Tin tức Bắt Đầu Kinh Doanh Dự báo xu hướng mua sắm dịp cận Tết 2020

Dự báo xu hướng mua sắm dịp cận Tết 2020

719 Lượt đọc
xu hướng mua sắm tết

Theo kết quả phân tích của nhiều chuyên gia, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay chi tiêu một cách hợp lý, vừa đủ theo nhu cầu nhưng chất lượng. Đặc biệt, vào dịp Tết 2020 sắp tới, dự đoán người tiêu dùng sẽ có xu hướng lựa chọn những hàng hóa an toàn, đảm bảo đối với các mặt hàng tiêu dùng nói chung, còn riêng ngành hàng thời trang sẽ thêm yếu tố thanh lịch. Cùng tìm hiểu những xu hướng mua sắm dịp cận Tết 2020 để chuẩn bị cho mùa kinh doanh bội thu sắp tới.

Đọc thêm:
>> Cần chuẩn bị gì để kinh doanh bội thu trong dịp tết 2020
>> Những sàn thương mại điện tử đáng chú ý trong cuối năm 2019 và 2020

1. Xu hướng mua sắm trực tuyến dịp Tết ngày càng phát triển

Với sự phát triển của internet, hiện này người tiêu dùng không chỉ mua sắm qua tại cửa hàng mà ngày càng ưa chuộng phương thức mua sắm trực tuyến. Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng và những ứng dụng mua sắm trực tuyến, họ có thể nhanh chóng tìm kiếm sản phẩm từ những nhà bán lẻ khác nhau. Việc mua sắm trực tuyến cũng tăng cao vào dịp cận Tết 2020 giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian hơn.

Chẳng hạn, chỉ cần dạo một vòng trên Facebook vào dịp cuối năm bạn có thể thấy bất cứ mặt hàng gì: từ quần áo, giày dép, bỉm sữa, thực phẩm chức năng đến bánh kẹo, thực phẩm sống đến hàng ngoại như socola, rượu, hoa quả Tết…

xu hướng mua sắm trực tuyến thời điểm cận tết 2020

Xu hướng mua sắm trực tuyến trên điện thoại ngày càng phát triển 

Do vậy, các shop thời trang của bạn vào dịp cận Tết cần phải tăng cường tiếp thị sản phẩm trên tất cả các kênh bán hàng. Có thể kết hợp các chương tình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng. Nếu bạn trên các sàn thương mại điện tử, bạn có thể kích hoạt và chấp nhận những hình thức thanh toán như ví airpay, thanh toán qua thẻ…

2. Đối tượng mua sắm chủ yếu

Khách hàng độ tuổi 25 – 35 là đối tượng mua sắm chủ đạo trong dịp Tết, đặc biệt là nữ giới văn phòng. Đặc biệt, thói quen mua sắm của họ thường bị ảnh hưởng trong thời gian này, mua sắm thực tế có thể nhiều hơn so với nhu cầu ban đầu. Do đó, phân tích được thói quen, hành vi và sở thích của khách hàng sẽ giúp thực hiện những chiến dịch marketing, quảng bá sản phẩm phù hợp để tăng doanh thu cửa hàng.

>> Xây dựng chiến lược marketing cho shop thời trang vào dịp cuối năm

3. Thời gian mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của khách hàng

Thông thường, trước Tết khoảng 25 ngày là thời điểm mà nhu cầu của người mua sắm tăng đột ngột. Còn vào chính thời điểm nghỉ Tết, người tiêu dùng thường dành thời gian cho gia đình, vui chơi, hạn chế mua sắm. Họ thường đến cửa hàng hoặc mua sắm trực tuyến vào dịp cuối tuần, khoảng thời gian từ 12h – 14h, 20h – 22h.

Nghiên cứu thời gian mua sắm cao điểm sẽ giúp cửa hàng bạn điều chỉnh nhân viên để kịp thời chăm sóc khách hàng. Đối với cửa hàng vào thời gian cao điểm, có thể thuê nhân viên part-time. Còn để trực page, trả lời tin nhắn khách hàng, bạn có thể tham khảo những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh trên thị trường. Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MShopKeeper OCM do Công ty cổ phần MISA phát hành đã tích hợp chatbot phát triển tính năng tự động trả lời bình luận/tin nhắn của khách hàng. Bạn sẽ không cần phải trực page 24/24, chatbot sẽ thay bạn trả lời khách hàng theo những kịch bản có sẵn, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực.

chatbot dành cho cửa hàng thời trang

4. Người mua sắm thích săn hàng khuyến mãi

Tâm lý người tiêu dùng Việt vẫn chuộng mua sắm hàng khuyến mãi, đặc biệt trong những dịp lễ Tết. Họ tin rằng, đây chính là thời điểm tốt nhất để mua sắm! Đối với các shop thời trang, đây không chỉ là thời điểm tăng doanh thu mà còn là cơ hội thu hút và tạo dựng lòng tin với các khách hàng. Do vậy, shop bạn nên tổ chức các chương trình giảm giá, ưu đãi, minigame, tặng quà tri ân khách hàng.

>> 101 chiêu khuyến mãi hút khách nhất dịp cuối năm (Phần 1)

5. Xu hướng mua hàng cao cấp vào dịp Tết

Dịp Tết là khoảng thời gian người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền vào nhóm sản phẩm cao cấp, bao gồm: mỹ phẩm, quần áo/giày dép, đồ điện tử cá nhân, sản phẩm chăm sóc cơ thể, thịt/hải sản. Theo báo cáo của Nielsen các yếu tố quan trọng mà người tiêu dùng Việt tìm kiếm ở các sản phẩm cao cấp vẫn là chất lượng (65%) và công dụng vượt trội (58%).

xu hướng mua sắm

Sự thay đổi thói quen mua sắm này vào dịp Tết một phần do tâm lý “cả năm có một lần Tết” cùng với những khoản thu nhập dịp cuối năm khiến người tiêu dùng thoải mái hơn. Shop thời trang của bạn có thể phân tích tâm lý và xu hướng mua sắm này để cung cấp những sản phẩm cao cấp, độc quyền chỉ bán vào dip Tết. Đặc biệt đối với những cửa hàng thời trang thiết kế, cửa hàng áo dài hoặc túi xách, phụ kiện thủ công. Những món hàng độc lạ, màu sắc rực rỡ, mang không khí Tết chắc chắn sẽ thu hút khách hàng.

>> 5 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng

5. Truyền miệng vẫn là xu hướng mạnh mẽ

Dịp Tết khách hàng sẽ mua sắm rất nhiều và không ngại để lại đánh giá trên mạng xã hội, fanpage của shop hoặc chia sẻ trực tiếp với bạn bè trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng. Nếu sản phẩm tốt chắc chắn họ sẽ tiếp tục ủng hộ, giới thiệu bạn bè. Để tránh tình trạng review tiêu cực dẫn đến mất khách, shop bạn nên có những chiến lược để tận dụng sức mạnh của xu hướng truyền miệng, tăng phạm vi tiếp cận khách hàng và sức mạnh thương hiệu.

Trên đây là những dự đoán xu hướng mua sắm dịp cận Tết 2020, hy vọng sẽ giúp các chủ shop kinh doanh thời trang có những chiến lược kinh doanh phù hợp, tăng doanh thu. Chúc các shop kinh doanh thành công!

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.