Tin tức Bắt Đầu Kinh Doanh Cách trang trí shop quần áo hút khách, đón tài lộc

Cách trang trí shop quần áo hút khách, đón tài lộc

1284 Lượt đọc
Trưng bày cửa hàng thời trang như thế nào để thu hút khách hàng dịp cuối năm?
Trưng bày cửa hàng thời trang như thế nào để thu hút khách hàng dịp cuối năm?

Cách trang trí shop quần áo sao để hút khách, đón nhiều tài lộc, may mắn không phải người mới kinh doanh nào cũng biết. Ngoài các yếu tố về màu sắc, âm thanh, ánh sáng… thì bạn cần quan tâm đến những vật dụng trang trí, phong thủy cửa hàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số mẹo trang trí cửa hàng thời trang giúp shop quần áo của bạn dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn và đem đến trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng.

1,Khoác áo mới” thường xuyên cho cửa hàng thời trang

Cửa hàng thời trang luôn phải bắt mắt và tạo nên sự tươi mới. Bởi vậy, quản lý cửa hàng thời trang nên thường xuyên thay đổi cách trang trí cửa hàng của mình. Có nhiều chủ shop luôn nghĩ rằng việc cố định cách trang trí shop quần áo cố định sẽ giúp định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Trưng bày cửa hàng thời trang như thế nào để thu hút khách hàng dịp cuối năm?Trưng bày cửa hàng thời trang

Thế nhưng, chưa hẳn vậy người mua sẽ cảm thấy hào hứng nếu bạn mang lại cho họ trải nghiệm khác biệt. Chính vì thế, hãy luôn biến mình trở nên mới mẻ hơn trong mắt khách hàng tiềm năng của mình nhé các chủ shop.

Làm mới không gian trang trí cửa hàng không có nghĩa là bạn thay đổi toàn bộ những vật dụng trang trí, mà là cách sắp xếp các khu vực để đồ. Một điều cần làm mà shop quần áo nào cũng nên biết, đó là mỗi ngày thay mới bộ đồ được mặc trên ma-no-canh. Đây là thao tác nhỏ nhưng lại đem lại hiệu quả rõ nhất cho sự mới mẻ và liên tục cập nhật xu hướng thời trang của shop bạn.

Đọc thêm:

>> 5 bí mật về đèn trang trí trong các shop thời trang có thể bạn chưa biết
>> Trang trí cửa hàng thời trang: xu hướng xanh lên ngôi

2, Cách trang trí shop quần áo theo nhóm mặt hàng

Sắp xếp lộn xộn sẽ khiến người mua cảm thấy rối mắt, không biết lựa chọn như thế nào và toàn cảnh cửa hàng cũng không chuyên nghiệp. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên trưng bày cửa hàng theo từng nhóm sản phẩm nhất định.

Cách trang trí shop quần áo

Trưng bày cửa hàng thời trang theo màu sắc (Ảnh Sưu tầm từ thời trang Gumac)

Ví dụ quần sẽ sắp xếp ở 1 khu vực, áo một khu và váy một khu. Sắp xếp các nhóm sản phẩm có cùng mức giá với nhau theo đối tượng khách hàng. Sắp xếp theo nhóm sản phẩm có cùng size với nhau theo đối tượng khách hàng quan tâm về kích cỡ. Hoặc sắp xếp theo chủng loại sản phẩm. Áo sơ mi sẽ được bố trí cùng một khu vực, chân váy sẽ được bố trí ở móc treo gần đó để khách hàng dễ dàng phối đồ.

Trưng bày hàng hóa theo màu sắc là xu hướng trang trí các shop thời trang trong năm 2019, 2020. Việc của bạn là chọn sản phẩm có cùng tông màu sắp xếp chúng lại với nhau. Như vậy, khi khách hàng yêu thích màu sắc nào họ ngay lập tức có thể đến tại quầy hàng đó để chọn mua sản phẩm.

Một lưu ý khi trưng bày sản phẩm theo nhóm mặt hàng, đó là các sản phẩm trong bộ sưu tập mới nên được đặt ở mặt trước của cửa hàng, ngay khi khách hàng mới bước vào shop. Các mẫu sản phẩm cũ hoặc khuyến mãi nên được đặt vị trí sâu hơn, phía bên trong.

3, Lưu ý về số lượng sản phẩm khi trưng bày

Việc bạn trưng bày mỗi sản phẩm 1 chiếc sẽ giúp ích trong việc tiết kiệm diện tích để phô diễn nhiều mẫu mã đa dạng hơn và bắt mắt. Bên cạnh đó còn khiến người mua lầm tưởng chỉ có một sản phẩm duy nhất từ đó kích thích hành động nhanh tay lấy ngay tránh hết hàng.

Hoặc là, mỗi sản phẩm chỉ trưng bày đủ 1 chiếc của mỗi size để khách hàng chọn thử đồ. Không trưng bày quá nhiều sản phẩm của một mẫu trên cũng một giá treo đồ.

Đọc thêm:
>> Phong thủy cửa hàng thời trang thế nào để hút khách?
>> Dấu hiệu nhận biết vấn đề tài chính của cửa hàng và cách khắc phục
>> 5Shop – Ứng dụng quản lý thành viên và tích điểm miễn phí cho khách hàng

4, Cách chọn gương cho shop thời trang

Gương soi là một trong những đồ vật không thể thiếu trong cửa hàng thời trang, nó giúp khách hàng nhìn ngắm bản thân trong bộ trang phục mới. Tuy nhiên, nếu đặt trong phòng thử đồ người mua sẽ ngắm quá lâu khiến khách hàng khác không thể vào thử quần áo được. Thay vào đó, bạn có thể đặt 2 chiếc gương lớn ở khu vực bên ngoài để khách hàng không chiếm quá nhiều thời gian trong phòng thử đồ, có thể bước ra không gian rộng hơn để ngắm nghía hay ra quyết định mua hàng. Đặt gương lớn ở ngoài cũng mang cho khách hàng cảm giác họ lung linh hơn khi bên ngoài có đầy đủ ánh sáng.

gương cho shop thời trang

Một lưu ý khác cho vị trí đặt gương, hãy bố trí gương ở không gian rộng, có đủ chỗ cho khách hàng có thể thấy mình toàn thân ở khoảng cách gần, hoặc xa tối thiểu 1 mét, Nên bố trí đèn ngay ở khu vực gần gương, ngay trên không gian khách hàng đứng. Không đặt gương đối diện cửa vào cửa hàng, sẽ khiến khách hàng giật mình ngay khi vừa bước vào shop. Theo phong thủy, đây cũng được coi là một trong những điều cần tránh.

5, Sử dụng các vật phẩm trang trí gần gũi với thiên nhiên

Một cách trang trí cửa hàng hay trang trí shop quần áo rất được ưa chuộng, đó là sử dụng những vật trang trí gần gũi với thiên nhiên, chẳng hạn như sử dụng móc gỗ, cây cảnh mini đặt ở các giá kệ nhỏ, các chậu cây cảnh giúp điều hòa không khí đặt ở góc cửa hàng.

Ngoài ra, bạn có thể chọn sử dụng một số đồ vật trang trí cửa hàng khác như:

  • Phụ kiện bằng cói: túi cói, mũ cói, dép cói..
  • Tranh ảnh có nội dung về thiên nhiên, hoa lá hoặc fashion model…
  • Sử dụng các loại đá, không nhất thiết phải là đá quý để trang trí cửa hàng. Có thể là khu vực đặt ma-no-canh, trên những chậu câu cảnh hay đơn giản là đặt trong những bình thủy tinh trong suốt

6, Sử dụng âm nhạc trong khi khách hàng mua sắm

Nhiều người vẫn cho rằng, âm nhạc thì có liên quan gì đến trang trí. Nhưng thực tế, âm nhạc chính là một phần trang trí sống động giúp cửa hàng đẹp hơn trong mắt khách hàng.

Bạn nên bật nhạc khi khách hàng mua sắm tại cửa hàng để họ có thể cảm thấy thư giãn, có cảm hứng hơn khi chọn đồ. Âm nhạc nên sử dụng là những bài vui tươi, hoặc nhạc thư giãn, những list nhạc đang thịnh hành. Bạn cùng cần xem xét đối tượng khách hàng của mình trong độ tuổi, giới tính nào để bật list nhạc cho phù hợp với sở thích của họ.

Chẳng hạn, nếu là studio bán váy cưới, bạn có thể chọn những bài nhạc dành cho ngày chung đôi, liên quan đến đám cưới, hạnh phúc đôi lứa. Nếu là shop bán các sản phẩm thời trang nữ thiết kế, bạn có thể bật những ca khúc nhẹ nhàng.

7, Cách trang trí shop quần áo với hệ thống chiếu sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng quyết định 30% thành công trong việc trang trí cửa hàng và thu hút khách. Đèn giúp sản phẩm của bạn lên màu chuẩn hơn, cửa hàng lung linh hơn giữa phố và khách hàng đẹp hơn.

Một shop thời trang thường sử dụng các loại đèn sau:

  • Đèn nháy hoặc đèn led gắn viền dùng cho trang trí mặt tiền cửa hàng
  • Đèn pha led dùng để chiếu vào biển quảng cáo.
  • Bên trong cửa hàng thường sử dụng đèn rọi ray (track light dùng để chiếu ánh sáng về một hướng)
  • Đèn led âm trần cũng dùng ở bên trong cửa hàng có tác dụng chiếu sáng chung
  • Đèn led tròn kết hợp chao đèn trang trí : thường được sử dụng với shop quần áo có trần nhà cao. Đèn thường được kết hợp dây thả dài và chao đèn trang trí giúp giảm đi cảm giác trống trải do chiều cao trần, đồng thời cung cấp ánh sáng vừa đủ cho khu vực xung quanh và là điểm nhấn giúp không gian shop nhìn ấm cúng, thân thiện hơn.

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp các chủ shop có thể tạo được điểm nhấn riêng cho cửa hàng thời trang của mình, cũng như việc tạo nên cảm giác tươi mới cho khách hàng và giúp doanh số tăng lên.

Chúc bạn thành công!

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.