Tin tức Bán Hàng Đa Kênh Muốn livestream trên Shopee, làm như thế nào?

Muốn livestream trên Shopee, làm như thế nào?

1776 Lượt đọc
cv

Shopee là một trong tứ hùng sàn TMĐT ở Việt Nam. Với gần 900.000 shop, 158,8 triệu đơn đặt hàng thì đây là mảnh đất màu mỡ cho shop bán lẻ. Shopee cũng phát triển nhiều tính năng mới để hỗ trợ nhà bán hàng hiệu quả, trong đó kể đến tính năng Shopee Live. Nhà bán hàng có thể thực hiện livestream để tiếp thị sản phẩm và khách hàng có thể đặt mua sản phẩm ngay trên livestream. Vậy muốn livestream trên Shopee thì làm như thế nào? Để đăng ký lives cần làm những thủ tục gì? Mời các shop tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc thêm:
>> Cách đăng kí bán hàng trên Shopee
>> Quản lý bán hàng trên Shopee đã tích hợp với OCM

1. Shopee Live là gì?

Shopee Live được ra mắt vào tháng 3/2019 và được rất nhiều shop yêu thích. Đây là tính năng giúp người bán hàng trên Shopee có thể livestream bán hàng tại tài khoản shop trên Shopee vào bất cứ khung giờ nào. Livestream sẽ thông báo hiển thị trực tiếp trên ứng dụng Shopee và cho phép khách hàng có thể mua hàng trong lúc xem Livestream (tương tự với livestream Faceook, Youtube).

2. Lợi ích khi livestream trên Shopee

2.1. Tiếp cận với lượng khách hàng cực lớn

Theo báo cáo của iPrice, khoảng 34 triệu lượt truy cập Shopee mỗi tháng. Một lượng khách hàng khổng lồ mà bất cứ shop online nào cũng muốn có. Đây cũng là một kênh để quảng bá sản phẩm, thương hiệu và giới thiệu các chương trình khuyến mãi đến đa phần là khách hàng trẻ, nhu cầu tiêu dùng cao.

livestream 1

2.2. Có thêm lượt theo dõi tự nhiên

Theo thống kê của Shopee, livestream sẽ giúp tăng khoảng 20% lượng khách hàng theo dõi trên shop. Livestream sẽ hiển thị ở mục Shopee Live thu hút khách hàng vào xem. Và nếu nội dung live cùng sản phẩm của bạn ấn tượng sẽ nhanh chóng có thêm người theo dõi cũng chính là khách hàng tiềm năng của shop. Do đó, hãy đầu tư và livestream Shopee thay vì sử dụng các công cụ hỗ trợ kéo like ảo.

2.3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng

Livestream là phương pháp bán hàng online trực quan nhất giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm thật nhất, cảm nhận rõ có phù hợp hay không và ra quyết định nhanh chóng. Trung bình 200 – 800 lượt xem/1 lần livestream, mỗi lần như thế nếu shop khéo léo có thể chốt được hàng trăm đơn hàng.

>>> Tải miễn phí tài liệu kinh doanh online trên Shopee dành cho người mới bắt đầu.

2.4. Khách hàng tự đặt hàng trong livestream Shopee

Shop có thể thêm các sản phẩm muốn bán livestream. Khách hàng chỉ cần click vào danh sách, lựa chọn sản phẩm và kiểm tra giỏ hàng. Nhà bán hàng tiện lợi vì không cần dò từng comment, chốt đơn như trên livestream Facebook.

bán hàng trên livestream Shopee

Còn nếu shop bạn thường livestream trên Facebook, không ẩn được bình luận của khách hàng, mất nhiều thời gian để kiểm tra lại từng comment/inbox có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Facebook OCM. Giải pháp quản lý bán hàng thông minh nhất giúp các shop online:

  • Tự động chốt đơn hàng livestream khi khách hàng bình luận đúng cú pháp có số điện thoại.
  • Tích hợp chatbot gửi tin nhắn hàng loạt thông báo chương trình khuyến mãi tới khách hàng.
  • Quản lý đồng bộ gian hàng trên Facebook, Shopee, Lazada trên cùng một hệ thống.
  • Tự động cập nhật số lượng tồn kho so với tình hình thực tế.
  • Quản lý khách hàng và các chương trình khuyến mãi phù hợp, không bị chồng chéo.

Shop online đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm với đầy đủ các tính năng hoàn toàn toàn miễn phí tại đây:

dungthu

3. Cách đăng ký livestream trên Shopee như thế nào?

Để shop có thể livestream bán hàng trên Shopee thì bạn phải đăng ký với sàn TMĐT này. Khi bộ phận kiểm duyệt Shopee Live đồng ý, bạn có thể bắt đầu bán hàng. Bạn có thể điền các thông tin đăng ký TẠI ĐÂY.

Các thông tin bao gồm: email, SĐT, tên Shop và đường link Shopee của Shop. Sau khi điền xong thông tin bạn bấm GỬI. Bộ phận kiểm duyệt của Shopee sẽ xác nhận thời gian livestream phù hợp và gửi kèm những hướng dẫn cụ thể. Tính năng livestream sẽ được mở chậm nhất 24h sau khi gửi đăng ký thành công. Tại mục Tôi, bạn sẽ thấy Shopee Live/Video trong ứng dụng và có thể bắt đầu livestream.

4. Hướng dẫn sử dụng Shopee Live

Vào mục Tôi -> Shopee Live, hiện thị giao diện tương tự hình dưới. Chú ý các thay đổi sau:

Hướng dẫn livestream trên Shopee

– (1) Đổi ảnh bìa: Hình ảnh đại diện để khách hàng nhận ra livestream của shop. Do đó, nên chọn hình ảnh sản phẩm đang HOT hoặc logo của shop.

– (2) Tên livestream: Bắt buộc và yêu cầu tối đa 60 kí tự, phải viết hoa. Ví dụ: XẢ TÚI QUẢNG CHÂU GIÁ TỐT, SALE SẬP SÀN ÁO DÀI TẾT

– (3) Mô tả livestream: Không bắt buộc nhưng bạn nên mô tả ngắn về các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi.

– (4) Thêm sản phẩm liên quan: Là mục để bạn thêm sản phẩm mà bạn muốn bán trong livestream có trong Shop của bạn trên Shopee. Nên chọn hiển thị tối đa 5 – 10 sản phẩm hot hoặc đang có khuyến mãi để khách có thể dễ dàng mua sắm.

Sau khi đã thêm sản phẩm xong, hãy bấm TIẾP THEO để bắt đầu livestream.

5. Những lưu ý khi livestream trên Shopee để đạt trăm đơn

5.1. Xây dựng nội dung livestream hấp dẫn

Bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng trước nội dung, kịch bản, cũng như danh sách sản phẩm cho buổi livestream. Không sử dụng những hình thức câu like như ăn mặc phản cảm hay lời lẽ tục tĩu. Hoặc bán hàng giả, hàng nhái trên live. Nếu Shopee phát hiện sẽ dừng và xóa livestream của bạn ngay lập tức.

Lưu ý: Hướng dẫn khách hàng mua hàng của shop trên Shopee. Không được chỉ dẫn khách hàng qua sàn TMĐT hay các website khác. Trong khi livestream thường xuyên tương tác với người xem, khuyến kích like/thả tim/chia sẻ hoặc để lại câu hỏi thắc mắc.

5.2. Về thời gian livestream

Về thời gian livestream nên thực hiện theo đúng khung giờ, thời gian đã đăng ký hoặc đã thông báo với người xem để đảm bảo uy tín và lượt xem live. Lời khuyên, chỉ nên live trong khoảng 40- 60 phút là hợp lý để duy trì tỷ lệ tương tác với khách hàng.

5.3. Kiểm tra kỹ thuật để chất lượng livestream tốt nhất

Để hình ảnh, âm thanh livestream tốt nhất bạn nên chọn live ở trong phòng yên tĩnh, có đủ ánh sáng và đường truyền internet mạnh. Nếu đầu tư hơn, có thể thiết kế banner logo shop và Shopee để gây ấn tượng với khách hàng. Nên chuẩn bị điện thoại đầy pin, sử dụng tripod hoặc giá đỡ để tránh rung lắc khi livestream.

5.4. Sử dụng các tính năng của Shopee Live hỗ trợ

Khi bạn đang phát video livestream sẽ có một số tính năng cho bạn sử dụng. Trong hình dưới là những tính năng được đánh số thứ tự từ 1 đến 8.

các tính năng của livestream trên Shopee

Mô tả chi tiết:

Tính năng 1: Hiện thị những sản phẩm có trong livestream của bạn. Khi livestream nê hướng dẫn khách hàng bấm vào biểu tượng giỏ hàng này để lựa chọn sản phẩm.

Tính năng 2: Tại đây khách hàng có thể để lại bình luận. Shop khi livestream chú ý trả lời câu hỏi, tương tác với khách hàng.

Tính năng 3: Biểu tượng chia sẻ livestream. Khuyến khích người xem chia sẻ lên mạng xã hội để nhiều người biết đến shop bạn hơn.

Tính năng 4: Chọn chế độ filter để chỉnh màu livestream.

Tính năng 5: Chuyển chế độ camera của điện thoại khi livestream từ camera trước sang camera sau hoặc ngược lại.

Tính năng 6: Thêm sản phẩm hiển thị vào livestream. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể xóa những sản phẩm đã chọn khi đang live được.

Tính năng 7: Bấm vào trưng bày để đưa sản phẩm lên hiển thị ở trên màn hình livstream góc trên bên trái. Nên ưu tiên trưng bày những sản phẩm mà bạn đang live để khách hàng dễ dàng chọn mua.

Tính năng 8: Bấm vào dấu X này để tắt sản phẩm trưng bày.

Để kết thúc livestream, bạn bấm vào dấu X ở góc trên bên phải màn hình điện thoại.

livestream trên Shopee

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách đăng ký livestream trên Shopee. Đây thực sự là một hình thức bán hàng hiệu quả, còn chần chờ gì mà chưa tham gia ngay hôm nay.

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm tự động chốt đơn livestream Facebook tại đây:

 

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.