Tin tức Mở cửa hàng mỹ phẩm cần gì để đắt khách ngay từ...

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần gì để đắt khách ngay từ ngày khai trương

235 Lượt đọc
Hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm là một trong những lĩnh vực sôi động và có tính cạnh tranh cao. Với nhu cầu làm đẹp hiện nay, đây chính là một mảnh đất tiềm năng cho các quản lý cửa hàng thời trang. Dưới đây là các kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm từ các “tay buôn” cừ khôi.
Bán mặt hàng gì và sản phẩm mỹ phẩm nào?
Trước khi quyết định kinh doanh, quản lý cửa hàng nên cân nhắc ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm như thế nào. Đó có thể là đồ make-up, son dưỡng, kem chống nắng, kem dưỡng da, sửa rữa mặt…
Trên thị trường hiện nay có vô số các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước, tuy nhiên bạn đừng bao giờ cho rằng ôm tất cả các loại thương hiệu thì sẽ thành công. Điều quan trọng là, trước khi quyết định bán loại mặt hàng, mỹ phẩm nào bạn nên khảo sát tìm hiểu các xu hướng làm đẹp chung và thị trường kinh doanh từ đó bạn mới có bức tranh tổng quát về chúng.
Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết về mỹ phẩm
Để mở cửa và kinh doanh mỹ phẩm thành công, đòi hỏi bạn cần phải có một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và phù hợp để công việc quản lý cửa hàng thời trang thuận lợi.
Thông thường một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết cần có những yếu tố: nghiệp vụ, mục tiêu, khách hàng mục tiêu, chi phí đề xuất, kế hoạch marketing quảng cáo, phân tích các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, dán tiếp, kế hoạch mở rộng quy mô cửa hàng…
Chọn địa điểm kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm
Vị trí địa lý là một trong những quyết định lớn đến sự thành công khi kinh doanh mỹ phẩm. Dù địa điểm ở đâu thì bạn cũng nên chọn những khu vực có mật độ cư dân qua lại đông đúc, đường phố dễ dàng và có chỗ để xe thoải mái cho khách.
Tuy nhiên, bạn phải luôn nhớ rằng, địa điểm cửa hàng mỹ phẩm chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn. Phần lớn khách hàng sẽ tìm đến cửa hàng mỹ phẩm bởi yếu tố chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Quảng cáo và tiếp thị sản phẩm
Một trong những bước quan trọng và khó khăn trong thị trường hiện nay là việc quảng cáo tiếp thị. Với tỷ lệ người sử dụng internet mua hàng ngày càng cao, tất nhiên các bạn không thể bỏ qua kênh bán hàng đầy tiềm năng này.
Bên cạnh đó mạng xã hội Facebook là một trong những kênh kinh doanh trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có thể áo dụng trên các phương diện như group bán hàng, fanpage hoặc facebook cá nhân để quảng bá sản phẩm của mình.
Với các kinh nghiệm mở kinh doanh mở cửa hàng mỹ phẩm trên đây, hi vọng bạn sẽ có được cái nhìn chính xác hơn về kinh doanh mỹ phẩm trong xu thế thị trường hiện nay.
Rate this post