Tin tức Bán Hàng Đa Kênh 8 bí quyết để phát triển fanpage kinh doanh thời trang hàng...

8 bí quyết để phát triển fanpage kinh doanh thời trang hàng triệu lượt theo dõi

94 Lượt đọc
cv-phat-trien-fanpage

Nếu bạn đang kinh doanh thời trang online thì việc lập fanpage bán hàng thực sự quan trọng. Có fanpage shop bạn sẽ có cơ hội tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, tăng thêm độ uy tín và phát triển bền vững. Vậy làm thế nào để xây dựng, phát triển fanpage với hàng triệu lượt theo dõi tự nhiên, có chuyển đổi ra đơn hàng, cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu các thông tin hữu ích.

Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
>> Để kinh doanh online thành công hãy hiểu những thuật ngữ trong Facebook Ads

1. Đặt tên dễ nhớ, ấn tượng cho fanpage bán hàng của bạn

Khi mới lập fanpage bạn cần lựa chọn một cái tên dễ nhớ như tên tên thương hiệu, tên của bạn cũng như một vài từ mang tính chất mô tả sơ. Một cái tên càng ngắn càng tốt để khách hàng có thể nhớ và dễ dàng tìm kiếm. Đồng thời khi cập nhật những nội dung mới, có thể gắn thêm tên page vào bài đăng. Ví dụ như: Hana Shoes, Ngọc – Giầy xinh, Lynk thời trang nữ…

2. Chọn hình ảnh đại diện và ảnh bìa ấn tượng

Facebook có những quy định về kích thước ảnh lý tưởng để tạo được sự thu hút của người dùng. Đối với cover bạn có thể để ở kích thước 1222x465px, nội dung nằm trong 828x465px. Còn đối với ảnh đại diện, nên chọn hình vuông với kích thước 300x300px là đẹp. Nội dung hình ảnh cần thể hiện được phong cách, thông tin của shop.

3. Đảm bảo tên truy cập

Khi page có 25 lượt like, bạn có thể đăng ký tên truy nhập duy nhất của tại địa chỉ http://facebook.com/username. Thay vì có một đường dẫn dài, khó nhớ, bạn nên lựa chọn rút ngắn đường dẫn đó lại vì sẽ tối ưu và dễ ghi nhớ hơn.

>> Hướng dẫn đổi tên page trên 200 like mới nhất 2019

4. Viết giới thiệu hấp dẫn

Khi tạo fanpage bạn sẽ thấy có  phần giới thiệu, tại đây bạn hãy tóm tắt cơ bản về sự hình thành, đặc trưng của shop, số điện thoại, địa chỉ website (nếu có). Lời giới thiệu ấn tượng, chi tiết sẽ làm cho khách hiểu rõ và tin tưởng shop bạn hơn.

5. Tạo ghi chú trên fanpage

Đây là một tính năng rất hay, tương tự giống với cách viết bài webiste để SEO lên top tìm kiếm Google hoặc có thể chạy quảng cáo nhưng khá nhiều chủ shop không để ý và đầu tư xây dựng. Bạn có thể vào Cài đặt -> Chỉnh sửa trang -> Thêm tab -> Ghi chú để bật tính năng viết ghi chú trên fanpage. Lúc này bạn có thể tạo ghi chú với ảnh bìa, ảnh bài viết, tiêu đề nội dung hoặc video thật hấp dẫn về các chương trình khuyến mãi, giảm giá của shop. Bạn cũng có thể chọn định dạng chữ in đậm, in nghiêng… với những tùy chọn này bạn dễ dang tạo được một bài sale pages bán hàng đơn giản trên facebook.

phát triển fanpage dựa trên ghi chú

6. Khuyến khích khách hàng tự để lại feeback

Bên cạnh việc shop tự đăng bài thì hãy khuyến khích khách hàng có thể tải lên hình ảnh sản phẩm trong phần đề xuất trang hoặc comment. Việc này sẽ giúp bạn phát triển fanpage được nhiều khách hàng mới biết đến hơn.

7. Tích cực phản hồi bình luận của khách hàng

Việc xây dựng Fan Page trên Facebook  ngoài cung cấp những nội dung chất lượng thì một yếu tố quan trọng bạn cần chú ý đến đó là sự kết dính. Bằng cách chủ động phản hồi đến những bình luận, câu hỏi, gợi ý, ý tưởng… của người dùng, bạn sẽ cho thấy mình đang quan tâm, lắng nghe và gắn kết với cộng đồng của mình.

Để phát triển fanpage kinh doanh thời trang hàng triệu lượt theo dõi, ngoài việc cung cấp những nội dung giới thiệu sản phẩm, chương trình ưu đãi của shop thì bạn cần chú ý tương tác nhiều với khách hàng. Bằng cách chủ động phản hồi kịp thời những bình luận, câu hỏi, inbox… để chiếm được niềm tin của khách hàng.

8. Tận dụng các mạng xã hội khác

Ngoài việc phát triển fanpage Facebook, Instagram, Zalo là những mạng xã hội để quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cực kỳ hiệu quả. Đây là hai mạng xã hội khá chú trọng vào hình ảnh, bạn có thể dễ dang tạo tài khoản và bắt đầu tiếp thị sản phẩm của shop. Đừng quên kết bạn và chăm chỉ tương tương tác với khách hàng. Một số hành động tương tác hữu ích như like bài viết của khách hàng, để lại bình luận với nội dung khen ngợi, gợi ý khách hàng ghé vào shop để xem những sản phẩm mới hoặc quảng cáo ưu đãi mà shop đang chạy.

>> Hướng dẫn chi tiết tạo fanpage bán hàng trên Instagram mới nhất 2019
>> Bán hàng hiệu quả trên Instagram với 5 mẹo cực hữu ích

Xây dựng và phát triển fanpage Facebook là một quá trình lâu dài. Bên cạnh những bí quyết mà MShopKeeper chia sẻ, chất lượng, giá cả và dịch vụ sản phẩm là yếu tố quyết định đến doanh thu cửa hàng. Để nhận thêm tài liệu hữu ích về kinh nghiệm mở cửa hàng, quản lý bán hàng online, bí quyết tăng doanh số bạn có thể đăng ký tại đây: