Tin tức Bán Hàng Đa Kênh Những cập nhật đáng chú ý của Facebook trong dịp cuối năm...

Những cập nhật đáng chú ý của Facebook trong dịp cuối năm 2019

69 Lượt đọc
cover

Kinh doanh online trên Facebook được coi như miếng bánh béo bở khi người người nhà nhà bán hàng. Doanh nghiệp, tổ chức đến cá nhân đều có thể dễ dàng tiếp thị sản phẩm thông qua mạng xã hội này. Tuy nhiên, Facebook liên tục thay đổi những thuật toán ưu tiên tính năng giao tiếp, trao đổi thông tin nhiều hơn. Những cập nhật này của Facebook có lợi hay hại, làm thế nào để những người bán hàng online điều chỉnh đề phù hợp, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Facebook xem xét bỏ hiển thị lượt thích

Theo thông báo cập nhật của Facebook, mạng xã hội này có thể bỏ hiện thị tổng số lượt thích, bày tỏ cảm xúc với mỗi bài viết, ảnh sau khi thử nghiệm thành công trên Instagram. Tính năng quan trọng này tác động nhiều đến tâm lý người dùng. Họ có xu hướng xem bài viết của mình liệu có được nhiều lượt thích hay không và có thể xóa các bài viết ít tương tác. Việc loại bỏ hiện thị lượt thích sẽ giải quyết nhiều vấn đề tâm lý tiêu cực với người dùng.

cập nhất mới của FB

Nhưng trong kinh doanh online trên Facebook, cập nhật này lại mang ít nhiều bất lợi. Khả năng thu hút của một bài đăng bán hàng trên Facebook chịu ảnh hưởng của rất nhiều thứ: nội dung, thời gian đăng tải, số lượng bình luận hoặc thích. Những post bán hàng được nhiều lượt thích dễ thu hút, tạo độ tin tưởng hơn đặc biệt đối với khách hàng mới lần đầu vào page. Mỗi lượt thích/chia sẻ trên Facebook góp phần đưa sản phẩm tới gần khách hàng tiềm năng.

Ít lượt bày tỏ cảm xúc, tương tác sẽ khiến chủ shop rơi vào tâm lý lo lắng, không hiểu khách hàng đang nghĩ gì về sản phẩm, đặt ra câu hỏi về sức hấp dẫn của sản phẩm. Ngược lại, người tiêu dùng có thói quen tìm hiểu đánh giá so sánh sản phẩm trước rồi mới quyết định mua. Khách hàng sẽ phân vân trước một sản phẩm mà ít lượt thích, chia sẻ.

cập nhật mới của Facebook

Nhưng các chủ shop đừng quá lo lắng bởi Facebook chưa thông báo thời điểm sẽ bắt đầu thử nghiệm chính sách mới này. Có thể là cuối năm 2019 hoặc 2020! Vậy nên hãy cứ chuẩn bị nội dung, hình ảnh quảng cáo sản phẩm chất lượng để tăng lượt like tự nhiên thu hút khách hàng.

2. Nền tảng nhắn tin mới

Đầu tháng 1/2019, Facebook công bố kế hoạch hợp nhất các dịch vụ WhatsApp, Messenger và Instagram, cho phép người dùng giữa ba nền tảng gửi tin nhắn cho nhau mà không cần chuyển ứng dụng. Các ứng dụng vẫn sẽ hoạt động riêng, nhưng có chung một nền tảng nhắn tin.

cập nhật mới của FB về nền tảng tin nhắn

Nếu kế hoạch này được thực hiện thì sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho các chủ shop online. Bạn sẽ không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng mỗi khi muốn gửi một tin nhắn, ảnh hay video về sản phẩm. Shop có thể kịp thời chăm sóc khách hàng trên bất cứ ứng dụng nhắn tin nào.

3. Cập nhật của Facebook sẽ không cho group chat secret nữa

Facebook vừa thay đổi đối với một trong những tính năng quan trọng nhất trên mạng xã hội của mình: groups (Nhóm). Thay vì ba chế độ quản lý thông tin như trước bao gồm Công khai (Public), Đóng (Closed) và Mật (Secret) thì hiện tại chỉ còn lại hai chế độ Công khai (Public) và Riêng tư (Private). Thay đổi trên được cho sẽ giúp quản trị viên và các thành viên đảm bảo được thông tin của mình theo đúng nhu cầu, tránh trường hợp thiết lập nhầm và không bảo vệ được thông tin.

cập nhật mới của FB về nhóm FB

Chế độ công khai không có khác biệt so với trước. Ở chế độ này, mọi người có thể thấy được các thành viên trong nhóm và mọi thứ được chia sẻ ở đó.

Trong khi đó, Riêng tư sẽ gộp chung hai chế độ Đóng và Mật. Chỉ có thành viên mới có thể biết ai khác trong nhóm và những gì đã được họ chia sẻ lên. Bên cạnh đó, người dùng còn có thêm 2 tuỳ chọn hiện thông tin và nội dung trong nhóm, cho phép mọi người có thể tìm kiếm ra nhóm, giống với chế độ Đóng (Closed) lúc trước.

Một thay đổi nữa với nhóm là việc loại bỏ tính năng chat nhóm. Trước đây, Facebook cho phép quản trị nhóm có thể tạo các nhóm riêng và gửi tin nhắn đồng loạt cho nhiều thành viên khác. Nhưng từ cuối tháng 8, tính năng này đã không còn.

Hy vọng những thông tin cập nhật của Facebook mà MShopKeeper cung cấp sẽ giúp các chủ shop có những chiến lược phù hợp để bán hàng online hiệu quả. Đăng ký để nhận bí kíp tăng gấp 3 doanh số online tại đây.