Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp

3443
Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng

Ngành kinh doanh vật tư vật liệu xây dựng đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và đạt mức tăng trưởng chưa từng thấy. Các hoạt động quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng đòi hỏi sự chính xác, nhanh chóng. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ cửa hàng quản lý chi tiết tình hình kinh doanh theo công trình hoặc theo khách hàng. Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp được rất nhiều công ty, cửa hàng, chuỗi cửa hàng, đại lý kinh doanh sử dụng qua bài viết sau.

1. Khó khăn khi kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng

Kinh doanh bất kì ngành nghề nào cũng phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Riêng đối với các cửa hàng vật liệu xây dựng, các chủ/quản lý thường vướng mắc ở một số khâu như:

  • Quản lý hàng hóa: Đặc điểm của ngành là nhập khối lượng hàng lớn nhưng bán ra số lượng nhỏ, đơn vị tính khác nhau, nhiều thông số kỹ thuật. Hàng hóa nhập vào, bán ra liên tục với giá cả khách buôn, khách lẻ khác nhau, nhầm lẫn là điều không tránh khỏi.
  • Quản lý kho lưu trữ: Khó khăn trong việc quản lý kho hàng khi các cửa hàng thường có nhiều kho (kho lưu trữ, kho tại cửa hàng…). Hàng hóa thường được điều chuyển giữa kho này với kho khác hoặc khách hàng đem trả lại vật liệu thừa.
  • Quản lý nhà cung cấp & khách hàng: Đặc điểm kinh doanh VLXD giá trị đơn hàng lớn, và công nợ khách hàng thường được xử lý vào đầu tháng sau hoặc khi xây dựng công trình xong. Không quản lý tốt hạn nợ, tuổi nợ sẽ dẫn đến bị chiếm dụng vốn. Khó khăn trong việc quản lý chính sách giá, chính sách chiết khấu khác nhau cho các nhóm khách hàng khác nhau.
  • Quản lý dòng tiền: Việc tổng hợp doanh số bán hàng thủ công dễ dẫn đến sai sót, thất thoát trong quá trình tính toán. Khó tránh được tình trạng gian lận, thất thoát hàng hóa. Khó khăn trong việc quản lý chi phí theo từng khoản mục, công trình (Tạm ứng nhân viên, chi phí tiếp khách, Chi phí vận chuyển, Chi phí khác (lobby),…

Và còn nhiều vấn đề khác phát sinh trong quá trình kinh doanh của cửa hàng.

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng
Quản lý kho bằng cách ghi chép thường xảy ra nhầm lẫn, sai sót

Đọc thêm:
>> Quy trình quản lý kho theo ISO và kinh nghiệm quản lý kho hiệu quả
>> Phần mềm quản lý bán hàng online hay offline thì tốt?

2. Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng là gì? 

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng là các ứng dụng được thiết kế để giúp quản lý vận hành các hoạt động kinh doanh của cửa hàng vật liệu xây dựng một cách hiệu quả.

Phần mềm quản lý cửa hàng VLXD bao gồm các tính năng nổi bật như quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, quản lý doanh thu, quản lý khách hàng và các tính năng khác để giúp cửa hàng vật liệu xây dựng hoạt động trơn tru và tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh.

  • Quản lý doanh mục sản phẩm: Cho phép thêm, sửa, xóa các loại vật liệu xây dựng như gạch, xi măng, sắt thép, cát, đá…
  • Quản lý xuất nhập tồn kho: Ghi nhận thông tin về nhập hàng, xuất hàng, tồn kho, kiểm kê hàng hóa
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, thông tin thanh toán của khách hàng
  • Quản lý nhân viên: Ghi nhận thông tin về nhân viên, lịch sử làm việc, chấm công, tính lương
  • Quản lý đơn đặt hàng: Cho phép tạo và quản lý đơn đặt hàng từ khách hàng trên các kênh bán hàng khác nhau như tại cửa hàng, website, kênh online hoặc các kênh khác
  • Quản lý hóa đơn: Tạo và lưu trữ thông tin hóa đơn bán hàng, hóa đơn nhập hàng
  • Quản lý chi phí: Ghi nhận các loại chi phí phát sinh trong quá trình kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng
  • Quản lý khuyến mãi: Tạo và quản lý chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng cho khách hàng

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu giúp cửa hàng theo dõi chính xác số lượng hàng tồn kho, tránh được tình trạng thiếu hụt hoặc lạm phát hàng hóa, tối ưu hóa quản lý tồn kho và giảm thiểu lãng phí.

Với hệ thống báo cáo và thống kế chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, hàng tồn kho, doanh số bán hàng giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh và đưa ra các quyết định chiến lược.

3. Top phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng phổ biến trên thị trường

Hầu hết, các cửa hàng vật liệu xây dựng thường dùng các biện pháp thủ công như ghi chép sổ sách, excel để quản lý bán hàng. Gây khó khăn cho người quản lý khi muốn theo dõi tình hình kinh doanh của cửa hàng để đưa ra những quyết định nhập – xuất hàng kịp thời. Tuy nhiên, đã có một công cụ hỗ trợ giải quyết vấn đề đau đầu trên cho chủ cửa hàng.

Phần mềm quản lý cửa hàng là một giải pháp nhằm cải thiện năng suất bán hàng và tối ưu công tác quản lý, số hóa các giai đoạn bán hàng thủ công. Là đòn bẩy giúp cửa hàng kinh doanh thuận lợi hơn, gia tăng lợi nhuận cũng như tiết kiệm nhiều thời gian cho chủ shop.

Dưới đây là danh sách những phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng phổ biến trên thị trường:

MISA eShop – Được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA
  • Quản lý kho hàng hóa đa dạng với nhiều đơn vị tính và các chương trình khuyến mãi, chiết khấu cho từng nhóm khách hàng
  • Tự động kết nối dữ liệu với phần mềm Kế toán hạch toán chứng từ, phần mềm Hóa đơn điện tử xuất hóa đơn từ máy tính tiền
  • Hệ thống 40+ báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ, công nợ… từ tổng quan đến chi tiết
Viiindoo – Được phát triển bởi Công ty CP công nghệ Viindoo
  • Quản lý kho hàng hóa
  • Tạo được nhiều bảng giá khác nhau cho từng khách hàng
  • Hệ thống báo cáo doanh thu bán hàng
Mekong Soft – Được phát triển bởi Công ty Cổ phần Mekong
  • Quản lý đơn hàng
  • Báo cáo doanh thu
  • Quản lý tình trạng tồn kho
  • Quản lý hiệu suất của nhân viên
Dantri Soft – Được phát triển bơi Công ty TNHH Khai Dân Trí
  • Quản lý công nợ
  • Quản lý tình trạng hàng hoá
  • Đa dạng các loại báo cáo
Niềm Tin – Được phát triển bởi Công ty Cổ phần Niềm Tin
  • Quản lý doanh thu của doanh nghiệp
  • Quản lý tình trạng hàng hoá
  • Quản lý bán hàng từ xa mọi lúc mọi nơi

*Lưu ý: Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng phù hợp cần dựa trên nhu cầu quản lý, quy mô kinh doanh và ngân sách của cửa hàng. Bạn nên đăng ký dùng thử để trải nghiệm rước khi đưa ra quyết định mua phần mềm.  

4. Review phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp MISA eShop

MISA eShop là 1 trong top 5 phần mềm quản lý cửa hàng VLXD phổ biến tại Việt Nam. Phần mềm được thiết kế đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ bán hàng và đi kèm với nhiều tiện ích nổi bật. Rất nhiều cửa hàng bán lẻ nói chung và cửa hàng vật liệu xây dựng nói riêng đã tin dùng phần mềm và thu được hiệu quả đáng kể.

Dưới đây là 5 lí do để anh chị chủ thấy MISA eShop chính là sự lựa chọn tốt nhất cho mô hình kinh doanh vật liệu xây dựng:

  • Quản lý hàng ngàn mã hàng hóa và tồn kho
  • Bán tại cửa hàng hiệu quả, nhanh chóng
  • Quản lý đơn hàng và giao hàng tự động
  • Báo cáo bán hàng chi tiết, chính xác
  • Xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền
  • Liên kết dữ liệu chứng từ với phần mềm kế toán
  • Phần mềm được thiết kế linh hoạt với nhiều quy mô kinh doanh

4.1. Quản lý hàng ngàn mã hàng hóa và tồn kho

Hàng hóa trong ngành vật liệu xây dựng không dễ quản lý, nhiều thông số kỹ thuật và đơn vị nhập bán khác nhau. Phần mềm MISA eShop hỗ trợ quản lý hàng hóa với các tính năng:

  • Đáp ứng nhiều đơn vị tính (thùng, kg, bao, chiếc, cuộn/mét…) và khả năng quản lý đến hàng ngàn mã sản phẩm. Linh hoạt chuyển đổi đơn vị khi nhập và bán. Ví dụ, nhập theo cuộn bán theo mét, nhập theo kg bán theo mét..
  • Quản lý tồn kho chính xác, dễ dàng thống kê số lượng xuất, nhập, tồn kho tại cửa hàng hoặc tại bất kỳ kho hàng nào trong chuỗi. Tự động tính giá trị tồn kho chính xác.
  • Quản lý các giấy tờ, chứng tờ xuất/nhập kho, hóa đơn trên cùng một hệ thống nên dễ dàng kiểm tra, đối soát.
  • Miễn phí app tư vấn bán hàng trên điện thoại, nhân viên bán hàng có thể quét mã vạch/tìm sản phẩm, tạo đơn, tính tiền và chuyển đơn hàng cho thu ngân để tính tiền, in hóa đơn

mở cửa hàng vật liệu xây dựng

>> Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại và ứng dụng quản lý free

4.2. Bán tại cửa hàng hiệu quả, nhanh chóng

  • Thanh toán chính xác bằng máy quét mã vạch hay theo đơn giá bán đã được thiết lập trên phần mềm. Tự động ghi nhận doanh thu bán hàng hay công nợ khách hàng.
  • Linh hoạt lựa chọn giá bán, có thể tạo nhiều bảng giá cho cùng một sản phẩm (giá cho khách buôn, khách lẻ, khách mua nhiều, mua ít…)
  • Hỗ trợ thu thập và lưu trữ thông tin cơ bản của khách hàng, từ đó xây dựng nhiều chương trình khuyến mại, chiết khấu, thúc đẩy bán hàng. Tự động áp dụng giá khuyến mại trong thời gian diễn ra chương trình.

4.3. Quản lý đơn hàng và giao hàng tự động

Đơn hàng vật liệu xây dựng thường lớn và số lượng hàng hóa nhiều, chính vì vậy việc chuyển hàng sẽ không hề đơn giản nếu cửa hàng không có đội ngũ vận chuyển riêng.

Phần mềm MISA eShop đã có kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín (Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Ahamove…) và còn hỗ trợ chọn ship giá rẻ nhất để cửa hàng tiết kiệm chi phí.

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop giúp bạn xử lý các đơn hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau (Online / Offline) tập trung trên một hệ thống duy nhất. Tự động cập nhật trạng thái giao hàng để đối soát như dịch vụ vận chuyển đã giao chưa, đơn giao thành công hay không.

4.4. Báo cáo bán hàng chi tiết, chính xác

Các cửa hàng thường có nhu cầu tổng hợp doanh số bán hàng theo mặt hàng, theo ngày, theo tháng, theo quý, theo năm. Đặc biệt với ngành vật liệu xây dựng đòi hỏi phải quản lý số liệu chi tiết và chính xác. MISA eShop cung cấp Hệ thống báo cáo đầy đủ, dễ hiểu bao quát toàn bộ hoạt động kinh doanh:

  • Hơn 40 báo cáo bao gồm: Doanh thu, lỗ lãi, tồn kho, doanh số chi tiết của từng nhân viên, từng mặt hàng/nhóm hàng hóa…, công nợ khách hàng, nhà cung cấp.
  • Thể hiện các thông tin chi tiết bằng các bảng thông số cụ thể hoặc biểu đồ trực quan dễ hiểu.
  • Kết nối phần mềm kế toánphần mềm quản trị doanh nghiệp giúp cấp quản lý dễ dàng kiểm soát tất cả vấn đề phát sinh từ khi làm việc với nhà cung cấp đến khi bán hàng, quản lý thông tin khách hàng.

4.5. Xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế về công cuộc hiện đại hóa công tác quản lý thuế, yêu cầu DN & HKD chuyển đổi sang HĐĐT được khởi tạo từ máy tính tiền. MISA eShop hỗ trợ bạn phát hành hóa đơn điện tử trên máy tính tiền và gửi cho khách ngay trên MISA eShop mà không cần nhập lại toàn bộ thông tin hóa đơn để phát hành.

Thực hiện phát hành hóa đơn điện tử từ máy tính tiền khi sử dụng MISA eShop giúp của hàng vật liệu xây dựng thuận tiện trong việc phát hành hóa đơn thay cho hóa đơn giấy, tiết kiệm chi phí, an toàn, nhanh chóng và bảo vệ môi trường.

Xuất hóa đơn điện tử trên phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop

4.6. Liên kết dữ liệu chứng từ với phần mềm kế toán 

MISA eShop liên kết với phần mềm kế toán online MISA AMIS để chuyển các dữ liệu bán hàng, kho, thu chi giúp tự động hạch toán hóa đơn, chứng từ mua hàng, chứng từ chi – chi, nhập xuất kho. Tiết kiệm thời gian cho nhân viên kế toán, hạn chế sai sót để nâng cao hiệu suất làm việc.

  • Tự động lập chứng từ trả lại hàng bán khi nhận hóa đơn điện tử trả lại hàng từ người mua. Khi nhận HĐĐT trả lại hàng từ người mua, chương trình sẽ tự động lấy thông tin trên hóa đơn nhận được để lập chứng từ trả lại hàng bán tương ứng.
  • Lập chứng từ bán hàng từ chứng từ bán hàng có nội dung tương tự; từ báo giá/đơn đặt hàng/hợp đồng bán/phiếu xuất kho bán hàng/chứng từ mua hàng…
  • Cung cấp đầy đủ các mẫu chứng từ, sổ sách và báo cáo chi tiết, tổng hợp bán hàng,… theo đúng quy định của nhà nước hỗ trợ quản lý công nợ chặt chẽ

MISA eShop kết nối với phần mềm kế toán online MISA AMIS

Hạch toán chứng từ nhanh gọn không cần mất nhập liệu nhiều lần, tiết kiệm thời gian và chi phí với MISA eShop:


4.7. Phần mềm được thiết kế linh hoạt với nhiều quy mô kinh doanh

Ngoài những nghiệp vụ quản lý bán hàng tại cửa hàng vật tư xây dựng, phần mềm bán hàng MISA eShop luôn được cập nhật những tính năng mới để đáp ứng linh hoạt nhu cầu quản lý chủ cửa hàng vật liệu xây dựng.

Phần mềm phù hợp với mọi quy mô từ nhỏ đến chuỗi cửa hàng, chuỗi đại lý nhượng quyền. Quản lý toàn diện tại cửa hàng đến các kênh online trên cùng một hệ thống.

Phần mềm MISA eShop sử dụng ổn định trên nhiều thiết bị như máy tính bảng, máy tính, di động, máy POS mini cầm tay ngay cả khi mất kết nối mạng. Với các bước triển khai và cài đặt nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15 phút, bạn có thể làm quen nhanh chóng với giao diện và các bước quản lý cơ bản.

CTA

5. Giải đáp thắc mắc về phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng MISA eShop

5.1. Tôi có thể dùng thử phần mềm MISA eShop trước khi mua không?

Rất nhiều anh chị chủ cửa hàng cảm thấy băn khoăn và lo lắng trước khi quyết định mua và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng bởi sợ không phù hợp với cửa hàng. Đã bỏ tiền ra đầu tư mà lại không thể dùng thì rất lãng phí. Chưa kể được đến việc thay đổi sẽ rất ảnh hưởng đến dữ liệu của cửa hàng và mất thời gian hướng dẫn sử dụng lại cho nhân viên.

MISA eShop có chương trình cho khách hàng dùng thử miễn phí trong 15 ngày để trải nghiệm đầy đủ các tính năng phần mềm. Anh chị có thể đăng ký thông qua các kênh sau:

  • Truy cập Website eshop.misa.vn nhấn chọn Dùng thử miễn phí hoặc đăng ký nhanh TẠI ĐÂY

Đăng ký sử dụng misa eshop

  • Inbox Fanpage chính thức của MISA eShop, yêu cầu được đăng ký sử dụng phần mềm, sẽ có nhân viên tư vấn hỗ trợ mình tạo tài khoản.
  • Liên hệ số Hotline: 090 488 5833. Tổng đài tư vấn 24/7, nhân viên luôn sẵn sàng không chỉ hỗ trợ tạo tài khoản mà còn giải đáp các thắc mắc của anh chị.

5.2. Dữ liệu cửa hàng lưu trữ trên phần mềm có an toàn và được bảo mật?

MISA eShop là sản phẩm của công ty phần mềm MISA – thương hiệu uy tín có 27 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp phần mềm kế toán, bán hàng cho các doanh nghiệp SME. Phần mềm đáp ứng hệ thống đảm bảo chất lượng và an ninh thông tin, được chứng nhận phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001, ISO/IEC 27001, CMMI và CSA STAR

Phần mềm có thể lưu trữ và quản lý đến 50.000 mã sản phẩm với nhiều thông số và phân loại. Không chỉ hàng hóa mà thông tin về nhân sự, khách hàng, nhà cung cấp, các dữ liệu về dòng tiền, báo cáo kinh doanh của cửa hàng cũng được lưu trữ trên một hệ thống hoàn toàn bảo mật.

Chỉ tài khoản của chủ cửa hàng mới có thể truy cập trang quản lý, còn lại mỗi nhân viên được cấp một tài khoản với những quyền hạn nhất định (quản lý có thể phân quyền theo từng vai trò, vị trí) nhằm tránh rò rỉ thông tin nội bộ.

5.3. Trong khi sử dụng phần mềm, nếu phát sinh sự cố thì tôi có được hỗ trợ không?

Với tiêu chí “Tin Cậy – Tiện Ích – Tận Tình”, nhân viên MISA luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn và hướng dẫn khách hàng sử dụng phần mềm quản lý vật tư xây dựng MISA eShop. Mục tiêu hướng đến sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.

Cách quản lý chăm sóc khách hàng tốt

Nhân viên sẽ hỗ trợ từ khâu cài đặt, set up phần mềm trên các thiết bị của cửa hàng đến hướng dẫn anh chị sử dụng các tính năng cụ thể.

Khi gặp sự cố anh chị liên hệ qua hotline: 090 488 5833, Facebook, E-mail hoặc Website. MISA eShop có đội ngũ nhân viên tư vấn 24/7, giải đáp thắc mắc và thông qua Zoom hoặc TeamViewer/UntraView để xử lý vấn đề ngay trên thiết bị của khách hàng.

5.4. Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng giá bao nhiêu?

MISA eShop cung cấp nhiều nhiều gói giá phù hợp với mô hình kinh doanh, nhu cầu quản lý và tài chính của anh chị.

Đối với cửa hàng (bán hàng offline) 

    • Gói starter: 199k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO). Full nghiệp vụ tại cửa hàng: Bán hàng – Quản lý – Báo cáo. Số tài khoản sử dụng: Tối đa 2 tài khoản
    • Gói standard: 299k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG). Full nghiệp vụ tại cửa hàng: Bán hàng – Quản lý – Báo cáo

Đối với cửa hàng bán hàng đa kênh, chuỗi cửa hàng có thể tham khảo những gói phần mềm sau:

    • Gói professional: 499k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG). Full nghiệp vụ tại cửa hàng: Bán hàng – Quản lý – Báo cáo. Kênh online, quản lý website bán hàng và lựa chọn 1 trong hai kênh Mạng xã hội (Facebook, Zalo) hoặc sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo…)
    • Gói Enterprise: 599k/tháng. KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG. KHÔNG GIỚI HẠN KÊNH BÁN HÀNG

MISA eShop – Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp nhất chỉ từ 6.000đ/ngày. DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY! 

đăng ký dùng thử