Tin tức Xu hướng sử dụng chatbot dành cho shop thời trang mới nhất...

Xu hướng sử dụng chatbot dành cho shop thời trang mới nhất 2020

231 Lượt đọc
xu hướng sử dụng chatbot

Nhờ những thành tựu trong công nghệ, chatbot đã ra đời và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong những năm gần đây. Đây là công cụ hữu ích dành cho các shop thời trang muốn phát triển mạnh mẽ hình ảnh thương hiệu và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể. Và một điều chắc chắn, công cụ này sẽ tiếp tục phát triển, thậm chí tốt hơn và sẽ trở thành mắt xích quan trong trong dịch vụ khách hàng cho tất cả các shop thời trang online. Bài viết này, MShopKeeper sẽ thảo luận chi tiết về các xu hướng sử dụng chatbot mới nhất sẽ được phát triển cho shop thời trang trong năm 2020.

Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
>> Chatbot là gì? OCM tích hợp chatbot mang lại tiện ích gì cho chủ shop?

1. Chatbot và những con số thống kê ấn tượng

Chatbot là chương trình được thiết lập sẵn, thực hiện các cuộc hội thoại với khách hàng thông qua giao diện tin nhắn. Đây chính là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo (AI) tham gia vào quá trình tái cấu trúc cách shop thời trang “giao tiếp” với khách hàng. Chatbot ngày càng tiên tiến giúp các shop giải quyết vấn đề, cá nhân hóa tin nhắn gửi đến khách hàng và cải thiện tương tác với page theo chiều hướng đi lên. Những thống kê sau sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về xu hướng sử dụng chatbot trong tương lai:

  • Có khoảng 1,4 tỷ người sử dụng ứng dụng nhắn tin và sẵn sàng nói chuyện với chatbot
  • Có hơn 300.000 chatbot trên Facebook (Venture Beat, 2018)
  • Hơn 50% khách hàng mong đợi shop sẽ online 24/7 (Oracle, 2016)
  • Chatbot có thể tiết kiệm tới 30% chi phí hỗ trợ khách hàng (invesp , 2017)

2. Xu hướng sử dụng chatbot sẽ được phát triển trong năm 2020

Sử dụng công cụ chatbot sẽ mở rộng sự phát triển thương hiệu của bạn trong tương lai. Qua các số liệu thống kê cho thấy các bot sẽ được chuẩn bị nhiều hơn để phù hợp với hành vi của khách hàng. Dưới đây là các xu hướng sử dụng chatbot sẽ được phát triển trong tương lai.

2.1. Chatbot sẽ “giống” với con người hơn

TheoGlobal Market Insights, quy mô thị trường chung cho chatbot trên toàn thế giới sẽ là hơn 1,3 tỷ USD năm 2024. Qua đó có thể thấy được tiềm năng phát triển của công cụ này. Chắc chắn các bot sẽ được phát triển ngày càng thông minh hơn để hiểu hơn đoạn nhắn tin và ý đồ của người mua hàng.

Hiện tại, có 4 thách thức chính đối với chatbot:

  • Hiểu sai các yêu cầu: Chatbot thường hiểu sai các yêu cầu và mục đích cuối cùng của khách hàng
  • Hiểu sai thái độ của khách hàng, không khí chung của đoạn giao tiếp: Chatbot không thể hiểu được sắc thái của cuộc đối thoại, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của khách hàng
  • Thực thi các lệnh không chính xác: Chatbots không trả lời bất kỳ lệnh kỹ thuật nào được thực hiện bởi khách hàng.
  • Khó trả lời khi giao tiếp bằng hội thoại: Chatbots vẫn không có khả năng hiểu giọng nói hoặc những từ ngữ địa phương. Chẳng hạn, nếu khách hàng gửi một đoạn hội thoại nội dung muốn được tư vấn hay đặt hàng thì chatbot không trả lời được

xu hướng sử dụng chatbot trong tương lai

Với sự trợ giúp của công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) chatbot sẽ:

  • Cung cấp trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa và xây dựng mối quan hệ với khách hàng thân thiện hơn
  • Cải thiện trải nghiệm và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu shop thời trang của bạn.
  • Tác động tích cực đến nhận thức của khách hàng.

>> 7 lưu ý khi sử dụng chatbot dành cho shop thời trang

2.2. Chatbot đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh thu của shop thời trang

68% khách hàng cho rằng nhắn tin là một công cụ giao tiếp hiệu quả kết nối nhà bán hàng với người tiêu dùng. Với chatbot tự động trả lời tin nhắn dựa trên kịch bản có sẵn hoặc gửi tin nhắn hàng loạt thông báo các chương trình ưu đãi tới khách hàng sẽ giúp shop thời trang:

  • Tiếp thị sản phẩm: Bạn có biết 47% người tiêu dùng sẵn sàng mua hàng khi nói chuyện với bot. Qua đó cho thấy chatbot là một cách thông minh để tương tác với khách hàng và chốt đơn thành công
  • Nhận thức về thương hiệu: Với các shop thời trang lớn việc sử dụng chatbot còn giúp nâng cao nhận thức về tuhwong hiệu và giữ chân khách hàng bởi chatbot thường sẽ nhanh chóng trả lời trước những câu hỏi của khách hàng
  • Hỗ trợ khách hàng: Hầu hết các chatbot có thể hỗ trợ khách hàng trước những thắc mắc đơn giản
  • Bán hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Chatbot là kênh tốt nhất để tự động hóa quy trình bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng

>> Xây dựng nội dung chatbot thế nào để thu hút khách hàng?

2.3. Hiểu biết sâu sắc về khách hàng

Mục đích của chatbot là hỗ trợ, trả lời khách hàng dựa trên những từ khóa, kịch bản được thiết lập từ trước. Nhờ thành tựu của trí tuệ nhân tạo, chatbot trong tương lai sẽ lưu trữ dữ liệu khách hàng để phân tích. Công cụ này có thể “học” và bạn có thể “dạy” cho bot phát huy hết khả năng, trờ chuyện với khách hàng tự nhiên hơn.

2.4. Các chatbot thoại sẽ là xu hướng phát triển

Công nghệ nhận dạng giọng nói ngày càng phát triển và chắc chắn sẽ được thêm vào chatbot. Ví dụ như Google Allo một ứng dụng di động nhắn tin nhanh của Google tương tác với người dùng bằng cả tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại. Những nguyên nhân giúp chatbot giọng nói sẽ trở nên phổ biến:

  • Chatbot tự động trả lời bằng văn bản đôi khi khá đơn điệu trong khi bot giọng nói sẽ thu hút khách hàng hơn
  • Với bot kích hoạt bằng giọng nói, shop bạn có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn
  • Các bot thoại tăng cơ hội cá nhân hóa khách hàng, tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn

xu hướng sử dụng chatbot dành cho các shop thời trang

2.5. Chatbot sẽ tự động hóa thanh toán

Chatbot đang thay đổi mạnh mẽ vào cách shop thời trang tương tác với khách hàng, quản lý các chiến dịch để tạo khách hàng tiềm năng và tự động hóa thanh toán. Trong tương lai gần, các cửa hàng sẽ tự động thanh toán và cho phép người dùng thanh toán trực tiếp qua chat trực tiếp hoặc qua ứng dụng Facebook Messenger.

>> Nên dùng phần mềm chatbot riêng hay sử dụng phần mềm bán hàng tích hợp chatbot

3. Đăng ký dùng thử miễn phí chatbot dành cho shop thời trang

Xuất phát từ nhu cầu của hàng triệu chủ shop online, Công ty cổ phần Misa đã phát hành chatbot miễn phí tích hợp trên Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM. Với những ưu điểm vượt trội:

  • Chatbot trên phần mềm OCM có sẵn kịch bản gợi ý cho 6 ngành hàng: Mỹ phẩm, Thời trang nam/nữ, Thời trang thể thao, Giày dép, Phụ kiện
  • Gửi tin nhắn hàng loạt thông báo các chương trình ưu đãi, quà tặng tri ân tới khách hàng miễn phí
  • Mỗi một fanpage có thể thiết lập chatbot với tên gọi, kịch bản riêng biệt
  • Tự động hóa quy trình xử lý đơn hàng
  • Remarketing tới những khách hàng quen với chi phí 0 đồng

Xu hướng sử dụng chatbot trong kinh doanh thời trang chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. Không nằm ngoài sự phát triển đó, chatbot trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM sẽ ngày càng thông minh hơn và hỗ trợ đắc lực hơn cho chủ shop.

2 BÌNH LUẬN
    • Chào chị Mơ, hiện tại phần mềm OCM có tính năng chatbot giúp chị tự động trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng theo kịch bản được cài đặt sẵn và gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng miễn phí. Để được dùng thử miễn phí và nhận tư vấn, chị có thể đăng kí tài khoản tại: https://signup.mshopkeeper.vn/
      Hoặc để lại thông tin dưới comment đến MShopKeeper liên hệ với chị sớm nhất chị nhé!

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.