Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Tiện ích của việc quản lý khách hàng bằng thẻ thành viên

Tiện ích của việc quản lý khách hàng bằng thẻ thành viên

518
phần mềm quản lý thẻ khách hàng

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng doanh số thì ngoài việc thu hút khách hàng mới, cửa hàng bạn cần có cách để giữ chân khách hàng cũ, biến họ thành khách hàng trung thành. Chăm sóc khách hàng bằng thẻ thành viên, tích điểm, gửi thông báo ưu đãi tới khách hàng… là hình thức marketing hiệu quả. Phần mềm quản lý khách hàng bằng thẻ thành viên và tích điểm điện tử 5Shop được tích hợp miễn phí với phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề trên.

Đọc thêm:
>> 5Shop – ứng dụng quản lý và tích điểm khách hàng miễn phí cho shop thời trang
>> Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí chuyên nghiệp nhất hiện nay

1. Giữ chân khách hàng bằng cách quản lý khách hàng bằng thẻ thành viên

Tâm lý người tiêu dùng thường thích mua hàng giảm giá, khuyến mãi. Và nếu những ưu đãi này được áp dụng nhiều lần và lâu dài dành cho khách hàng có thẻ ưu đãi càng khiến khách hàng tin tưởng và gắn bó với cửa hàng lâu dài hơn. Thẻ thành viên là hình thức ưu đãi dành riêng cho một nhóm khách hàng, dưới dạng thẻ tích điểm, thẻ giảm giá…

Đối với cửa hàng, thông qua các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng có thẻ thành viên là hình thức tri ân và củng cố mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Mối quan hệ này càng bền chặt nếu các chương trình ưu đãi được xây dựng có hệ thống và kế hoạch lâu dài.

2. Quản lý khách hàng bằng thẻ thành viên giúp tăng doanh thu bán hàng

Sở hữu thẻ thành viên, thẻ tích điểm kích thích nhu cầu mua sắm, lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng nhiều hơn, mang lại tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu cao hơn. Ví dụ: Shop bạn có chương trình khuyến mãi 50% dành cho khách hàng thân thiết hướng đến mục tiêu chăm sóc lại một nhóm khách hàng cụ thể và bán hàng. Khi nhận được tin nhắn thông báo ưu đãi, nhóm đối tượng này sẽ thấy mình được quan tâm và sẽ ghé qua cửa hàng mua sắm, không bỏ lỡ ưu đãi đặc biệt này.

Trong trường hợp khách hàng có thẻ tích điểm và số điểm đó có thể quy ra tiền mặt hoặc đến mức nào đó thì nhận được voucher ưu đãi 20%, 30%, 50%… khách hàng mua càng nhiều hàng hóa thì càng được tích điểm nhiều. Giá trị quy đổi điểm càng cao. Dễ dàng gia tăng doanh thu và lợi nhuận tại cửa hàng. Đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

3. Hướng dẫn quản lý khách hàng bằng thẻ thành viên hiệu quả

So sánh với các hình thức quản lý khách hàng truyền thống như ghi chép sổ sách, excel… bạn sẽ không phân loại chính xác khách hàng: khách hàng quen, khách hàng VIP, khách hàng mới. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop tích hợp miễn phí với ứng dụng quản lý thẻ thành viên và tích điểm khách hàng 5Shop là một trong những cách quản lý khách hàng hiệu quả nhất giúp cửa hàng:

  • Không tốn chi phí in thẻ cứng và mua phần mềm quản lý thành viên
  • Tự động tích điểm, đổi điểm, nâng hạng thẻ ngay khi khách mua hàng
  • Tức thời thông báo khuyến mại, gửi mã ưu đãi để thu hút khách hàng
  • Chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả

Với chức năng quản lý đầy đủ thông tin khách hàng: họ tên, ngày sinh, lịch sử giao dịch… anh chị chủ shop tạo thẻ khách hàng ngay trên phần mềm. Khi phát hành thẻ, anh chỉ chỉ cần chọn tên khách hàng trong nhóm khách hàng, chọn loại thẻ tương ứng với những điều kiện đã thiết lập trước đó. Trên giao diện phần mềm, anh chị chủ shop dễ dàng theo dõi lịch sử giao dịch của từng khách trong mỗi nhóm, dễ dàng nâng cấp hạng thẻ.

quản lý thẻ tích điểm khách hàng

Đối với thành viên:

  • Không cần giữ nhiều thẻ (giấy/nhựa) trong ví
  • Tức thời nhận mã ưu đãi điện tử, chương trình khuyến mại từ cửa hàng
  • Tức thời tra cứu điểm tích lũy, sử dụng điểm ngay khi mua hàng
  • Dễ dàng kiểm tra lại hóa đơn cho từng lần mua hàng

5Shop – ứng dụng được tích hợp trên phần mềm MISA eShop giúp kết nối khách hàng và cửa hàng khăng khít hơn. Mời anh chị xem video demo:

Đăng ký 15 dùng thử phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop full tính năng, quản lý khách hàng hiệu quả hơn: 

dung-thu-mshop