Tin tức Quản Lý Bán Hàng Chiến lược tiếp thị siêu thị mini sinh lời cao

Chiến lược tiếp thị siêu thị mini sinh lời cao

119 Lượt đọc

Không có gì lạ khi các siêu thị mini thường dành một ngân sách không nhỏ để tập trung tiếp thị hình ảnh cửa hàng với hy vọng tăng doanh số. Xuất phát từ việc nghiên cứu hành vi của khách hàng, dễ dàng thiết lập kế hoạch kinh doanh sinh lợi nhuận cao. Trong bài viết này, MShopKeeper tổng hợp 5 chiến lược tiếp thị siêu thị mini đơn giản nhưng hiệu quả để thu hút khách hàng.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa tốt nhất hiện nay
>> Những thiết bị bán hàng cho cửa hàng tạp hóa giá rẻ

1. Tổ chức các chương trình kích cầu mua sắm vào những dịp đặc biệt

Thực tế, rất nhiều cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini tổ chức các chiến dịch kích cầu thời vụ vào những dịp lễ tết như năm mới, ngày Lễ tình nhân, 8/3, 1/6,… Tập trung các sản phẩm đặc trưng vào các ngày lễ có thể giúp bạn tạo được ảnh hưởng với khách hàng và gia tăng lợi nhuận. 

Ví dụ, nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ chuỗi siêu thị mini A+ tổ chức chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1, hoặc tặng hoa cho những khách hàng nữ mua hàng có hóa đơn trên 1.000.000đ/hóa đơn.

2. Tổ chức khuyến mãi chiến lược tiếp thị siêu thị mini thông minh

Không thể phủ nhận rằng khách hàng đều thích giảm giá. Do đó một trong những chiến lược tiếp thị tốt nhất là giảm giá, khuyến mãi. Nếu các chương trình được tổ chức trong thời gian giới hạn sẽ kích thích nhu cầu của khách hàng và có thể họ sẽ mua với số lượng lớn.

Với giá khuyến mãi, bạn có thể tạo phiếu giảm giá hoặc thẻ khách hàng thân thiết để thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả. Hầu hết người mua hàng đều sử dụng điện thoại thông minh khi đi mua sắm do đó nếu cửa hàng bạn số hóa được các voucher giảm giá hoặc thẻ tích điểm khách hàng cũng là một lợi thế. Hệ thống quản lý thẻ thành viên và tích điểm điện tử tích hợp 5Shop tích hợp trên phần mềm bán hàng siêu thị MShopKeeper giúp chủ cửa hàng siêu thị mini:

  • Không tốn chi phí in thẻ cứng và mua phần mềm quản lý thành viên.
  • Tự động tích điểm, đổi điểm, nâng hạng thẻ ngay khi khách mua hàng.
  • Tức thời thông báo khuyến mại, gửi mã ưu đãi để thu hút khách hàng.

chiến lược phát triển siêu thị mini

Sử dụng ứng dụng 5Shop trên phần mềm bán hàng MShopKeeper sẽ giúp giữ chân khách hàng hiệu quả

3. Liên kết với các thương hiệu lớn

Mỗi một thương hiệu như bia, nước ngọt, mỳ tôm, sữa… thường xuyên tổ chức các chương trình may mắn như cào trúng thưởng, giật nắp trúng thưởng.  Khách hàng liệu có thể đến siêu thị mini của bạn để nhận điểm đổi quà, phần thưởng khi họ mua chai bia, hộp kẹo không? Cửa hàng bạn có thể đề xuất với hãng hoặc nhà cung cấp để làm điểm trao đổi quà thưởng. Điều này sẽ giúp siêu thị mini của bạn đông khách hơn, nhận được những phản hồi tích cực trong cộng đồng địa phương.

4. Truyền thông trên các mạng xã hội và phát triển siêu thị online

Thật tuyệt vời khi truyền thông số phát triển mạnh mẽ, siêu thị mini của bạn có thể thực hiện các chương trình quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm tới khách hàng trên Facebook, Instagram, Zalo… Tận dụng các chương trình kích cầu mua sắm vào dịp đặc biệt để sáng tạo với hashtag và hình ảnh. Ví dụ vào ngày lễ tình nhân, cửa hàng bạn có thể chạy chương trình mua socola tặng thiệp hoặc hoa sáp. Chụp và post những hình ảnh đẹp của khách hàng và đăng lên các trang mạng xã hội. Người dùng sẽ thấy và ấn tượng với siêu thị mini của bạn.

Việc kết hợp bán hàng tại cửa hàng và các kênh online sự lựa chọn của nhiều siêu thị mini. Người mua hàng sử dụng điện thoại kết nối internet để mua hàng bất cứ đâu. Lướt Facebook, Shopee, Lazada… dễ dàng mua được những mặt hàng thiết yếu như mỳ tôm, dầu ăn, muối… đến dầu gội, sữa tắm.

chiến lược tiếp thị siêu thị mini online

Siêu thị mini online là hình thức được nhiều chủ cửa hàng chú trọng phát triển

Bán hàng đa kênh mở ra nhiều cơ hội cho siêu thị mini cũng không ít thách thức, khó khăn quản lý kho, quản lý doanh thu. Do lượng hàng hóa nhiều với đặc thù sản phẩm, số lô, hạn sử dụng khác nhau nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper sẽ giúp bạn quản lý toàn diện. Nắm bắt tồn kho, quản lý từng sản phẩm chính xác. Quản lý doanh thu theo từng sản phẩm, kênh bán hàng giúp bạn có cái nhìn tổng quan để lên kế hoạch xuất – nhập hàng kịp thời.

Dùng thử miễn phí

5. Cá nhân hóa các quảng cáo trong siêu thị mini

Bằng cách sử dụng các quảng cáo, thông báo, khách hàng có thể cập nhật tức thì những ưu đãi tại cửa hàng và mua sắm nhiều hơn. Bạn có thể để một bảng phấn viết tay tại cửa hàng thông báo những sản phẩm được khuyến mãi ngắn ngày ví dụ như “Ưu đãi 30% bán quy Cosy – Duy nhất hôm nay!” mang đến cảm giác thân thiệt. Hoặc đầu tư hơn có thể in áp phích quảng cáo để thu hút khách hàng.

Có ý kiến cho rằng, kinh doanh cửa hàng tạp hóa vốn ít lời nhiều, lãi trung bình 1 – 2 triệu/ngày! Người đồng tình, người gạt tay xua đi. Thực tế, nếu bạn biết cách quản lý giảm thất thoát và áp dụng linh hoạt những chiến lược tiếp thị siêu thị mini, doanh thu và lợi nhuận cửa hàng sẽ phát triển so với hình thức quản lý, bán hàng truyền thống. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.