Tin tức Câu Chuyện Thành Công Thị trường, giá cả, thói quen mua sắm của khách hàng, đâu...

Thị trường, giá cả, thói quen mua sắm của khách hàng, đâu mới là chìa khóa thành công?

210 Lượt đọc

Kinh doanh thời trang hiện nay là con đường khởi nghiệp của rất nhiều bạn trẻ. Nhưng để tới thành công thì không dễ dàng. Trong bối cảnh, cửa hàng thời trang xuất hiện như “nấm mọc sau mưa”, nhưng để trụ vững trên thương trường phải ít nhất 1 năm hoạt động và không có lỗ. Thị trường, giá cả, thói quen mua sắm của khách hàng, đâu mới là chìa khóa của thành công?

Đọc thêm:
>> Mở cửa hàng thời trang trẻ em cần bao nhiêu vốn?
>> Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay cho cửa hàng

1. Thị trường

Bạn có ý tưởng kinh doanh quần áo nữ và quyết định bỏ vốn kinh doanh bởi sản phẩm này đang “hot” và có “tiềm năng” trên thị trường. Nhưng bạn đã thực sự tìm hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng và dự đoán xu thế trong thời gian gần nhất chưa? Bạn có biết đối thủ cạnh tranh đang làm gì không? Trả lời được những câu hỏi cơ bản đó sẽ giúp bạn hiểu hơn về thị trường kinh doanh thời trang mà mình đang tham gia “chiến đấu”.

nghiên cứu thị trường

Nếu không nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, các shop rất dễ rơi vào tình trạng chạy theo phong trào: nhập hàng theo cảm hứng, nhập hàng số lượng lớn dễ bị thua lỗ, thất bại.

>> 5 xu hướng bán lẻ thịnh hành nhất
>> Cần chuẩn bị gì để kinh doanh bội thu trong dịp tết 2020

2. Yếu tố giá cả

Bên cạnh mẫu mã, chất lượng, giá cả là một trong những yếu tố thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng, chìa khóa thành công. Giá là thứ mà cửa hàng bạn đem ra chào hàng, giới thiệu về chất lượng sản phẩm thu hút khách hàng. Giá thấp vừa không đảm bảo lợi nhuận, vừa tạo cho khách hàng cảm giác không yên tâm về chất lượng sản phẩm, “tiền nào của nấy”. Trong khi giá quá cao thì không đủ sức cạnh tranh với đối thủ, doanh thu không bù lại được chi phí, dễ thua lỗ.

2.1. Chìa khóa thành công làm thế nào để có giá bán hợp lý?

Chiến lược về giá như thế nào để có thành công? Cân đối chi phí hoạt động bao gồm chi phí thuê mặt bằng, đầu tư cơ sở vật chất, thuê nhân viên… Giữa giá cả và thị trường có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Nên đầu tư để nghiên cứu thị trường, nhu cầu của khách hàng để có thể đưa ra mức ra hợp lý dựa trên chi phí đầu tư, chị phí bán hàng. Do vậy, giá sản phẩm có thể được điều chỉnh thường xuyên nhằm phản ánh đúng sự thay đổi chi phí, yêu cầu thị trường, mức độ cạnh tranh và lợi nhuận.

Giá cả là chìa khóa thành công

Làm thế nào để cân bằng giữa giá cả và chất lượng? 

2.2. Một số bí quyết thiết lập giá cả cho các shop thời trang

– Bán ở mức giá cao hơn nếu shop bạn có những sản phẩm độc – lạ, chất lượng tốt hơn hoặc các dịch vụ như chăm sóc khách hàng, bảo hành, đổi trả linh hoạt, ship nhanh…

– Bán cùng giá với đối thủ là sự lựa chọn an toàn, vừa tối đa hóa lợi nhuận vừa đảm bảo khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

– Bán ở mức giá thấp hơn để thu hút khách hàng, lấy số lượng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến rủi ro khách hàng sẽ đánh giá thấp chất lượng và uy tín của shop.

3. Thói quen mua sắm của khách hàng

Shop thời trang muốn phát triển và thành công thì phải thích nghi được với sự thay đổi trong thói quen và cách thức mua sắm của khách hàng. Thời đại mua sắm trực tuyến lên ngôi, chỉ cần ngồi ở nhà, khách hàng có thể xem giá, thông tin, so sánh sản phẩm thông qua điện thoại thông minh, máy tính. Với vài thao tác, họ có thể sở hữu món hàng yêu thích, tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, họ vẫn có thể đến cửa hàng để tìm kiếm trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

bán hàng đa kênh là chìa khóa thành công

Thói quen mua sắm thay đổi khi thời đại mua sắm trực tuyến lên ngôi 

Ví dụ, khách hàng A tìm mua váy đi tiệc. Họ sẽ vào fanpage của các shop thời trang trang, tìm kiếm hình ảnh sản phẩm phù hợp, sau đó đọc comment xem ý kiến của người mua, sản phẩm thật có được như quảng cáo hay không. Hoặc có thể tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử để so sánh giá cả và chất lượng của mẫu mã đó trong từng shop. Điều này dễ chịu hơn việc đến từng cửa hàng.

Khách hàng đến shop để kiểm tra lần cuối xem sản phẩm họ mua có thật như họ nghĩ không? Đây cũng chính là “thời điểm vàng” để các chủ shop có cơ hội tác động, kích thích nhu cầu mua sắm của họ.

3.1. Làm thế nào để hiểu đúng thói quen của khách hàng

Như vậy, nếu shop bạn chỉ bán hàng tại cửa hàng thì tự đánh mất phần lớn khách hàng. 8 trong 10 người được hỏi thì họ ít nhất một lần từng mua quần áo, phụ kiện thời trang online. Cơ hội khai thác khách hàng tiềm năng trên các kênh bán hàng online là rất lớn. Ngược lại, nếu bạn chỉ bán hàng online thì không chinh phục được những khách hàng khó tính, khi họ muốn kiểm chứng lại uy tín và thương hiệu của bạn.

Do vậy ứng dụng công nghệ, bán hàng đa kênh sẽ phát huy tối đa mọi ưu điểm của các kênh bán hàng online – offline. Kích thích khách đến cửa hàng mua sắm, vừa dễ kết nối và tìm hiểu nhu cầu của họ để điều chỉnh sản phẩm, giá cả và chất lượng dịch vụ.

>> Tải miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

4. Xác định yếu tố mấu chốt

Qua phân tích trên có thể thấy, thị trường, giá cả và thói quen của khách hàng đều là những yếu tố quan trọng của chìa khóa thành công. Thị trường quyết định giá cả sản phẩm, thói quen của khách hàng khiến thị trường thay đổi. Những mối quan hệ tương trợ nhau để hoạt động kinh doanh thành công.

Bên cạnh đó, shop thời trang cần có chiến lược kinh doanh cụ thể để chủ động về nguồn vốn. Rất nhiều shop thời trang mở ra được 2-3 tháng đã treo biển thanh lý cửa hàng do không đủ vốn hoặc chi phí ngốn vào tiền vỗn, lãi không thấy mà chỉ thấy lỗ.

>> Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện tình hình kinh doanh và đạt hiệu quả cao hơn. Nếu bạn đang có những chìa khóa khác đến với thành công nhanh hơn, hãy chia sẻ cho MShopKeeper và mọi người biết với nhé!

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.