Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Phần mềm bán hàng mẹ và bé MISA eShop – đơn giản...

Phần mềm bán hàng mẹ và bé MISA eShop – đơn giản dễ dùng

1231
phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé
Mục Lục Hiển thị

Mở cửa hàng cần quan tâm đến nhiều yếu tố như nguồn hàng, quản lý nhà cung cấp, tìm kiếm khách hàng. Đặc biệt, để phát triển thành công khi kinh doanh mô hình shop mẹ và bé, một yếu tố quan trọng quyết định đến 80% là công tác quản lý bán hàng, vì vậy phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng mẹ và bé MISA eShop là lựa chọn hàng đầu.

1. Tổng quan về phần mềm bán hàng mẹ và bé

Phần mềm quản lý bán hàng mẹ và bé là một giải pháp công nghệ thiết yếu dành cho các công ty và cá nhân hoạt động kinh doanh bán lẻ, nhằm cải thiện năng suất bán hàng và tối ưu công tác quản lý. Là đòn bẩy giúp cửa hàng kinh doanh thuận lợi hơn, gia tăng lợi nhuận cũng như tiết kiệm nhiều thời gian cho chủ shop.

Phần mềm quản lý bán hàng có thể đáp ứng nghiệp vụ của hầu hết các ngành bán lẻ từ thời trang, giầy dép, phụ kiện, đồ gia dụng, siêu thị, tạp hóa,… Bất kể là mô hình kinh doanh cửa hàng đơn lẻ hay chuỗi nhiều chi nhánh. Ngoài ra vì sự chuyển dịch xu hướng mua sắm sang online của người tiêu dùng mà các phần mềm quản lý bán hàng đã cải tiến để đáp ứng kinh doanh đa kênh.

So với các ngành hàng khác thì cửa hàng mẹ và bé là những đơn vị bán lẻ có nhu cầu sử dụng và sớm triển khai phần mềm quản lý bán hàng. Rất nhiều cửa hàng sau khi ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh không chỉ làm việc chuyên nghiệp và thuận tiện hơn mà còn cải thiện được chất lượng dịch vụ. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đồng thời tăng nhanh doanh số ngay trong những tháng đầu sử dụng.

Là một trong những phần mềm được đánh giá là tốt nhất hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng mẹ và bé MISA eShop do công ty cố phẩn MISA phát hành đang giúp hàng ngàn cửa hàng trong việc quản lý toàn diện từ tồn kho đến chi phí, doanh thu, công nợ, chăm sóc khách hàng, …

phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé
Cửa hàng mẹ và bé Catoga (Cầu Giấy, Hà Nội)

Đọc thêm:
>> Cách quản lý cửa hàng mẹ và bé của shop thời trang trẻ em Catoga
>> 8 ưu điểm của phần mềm bán hàng đa kênh OCM

2. Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng mẹ và bé MISA eShop

Để đáp ứng tất cả những nghiệp vụ bán hàng mẹ và bé, phần mềm MISA eShop đã phát triển nhiều tính năng, giúp các chủ shop tối ưu chi phí, vận hàng cửa hàng tốt hơn cũng như quản lý có hiệu quả, khoa học hơn. Chính vì vậy, khi sử dụng phần mềm bạn sẽ được trải nghiệm nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể:

  • Quản lý hàng hóa chặt chẽ
  • Phân quyền, quản lý nhân viên chi tiết
  • Chăm sóc và quản lý khách hàng chuyên nghiệp
  • Dễ dàng tạo và quản lý các chương trình khuyến mại của cửa hàng
  • Dễ dàng phát triển hệ thông bán hàng online và quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả
  • Báo cáo bán hàng chính xác đến từng kênh, từng chi nhánh

2.1. Quản lý hàng hóa chặt chẽ

Khi mở cửa hàng mẹ và bé, có rất nhiều hàng hóa đa dạng khiến việc ghi nhớ thông tin, giá bán sản phẩm hay thống kê số lượng tồn kho gặp khó khăn.

quản lý hàng hóa cửa hàng mẹ và bé

Với lượng hàng hóa lớn, nhiều mẫu mã, phần mềm bán hàng mẹ và bé MISA eShop giúp quản lý kho hàng chính xác, tránh thất thoát.

– Quản lý đến 50.000 mã sản phẩm

– Thống kê chi tiết số lượng hàng hóa theo màu sắc, size, giá bán, độ tuổi hay chất liệu, nhà sản xuất, số lô, hạn sử dụng, mã imei, serial,…

– Dễ dàng tạo tem sản phẩm với mã SKU hay mã vạch để quản lý tồn kho chính xác

– Tự động cập nhật trạng thái tồn kho trên toàn hệ thống, dễ dàng xem kiểm soát mặt hàng nào gần hết hàng, mặt hàng nào gần hết hạn sử dụng hay còn tồn kho nhiều để có kế hoạch giảm giá, xả hàng.

So với các phần mềm quản lý shop mẹ và bé khác, MISA eShop còn giúp cửa hàng báo cáo giá trị tồn kho chính xác, xem được thống kê tồn kho của từng kho hàng khác nhau, phân quyền quản trị kho hàng cho nhân viên cụ thể và cho phép xuất bán ở kho riêng (kho tại cửa hàng, kho để bán hàng online, kho dự trữ hàng hóa…)

Đọc thêm:
>> Chaiko House nói về lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop
>> 3 lợi ích đến từ việc quản lý hàng hóa bằng mã vạch

2.2. Phân quyền, quản lý nhân viên chi tiết

Không chỉ giúp ích cho nghiệp vụ quản lý, phần mềm còn giúp shop mẹ và bé chuyên nghiệp hóa các khâu bán hàng, thanh toán tại cửa hàng. Phần mềm có các chức năng phân quyền cho từng bộ phận quản lý, thu ngân, nhân viên bán hàng, cửa hàng trưởng, thu ngân, kiểm kho.

Hỗ trợ nhân viên trong tất cả các nghiệp vụ bán hàng: thanh toán tính tiền, tra cứu hàng hóa, quản lý đơn hàng,… Có thể chạy mượt trên các thiết bị cá nhân như điện thoại, máy tính bảng. Từ đó:

  • Quản lý chặt chẽ các hoạt động bán hàng, lịch sử đơn hàng của từng nhân viên & ca làm việc.
  • Dễ dàng đối soát, phát hiện ra hao hụt (hàng hóa, tiền)
  • Hạn chế 100% thất thoát, tăng hiệu suất làm việc của nhân viên, gia tăng doanh số ngay trong tháng đầu sử dụng

CTA

2.3. Chăm sóc và quản lý khách hàng chuyên nghiệp

Quản lý thông tin và lịch sử khách hàng tốt giúp cửa hàng chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả và tận dụng được nguồn khách hàng đã mua hàng. Đa số các shop mẹ và bé có vòng đời của 1 khách hàng lên tới 5-10 năm, thậm chí hơn thế. Từ khi mẹ bầu đến khi con lên 3-4 tuổi, cửa hàng mẹ và bé là nơi các bố mẹ thường ghé nhiều nhất.

Do đó, phần mềm tính tiền cửa hàng mẹ và bé MISA eShop tập trung tối ưu trải nghiệm mua hàng của khách, đồng thời phát triển các tính năng giúp cửa hàng quản lý thông tin, phân loại để biết đâu là khách hàng quan trọng, thường mua nhiều sản phẩm để có chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp. Trong đó, phần mềm giúp cửa hàng:

  • Quản lý không giới hạn số lượng khách hàng theo những thông tin chi tiết như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, sinh nhật hay lịch sử mua sắm của khách hàng
  • Tự động phân loại khách hàng dự trên giá trị mua sắm thực tế của khách. Theo dõi độ tuổi của các bé để biết nhu cầu mua sắm của ba mẹ nhằm đưa ra chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp
  • Quản lý thẻ thành viên trực tuyến giúp tích điểm khách hàng, tự động nâng/hạ hạng thẻ hay gửi ưu đãi miễn phí cho khách hàng
  • Tích hợp với nghiệp vụ Lomas quản lý & chăm sóc khách hàng trên Messenger Facebook, Zalo chat

2.4. Dễ dàng tạo và quản lý các chương trình khuyến mại của cửa hàng

Thúc đẩy doanh số bằng việc thiết lập và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng cho khách. Trong đó, phần mềm vừa giúp tạo nhiều CTKM, vừa hỗ trợ khách hàng thiết lập những CTKM theo ý muốn và tự động áp dụng CTKM trong thời gian triển khai đã được thiết lập.

Có thể thiết lập hoặc áp dụng chương trình khuyễn mại được tạo sẵn trên phần mềm như mua m tặng n, khuyến mại giờ vàng, ngày vàng, chiết khấu theo hóa đơn hoặc trên từng sản phẩm. Phần mềm tự động áp dụng giá khuyến mãi khi thanh toán cho khách hàng. Có thể chọn mặt hàng, nhóm hàng để tổ chức khuyến mại linh hoạt

Đối với những mặt hàng tồn kho lâu, mặt hàng cận date (sắp hết hạn sử dụng), phần mềm bán hàng mẹ và bé MISA eShop sẽ có gợi ý và thông báo tới chủ cửa hàng để thiết lập những CTKM phù hợp để đẩy nhanh hàng hóa, hạn chế tình trạng hư hỏng hàng do hết HSD hay lưu kho quá lâu bị tồn đọng vốn.

2.5. Phát triển các kênh bán hàng online và quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

Nhiều cửa hàng mẹ và bé đã quyết định mở rộng kênh bán hàng không chỉ tại cửa hàng mà bán cả online. Tuy nhiên việc xử lý đơn hàng đa kênh khá là rắc rối, dễ bị nhầm lẫn, bỏ sót và khó check lại tình trạng.

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop giúp bạn xử lý các đơn hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau (Online / Offline) nhanh chóng, đơn giản. Cụ thể:

  • Phần mềm bán hàng mẹ và bé MISA eShop có khả năng kết nối với giải pháp bán hàng online MISA OCM giúp quản lý hợp nhất các kênh Facebook, Zalo OA, Website, Lazada, Shopee, Sendo, cửa hàng…
  • Mọi đơn hàng của khách đến từ các kênh tại cửa hàng, kênh bán hàng online đều đổ về một hệ thống.
  • Tự động cập nhật trạng thái tồn kho, đơn hàng hay các thông tin hàng hóa, giá bán trên toàn hệ thống
  • Kết nối nhiều đơn vị vận chuyển uy tín (Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Ahamove…), chọn ship giá rẻ nhất, hỗ trợ ship COD

quản lý bán hàng online hiệu quả

2.6. Báo cáo bán hàng chính xác đến từng kênh, từng chi nhánh

Báo cáo bán hàng này cực hữu ích cho chủ/quản lý cửa hàng. Phần mềm tính tiền cửa hàng mẹ và bé MISA eShop có đến hơn 40 báo cáo phân tích tình hình kinh doanh tại cửa hàng và chuỗi cửa hàng, các kênh online. Cụ thế:

  • Có cáo cáo bao quát toàn bộ hoạt động kinh doanh và báo cáo chi tiết: Doanh thu, lỗ lãi, tồn kho, mặt hàng bán chạy, doanh số chi tiết của từng nhân viên, từng mặt hàng/nhóm hàng hóa, doanh thu trên từng kênh
  • Quản lý chuỗi cửa hàng nhượng quyền, hệ thống đại lý hay các chi nhánh hiệu quả bằng báo cáo bán hàng chi tiết, dễ dàng so sánh hiệu quả kinh doanh của từng cửa hàng hay từng kênh bán hàng
  • Kết nối phần mềm kế toán MISA SME.NET, phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN giúp cấp quản lý dễ dàng kiểm soát tất cả vấn đề phát sinh từ khâu đầu vào, sản xuất đến đầu ra, khâu bán hàng
  • Quản lý dòng tiền – công nợ chặt chẽ: dư nợ từ khách hàng hay nhà cung cấp đều được lưu trữ, thống kê báo cáo đầy đủ chi tiết.

3. Một số hạn chế khi sử dụng phần mềm bán hàng mẹ và bé MISA eShop

Bên cạnh những tính năng nổi bật và các ưu điểm vượt trội khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mẹ và bé MISA eShop cũng tồn tại một số hạn chế nhất định:

3.1. MISA eShop là phần mềm trả phí

Khi mới bắt đầu tìm hiểu và muốn trải nghiệm phần mềm quản lý cửa hàng thì các chủ shop thường có xu hướng tìm kiếm các phần mềm miễn phí. Tuy nhiên các phần mềm này thường không có đầy đủ các tính năng đáp ứng nghiệp vụ bán hàng hoặc là cồng kềnh khó sử dụng. Đặc biệt các phần mềm miễn phí không đảm bảo tính bảo mật dữ liệu.

Đó cũng là lí do mà sau khi tìm hiểu kỹ càng nhiều chủ shop vẫn quyết định tham khảo thông tin về các phần mềm quản lý trả phí. Muốn được sử dụng phần mềm chủ shop cần đầu tư một số tiền để mua gói phần mềm phù hợp với mô hình của mình.

Tuy nhiên, bài toán đặt ra là đã mất tiền mà nếu mua phải phần mềm không phù hợp thì rất lãng phí việc chuyển đổi dữ liệu cũng không đơn giản. Vì nguyên nhân này, khi đứng trước những phần mềm trả phí, các chủ cửa hàng thường phải đắn đo suy nghĩ nhiều trước khi lựa chọn.

Mặc dù là một phần mềm trả phí những MISA eShop vẫn cho pháp người dùng được trải nghiệm miễn phí đầy đủ các tính năng trong 15 ngày.

MISA eShop có nhiều gói phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh của anh chị chủ shop mẹ và bé:

MISA eShop có nhiều gói giá phù hợp với mô hình kinh doanh, nhu cầu quản lý và tài chính của anh chị.

  • Gói starter: 199k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO) full nghiệp vụ tại cửa hàng, tối đa 2 tài khoản sử dụng
  • Gói standard: 299k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG) full nghiệp vụ tại cửa hàng
  • Gói professional: 499k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG) phù hợp với shop mẹ và bé bán hàng đa kênh đáp ứng full nghiệp vụ tại cửa hàng. Đối với kênh bán hàng online, đáp ứng nghiệp vụ quản lý trên website bán hàng và lựa chọn 1 trong hai kênh Mạng xã hội (Facebook, Zalo) hoặc sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo…)
  • Gói enterprise: 599k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG. KHÔNG GIỚI HẠN KÊNH BÁN HÀNG)

Anh chị chủ shop có thể xem chi tiết tính năng và so sánh các gói phần mềm TẠI ĐÂY.

3.2. Không thể tự sửa khi gặp sự cố phát sinh

Phần mềm quản lý bán hàng mẹ và bé MISA eShop khá bền và ổn định, lại thường xuyên được cập nhật nâng cấp. Thế nhưng nếu như trong quá trình sử dụng phần mềm phát sinh trục trặc, hư hỏng thì cần phải có chuyên viên tư vấn đề sửa chữa, các nhân viên trong cửa hàng không có chuyên môn thì không thể khắc phục được.

Để được hỗ trợ khắc phục vấn đề các hop có thể liên hệ đội tư vấn trực 24/7 qua hotline, website, trang fanpage chính thức. Khách hàng sẽ được giải đáp các thắc mắc hoặc Teamview trực tiếp trên máy tính

4. Phần mềm quản lý bán hàng mẹ và bé MISA eShop đơn giản, dễ sử dụng

Không chỉ đáp ứng các tính năng, nghiệp vụ bán hàng và quản lý cần thiết, MISA eShop còn được đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng mẹ và bé dễ tốt nhất. Sử dụng với giao diện thân thiện, dễ hiểu và dễ làm quen.

Phần mềm cũng có thể sử dụng ổn định trên nhiều thiết bị như máy tính bảng, máy tính, di động, máy POS mini ngay cả khi mất kết nối mạng. Khi có mạng, phần mềm sẽ tự động update những dữ liệu đã được tạo trước đó để chủ cửa hàng có thể nắm bắt mọi thông tin. Thêm vào đó, khi mất mạng, nhân viên thu ngân và nhân viên bán hàng vẫn có thể thực hiện việc thanh toán, tra cứu thông tin bình thường, không bị gián đoạn.

phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé

5. Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mẹ và bé MISA eShop

5.1. Tôi có thể đăng ký sử dụng phần mềm MISA eShop ở đâu?

Các anh chị chủ cửa hàng mẹ và bé muốn ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop cho cửa hàng, có thể đăng ký thông qua các kênh sau:

  • Truy cập Website eshop.misa.vn nhấn chọn Dùng thử miễn phí hoặc đăng ký nhanh tại đây
  • Inbox Fanpage MISA eShop – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh, yêu cầu được đăng ký sử dụng phần mềm, chuyên viên MISA eShop sẽ hỗ trợ anh chị tạo tài khoản.
  • Liên hệ số Hotline: 090 488 5833. Tổng đài tư vấn 24/7, nhân viên luôn sẵn sàng không chỉ hỗ trợ tạo tài khoản mà còn giải đáp các thắc mắc của anh chị.

Sau khi đăng ký anh chị chủ sẽ có một tài khoản dùng thử, trải nghiệm đầy đủ các tính năng của phần mềm hoàn toàn miễn phí trong 15 ngày. Hết thời gian dùng thử nếu mình có nhu cầu dùng tiếp thì lựa chọn mua một gói phần mềm phù hợp với cửa hàng. Mọi dữ liệu sẽ được lưu trữ trong tài khoản và hoàn toàn bảo mật.

5.2. Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop có thể tích hợp trên các loại thiết bị nào?

Phần mềm có thể sử dụng ổn định trên nhiều thiết bị bán hàng cơ bản, thậm chí ngay cả khi mất kết nối mạng.

  • Máy tính, máy tính bảng, điện thoại: Không chỉ có bản cài đặt trên PC/laptop, điện thoại máy tính bảng đều có thể download ứng dụng MISA eShop bán hàng, MISA eShop tư vấn và MISA eShop quản lý trên các chợ ứng dụng của Android và IOS. Để chủ cửa hàng dễ dàng quản lý từ xa
  • Máy quét mã vạch: Phần mềm tích hợp phương thức thanh toán bằng mã vạch, giúp quá trình thanh toán hàng hóa nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.
  • Máy in hóa đơn: Kết hợp với thiết bị tính tiền khi thanh toán xong, hóa đơn bán hàng sẽ được in ra chứa đầy đủ thông tin về sản phẩm và cửa hàng. Phần mềm tích hợp để các thiết bị kết nối với nhau một cách ổn định, mượt mà
  • Máy POS, POS mini cầm tayMáy POS là một trong những thiết bị phổ biến hiện nay, đóng vai trò như một máy tính, cài đặt phần mềm quản lý bán hàng và xử lý tính tiền in hóa đơn. Ngoài ra MISA eShop còn tích hợp được trên máy POS mini cầm tay với đầy đủ các chức năng nhưng gọn nhẹ tiện lợi hơn.

5.3. Các mặt hàng của tôi có phân loại phức tạp, phần mềm có thể thiết lập hàng hóa chính xác để thuận tiện tra cứu, bán hàng và quản lý kho?

Đặc thù khi kinh doanh cửa hàng mẹ và bé là cửa hàng thường phân ra nhiều nhóm hàng hóa như:

– Thời trang (cần quản lý sản phẩm theo màu sắc, size, độ tuổi, thương hiệu)

– Sữa, thực phẩm chức năng, thuốc, hóa mỹ phẩm (cần quản lý theo nhà sản xuất, số lô, hạn sử dụng, công dụng…)

– Các mặt hàng khác như hàng tiêu dùng, đồ gia dụng như bỉm, máy vắt sữa….(cần quản lý theo số lô, mã serial, hạn sử dụng, thương hiệu…).

Đáp ứng nhu cầu quản lý kho của cửa hàng, phần mềm MISA eShop hỗ trợ anh chị thiết lập hàng hóa theo từng phân loại.

  • Anh chị truy cập vào trang quản lý, chọn Danh mục hoặc Hàng hóa, nhấn Thêm mới
  • Khi khai báo hàng hóa chủ cửa hàng có thể lựa chọn quản lý theo Lô/Hạn sử dụng hoặc mã Serial/IMEI. Cài đặt các thuộc tính về màu sắc, size cỡ và giá bán riêng.
  • Mình có thể thêm từng loại hàng hóa hoặc với số lượng lớn thì nhập khẩu hàng loạt.

Quản lý kho hàng hóa cửa hàng mẹ và bé

5.4. Tôi đang kinh doanh mô hình chuỗi cửa hàng mẹ và bé, vậy phần mềm có thể hỗ trợ mô hình này không?

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop hoàn toàn có thể hỗ trợ được các cửa hàng mẹ và bé có mô hình kinh doanh dạng chuỗi, nhiều chi nhánh. Đáp ứng full nghiệp vụ quản lý, bán hàng và báo cáo chuỗi cửa hàng mẹ và bé.

Phần mềm theo suốt quá trình kinh doanh của chuỗi. Cung cấp dịch vụ bảo hành và bảo trì, sẵn sàng hỗ trợ khắc phục sự cố ngoài ý muốn trong quá trình sử dụng, có đội tư vấn 24/7,… Có khả năng nâng cấp các tính năng, mở rộng linh hoạt theo hướng phát triển của chuỗi kinh doanh và xu hương thị trường.

Quản lý được hàng hóa với danh mục dùng chung hoặc riêng tùy theo nhu cầu của cửa hàng. Theo dõi được tình hình hoạt động, nhân sự, khách hàng,… của từng chi nhánh với các báo cáo riêng biệt để có sự so sánh và đánh giá chính xác kết quả kinh doanh của toàn chuỗi.

Với MISA eShop, công việc bán hàng và quản lý bán hàng shop mẹ và bé trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Bạn có thể trải nghiệm đầy đủ tính năng mà MISA eShop đáp ứng hoàn toàn miễn phí bằng cách tạo tài khoản dùng thử 15 ngày ngay tại đây:

đăng ký dùng thử nền tảng quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp