Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Chạy quảng cáo livestream Facebook là gì?

Chạy quảng cáo livestream Facebook là gì?

1261
quảng cáo livestream

Lướt Facebook trong thời gian gần đây bạn thấy rất nhiều livestream Facebook được quảng cáo, có chữ Được tài trợ. Đây là hình thức mới trong kinh doanh online trên Facebook để thu hút khách hàng, tăng đơn trên cùng một livestream. Cùng tìm hiểu hơn về hình thức chạy quảng cáo này qua bài viết sau đây.

Đọc thêm:
>> Phần mềm tự động chốt đơn trên livestream – tính năng mới của OCM
>> Cách ghim bình luận trên livestream dành cho các chủ shop

1. Quảng cáo livestream Facebook là gì ?

Quảng cáo livestream Facebook là hình thức quảng cáo được tài trợ cho các livestream đang phát trực tiếp. Mục đích tiếp cận nhiều người xem, cải thiện lượt view và tăng đơn hàng. Với những livestream quảng cáo tài trợ được phép target các tệp khách hàng mục tiêu khác nhau.

Ví dụ fanpage kinh doanh quần áo nữ công sở livestream giới thiệu mặt hàng hè 2020, bạn có thể target quảng cáo tới nhóm người dùng là nữ, độ tuổi 25 – 30.

quảng cáo livestream Facebook

2. Lợi ích của quảng cáo livestream Facebook

Livestream Facebook là hình thức bán hàng trực tuyến được rất nhiều shop online thực hiện đáp ứng thói quen mua sắm thay đổi của khách hàng. Thay vì quay video review sản phẩm, livestream sẽ giúp khách hàng tương tác gửi những thắc mắc về sản phẩm trong livestream. Tuy nhiên, với những shop mới bắt đầu livestream chưa thu hút được nhiều lượt xem. Chỉ với vài người xem thì khó bán được hàng không hấp dẫn khách hàng mục tiêu.

Do đó, quảng cáo livestream bán hàng với mục đích tăng lượt xem, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng đơn và tăng doanh thu. Ngoài ra bạn có thể chia sẻ livestream vào các hội nhóm liên quan có nhiều thành viên. Tuy nhiên với sự kiểm duyệt gắt gao thì việc livestream trên group có vẻ không hiệu quả.

3. Điều kiện để có thể chạy quảng cáo livestream Facebook?

Để chạy quảng cáo livestream Facebook thì bạn cần có tài khoản quảng cáo, thẻ thanh toán quốc tế visa/master card và fanpage có dấu tích xanh.

Fanpage có tích xanh dễ dàng được Facebook phê duyệt hơn, so sánh với fanpage bình thường phải đợi từ 24h hoặc hơn. Đối với các fanpage tích xanh, khi các bạn tạo chiến dịch quảng cáo video livestream thì chúng sẽ được phê duyệt tự động, tiết kiệm thời gian.

Trong trường hợp fanpage không có tích xanh và bạn không có ý định thuê page tích xanh để chạy quảng cáo có thể tham khảo phương án sau:

  • Tải về video bạn đã livestream.
  • Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm biểu tượng mắt livestream & số lượt người đang xem livestream để đánh lừa người xem.
  • Tạo chiến dịch quảng cáo video bình thường. Để mẫu quảng cáo video livestream này tiếp cận nhiều người, tạo ra nhiều chuyển đổi nhất có thể, các bạn nên chọn lịch chạy theo giờ, tập trung vào khung giờ người dùng có thời gian để xem livestream.

Hy vọng bài viết trên đã giúp các anh chị chủ shop hiểu cơ bản thế nào là quảng cáo livestream Facebook. Chúc anh chị kinh doanh thành công!

Đăng ký dùng thử 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM tự động chốt đơn livestream fanpage Facebook, tích hợp chatbot tự động trả lời inbox/comment của khách hàng tại đây: 

CTA