Tin tức Bắt Đầu Kinh Doanh Những bài học về quản lý thời gian cho chủ cửa hàng

Những bài học về quản lý thời gian cho chủ cửa hàng

49 Lượt đọc
cv quản lý thời gian

Thời gian – thứ vũ khí chiến lược nếu các anh chị chủ shop biết cách bố trí sẽ phát huy được 100% năng suất làm việc bản thân, có thời gian cho gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, phần lớn các chủ shop thời trang thường gặp khó khăn trong vấn đề kiểm soát thời gian, bị quá tải công việc, quá căng thẳng, không có thời gian cho bản thân. Dưới đây là những bài học về quản lý thời gian mà chủ shop thời trang có thể tham khảo.

Đọc thêm:
>> Quản lý thời gian và tài chính, yếu tố quyết định thành công của chủ shop
>> 70% cửa hàng thời trang chưa biết cách quản lý cửa hàng thông minh

1. Sắp xếp thời gian công việc – gia đình

Chủ shop không đồng nghĩa với việc lúc nào cũng bận tối tăm mặt mũi, ngày bán hàng đêm tính toán lỗ lãi. Nhiều chủ shop bán buôn, bán sỉ quần áo sẵn lòng thức đêm đến 3-4h sáng đi lấy hàng và chỉ kịp chợp mắt ngủ 4-5 tiếng. Để rồi suốt ngày hôm sau trở nên cáu gắt với mọi người xung quanh và không đủ sáng suốt thực hiện công việc. Hay những dịp lễ, tết bạn không sắp xếp thời gian cho gia đình: đóng cửa hàng thì tiếc, giao cho nhân viên thì lại sợ thất thoát. Mở cửa hàng làm chủ, kiếm tiền cũng chỉ vì mục đích cho cuộc sống vật chất, tinh thần tốt hơn. Do vậy, dù hoạt động tại cửa hàng có bận đến mấy bạn hãy cố gắng sắp xếp công việc để có thời gian cho bản thân.

quản lý thời gian Bạn đã biết quản lý thời gian để cân bằng công việc và cuộc sống?  

24h/ngày là thời gian đủ cho công việc, gia đình cùng vui chơi trải trí. Có thể liệt kê những công việc cần thực hiện trong ngày để có thể sắp xếp, quản lý thời gian thực hiện. Hoặc nên dùng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý cửa hàng từ xa, mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị hiệu quả.

>> Làm sao để có thời gian bên gia đình mỗi dịp lễ?

2. Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm thời gian cũng là một cách quản lý thời gian, là chủ cửa hàng bạn nên tập trung vào những việc quan trọng và quy mô. Những việc nhỏ tại cửa hàng bạn có thể thuê nhân viên và nhờ vào sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý bán hàng để quản lý nhân viên. Đây sẽ là sự đầu tư hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian của bạn.

Để làm được việt này, bạn có thể tự trả lời những câu hỏi sau:

  • Đâu là những việc cần làm?
  • Việc nào quan trọng, ảnh hưởng đến doanh thu cửa hàng?
  • Nên giao việc nào cho từng nhân viên cụ thể

3. Lên kế hoạch kinh doanh

JV Crum III, CEO & sáng lập của Conscious Millionaires Institute từng chia sẻ: “Có mục đích và kế hoạch rõ ràng cho một ngày là điều kiện tiên quyết để có năng suất, hiệu quả làm việc cao trong ngày. Nếu bạn thức dậy mà không hề có một mục đích nào cho ngày hôm đó, thì đó là một thất bại được báo trước” để nhấn mạnh đến vai trò lên kế hoạch trong kinh doanh thời trang.

lập kế hoạch kinh doanh

Việc xác lập kế hoạch theo tuần, theo quý, theo tháng… liệt kê chi tiết những hoạt động, chính sách kinh doanh cần được ưu tiên trong thời gian đó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể để kịp thời điều chỉnh hoặc thay đổi các chương trình bán hàng phù hợp, tiết kiệm thời gian.

>> Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả

Mỗi chủ shop lại có những phương pháp quản lý và sử dụng thời gian hiệu quả. Nhưng tựu chung, tất cả họ đều có điểm chung là có kế hoạch quản lý thời gian, phân định rõ ràng công việc và gia đình. Nếu muốn kinh doanh thành công bạn phải là người chi phối thời gian, không thể để thời gian chi phối.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề quản lý nhân viên, cửa hàng từ xa hãy trải nghiệm dùng thử phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper, tiết kiệm 80% thời gian và hàng triệu/tháng tại đây



BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.