn có thể áp dụng phần mềm quản lý bán hàng nhằm chủ động kiểm soát được hàng tồn kho, điều hành quản lý và kiểm soát hệ thống cửa hàng dù bạn ở bất cứ nơi đâu và tính tiền, lập hóa đơn một cách chính xác nhất.
phần mềm quản lý kho cho cửa hàng thời trang
Rate this post