Tin tức Tăng Doanh Số Bán Hàng Thu – Đông 2019: Shop thời trang nào nhanh sẽ thắng

Thu – Đông 2019: Shop thời trang nào nhanh sẽ thắng

241 Lượt đọc
cover kinh doanh thu đông 2019

Hiện nay, trên thị trường các cửa hàng thời trang xuất hiện nhiều như nấm mọc sau mưa, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Có những cửa hàng phải đóng cửa chỉ sau 2-3 tháng hoạt động. Do vậy, các shop cần có những kế hoạch kinh doanh cụ thể, biết tận dụng những thời điểm vàng trong năm khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng vọt. Kinh doanh thời trang thu – đông 2019 là thời điểm shop nào nhanh sẽ thắng.

Đọc thêm:
>> Những lưu ý khi kinh doanh online trên facebook trong những tháng cuối năm 2019
>> 4 cách tăng doanh số dịp cuối năm chủ shop nhất định phải biết
>> Tuyệt chiêu để khách hàng móc ví mua hàng dịp cuối năm

1. Nhanh cập nhật những xu hướng kinh doanh thời trang thu – đông 2019

Trong bất cứ ngành kinh doanh nào, đặc biệt trong thời trang”mốt” hay trending rất nhanh, nếu bạn không làm thì đối thủ sẽ làm mạnh hơn bạn và nhanh chóng chiếm thị phần. Nếu bạn là chủ shop thời trang mà không quan tâm đến giới trẻ đang săn lùng chiếc áo sơ mi nào, mẫu giày sneaker nào đang hot hay chân váy nào đang làm mưa gió thu đông 2019 thì đây chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thất bại.

xu hướng thời trang thu đông 2019

Áo dạ với họa tiết da báo là một trong những mẫu hot trong thu – đông 2019

Để cập nhật những xu hướng thời trang mới bạn có thể tham gia vào các group thời trang, đọc những tạp chí hàng đầu về thời trang của Việt Nam và thế giới. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc khi nhập những mẫu mã mới vì có thể không phù hợp với khách hàng mục tiêu mà cửa hàng bạn định hình từ bạn đầu.

>> Dự đoán 7 mẫu quần áo bán chạy nhất thu – đông 2019

2. Nhanh trong việc thực hiện các chiến dịch marketing

Sai lầm lớn nhất của một chủ shop quần áo chính là không thực hiện các chiến dịch marketing linh hoạt, trong đó có quảng cáo. Suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng đến doanh thu cửa hàng trong mùa kinh doanh thời trang thu – đông 2019 sắp tới. Kinh doanh thu – đông 2019 bạn có thể thực hiện các chương trình xả hàng hè để thanh lý hàng tồn, tri ân khách hàng quen, ưu đãi dành cho khách hàng mới hoặc chương trình giảm giá, mua 2 tặng 1… Các chương trình này cần được quảng cáo rộng rãi đến khách hàng, càng nhiều người biết thì càng có nhiều cơ hội bán hàng.

Trong thời đại mua sắm 4.0, mọi thứ đều có thể tìm kiếm trên mạng. Khi shop bạn chậm tiếp thị đồng nghĩa mở ra cơ hội cho đối thủ. Bên cạnh đó, nên bán hàng đa kênh, đừng chỉ bán hàng tại cửa hàng mà nên tìm hiểu kinh doanh thêm trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Đây là cách nhanh nhất để tiếp thị sản phẩm của bạn tới nhiều khách hàng hơn, tăng tỷ lệ mua hàng và cơ hội tăng doanh thu cao.

>> 101 chiêu khuyến mãi hút khách nhất dịp cuối năm (Phần 1)
>> 101 chiêu khuyến mãi thu hút khách nhất dịp cuối năm (Phần 2)

3. Cập nhật ứng dụng công nghệ trong quản lý bán hàng

Công nghệ phát triển giúp các hoạt động kinh doanh mua sắm tiện lợi hơn bao giờ hết. Người bán hàng có nhiều kênh để tiếp thị sản phẩm, công cụ hỗ trợ quản lý cửa hàng. Người mua chỉ cần điện thoại di động kết nối mạng có thể mua sắm bất cứ thứ gì yêu thích. Nhưng cũng chính vì thế mà sự cạnh tranh giữa các shop thời trang ngày càng khốc liệt. Shop nào không áp dụng công nghệ vào quản lý bán hàng đồng nghĩa với việc kéo dài hơn khoảng cách đến với thành công.

Chẳng hạn, nếu như shop của bạn không có máy quét mã vạch thì nhân viên sẽ phải nhập tay vào máy tính. Khách hàng đợi lâu hơn, ấn tượng không tốt về tính chuyên nghiệp của cửa hàng. Hay như khách hàng của bạn không mang tiền mặt và muốn thanh toán qua thẻ, nếu cửa hàng bạn không có máy POS thì đã bị mất cơ hội bán hàng. Khách hàng có thể sẽ không quay lại cửa hàng của bạn vì bị ấn tượng shop bạn không cho thanh toán thẻ.

Hay như mỗi lần hàng hóa mới về cần phải kiểm kê hay tính toán lỗ lãi hàng ngày nếu như shop bạn không có phần mềm quản lý bán hàng thì sẽ phải ghi chép sổ sách, tính toán excel rất dễ nhầm lẫn, tốn nhiều thời gian nhân lực.

xem báo cáo

Với MShopKeeper, chủ shop có thể dễ dàng xem báo cáo mọi lúc mọi nơi

Sử dụng phần mềm bán hàng MShopKeeper sẽ giúp bạn quản lý thông minh, tiết kiệm. Phần mềm MShopKeeper đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kinh doanh bán buôn/bán lẻ thời trang. Từ quản lý thu chi, tồn kho, mã hàng hóa, khuyến mại đến quản lý inbox, comment của khách trên các kênh Facebook, Shopee, Lazada, Zalo Shop.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm với đầy đủ các tính năng tại đây:



BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.