Tin tức Tăng Doanh Số Bán Hàng 4 cách tăng doanh số dịp cuối năm chủ shop nhất định...

4 cách tăng doanh số dịp cuối năm chủ shop nhất định phải biết

225 Lượt đọc
cách tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm

Bước vào những tháng cuối năm, cũng là những tháng để các shop thời trang, phụ kiện hay cửa hàng bán lẻ nói chung bứt phá doanh số. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết 4 cách tăng doanh số bán hàng dưới đây. Biết được việc gì nên, hay không nên làm. Bài viết này MShopKeeper sẽ giúp bạn chỉ ra 4 việc nhất định phải làm để công việc buôn bán ngày càng thuận lợi.

Đọc thêm:
>> Chatbot là gì? OCM tích hợp chatbot mang lại tiện ích gì cho chủ shop?
>> 8 ưu điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM

1, Xả kho hàng hè để thu hồi vốn

cách tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm

Thời trang mang tính mùa vụ, chính bởi vậy việc giữ hàng là việc làm hoàn toàn không nên. Với các shop kinh doanh tại miền Bắc, đây là thời điểm sang thu đông, hàng hè trong mùa này sẽ rất khó bán. Ở miền Nam, tuy rằng thời tiết giữa các mùa không quá khác biệt, nhưng với thị hiếu liên tục thay đổi của khách hàng, việc xả kho hàng hè để bán các mẫu mã mới là điều hoàn toàn cần thiết.

Việc xả kho giúp cửa hàng thu hồi vốn nhanh hơn, có vị trí trưng bày hàng mới, cũng là cách để khách hàng có cơ hội mua hàng với giá ưu đãi. Thông thường, để xả hàng nhanh chóng, các shop thời trang thường áp dụng những chương trình khuyến mại như:

  • Mua m tặng n
  • Giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm
  • Giảm giá trên tổng hóa đơn mua hàng…

2, Bán những mặt hàng hot trend là cách tăng doanh số hiệu quả

Đây là thời điểm mà khách hàng có vẻ dễ tính hơn trước mỗi quyết định mua hàng. Đặc biệt là mùa thu đông, khách hàng có nhu cầu mua sắm lớn hơn vào mỗi dịp chuyển giao mùa.

Những mặt hàng hot trend là mặt hàng được bán rầm rộ trong một khoảng thời gian, và người bán cần phải tranh thủ thời gian để nhập hàng bán sớm nhất. Có thể kể đến một số mẫu sản phẩm hot trend trong năm nay như:

  • Những sản phẩm màu đỏ trong dịp Giáng sinh, năm mới
  • Áo len tăm, đây là mặt hàng năm nào cũng bán chạy trong mỗi dịp thu đông tại Hà Nội
  • Áo nỉ hoodie
  • Áo dài cách tân
  • Phụ kiện: khăn quàng cổ, khăn turban, mũ nồi, mũ len, tất chân…
  • Váy len tăm…

Đọc thêm:
>> Làm sao để kiểm soát doanh thu, chi phí tại shop bán lẻ?
>> Bí quyết quản lý và phát triển chuỗi cửa hàng

3, Kết hợp nhiều kênh bán hàng

Trong số những kênh bạn đang triển khai, nếu vẫn chưa làm tốt, hãy đẩy mạnh nhiều hoạt động hơn trên mỗi kênh. Nếu mới chỉ bán hàng tại cửa hàng, facebook, hãy thử nghiên cứu thêm kênh bán hàng khác như Shopee, Zalo, Lazada… để tiếp cận thêm nhiều khách hàng.

Những kênh bán hàng đặc biệt được khách hàng quan tâm và mua sắm với mặt hàng quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang bao gồm:

  • Cửa hàng
  • Facebook
  • Shopee

kết hợp các kênh bán hàng

Kênh bán hàng hút khách nhất với những phụ kiện khác như đồ tập gym, yoga, đồ đi phượt, balo, vali du lịch như:

  • Facebook
  • Website
  • Lazada
  • Shopee
  • Cửa hàng

Việc sử dụng nhiều kênh bán hàng cũng là cách tăng doanh số hiệu quả. Chính vì vậy, hãy thử bán trên nhiều kênh hơn, tập trung phát triển các kênh hiện có và mở thêm những kênh chưa được khai thác. Biết đâu rằng, chỉ sau một thời gian thôi, con số doanh thu của bạn sẽ vượt mức mong đơi!

4, Điều chỉnh cách thức quản lý bán hàng để cửa hàng vận hành hiệu quả hơn

Bên cạnh việc tìm cách để bán hàng, thu hút nhiều khách hàng hơn, bạn cũng nên xem lại cách quản lý cửa hàng của mình để có những điều chỉnh phù hợp. Với mùa kinh doanh cuối năm, có rất nhiều thứ sẽ khác so với dịp bán hàng trong năm. Chẳng hạn như: lượng hàng hóa nhiều hơn, do vậy kiểm kho cũng tốn thời gian hơn, quản lý thu chi cũng phức tạp hơn. Theo khảo sát các shop kinh doanh thời trang, cuối năm là thời điểm dễ xảy ra tình trạng thất thoát và mất mát hàng hóa nhất.

Những vấn đề cần chú ý trong quản lý cửa hàng bao gồm:

  • Cách quản lý hàng hóa chính xác theo số lượng, size, màu để khi check hàng hóa cho khách hàng nhanh chóng
  • Quản lý thu chi, lỗ lãi, doanh số của từng mặt hàng
  • Quản lý tồn kho: Mặt hàng nào tồn nhiều, mặt hàng nào bán chạy, cảnh báo hàng sắp hết cần nhập thêm
  • Quản lý nhân viên, chia ca làm việc, phân quyền cho nhân viên khi chủ shop không có mặt tại cửa hàng
  • Vấn đề thất thoát hàng hóa, không kiểm soát được lượng hàng tồn, xuất, nhập mỗi ngày

Như vậy, với 4 gợi ý trên đây, hy vọng MShopKeeper đã giúp bạn tìm ra lời giải “Những việc phải làm để tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm”. Chúc cho bạn kinh doanh thành công và ngày càng buôn may bán đắt!

Đọc thêm:
>> Download miễn phí phần mềm quản lý shop thời trang
>> Phần mềm quản lý bán hàng online hay offline thì tốt?
>> 6 lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng thời trang

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.