Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bắt Đầu Kinh Doanh Bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng giày dép vào mùa...

Bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng giày dép vào mùa hè

484
tăng doanh thu cửa hàng giày dép

Kinh doanh giày dép với sức cạnh tranh khốc liệt bởi nguồn hàng đa dạng, các kênh bán hàng phong phú, shop online trên mạng xã hội và sàn TMĐT mọc lên “như nấm sau mưa”. Vậy làm thế nào để cửa hàng giày dép của bạn vẫn đạt doanh thu và tăng trưởng lợi nhuận như mong muốn. Bài viết sau sẽ chia sẻ bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng giày dép vào mùa hè.

Đọc thêm:
>> Mở shop giày dép cần chuẩn bị những gì?
>> Mặt hàng giày dép nào sẽ bán chạy trong mùa hè 2020

1. Trang trí lại cửa hàng giày dép hợp với không gian hè rực rỡ

Đối với cửa hàng giày dẹp quy mô vừa và nhỏ, diện tích cửa hàng không lớn nhưng nếu biết cách trang trí bạn vẫn có thể “biến hình” cửa hàng để ấn tượng, thu hút khách hàng. Các xu hướng trang trí chính như cửa hàng xanh gần gũi với thiên nhiên hoặc theo phong cách tối giản, vintage, hiện đại đơn giản… Tùy thuộc vào dòng sản phẩm cửa hàng đang bán có thể chọn màu sơn hoặc phụ kiện trang trí phù hợp.

Đối với khách hàng trẻ, tầm tuổi 25 – 30 thì nên chọn phong cách trang trí thời thượng, sang trọn sẽ dễ dàng thu hút hơn. Đồng thời nên bày trí sản phẩm theo phân loại sản phẩm, khách dễ xem và nhân viên tư vấn bán hàng cũng dễ dàng hơn. Bạn có thể trang trí thêm một số hình ảnh và poster hình mẫu mang giày để hút khách. Đừng quên bày trí gương tại cửa hàng.

tăng doanh thu cho cửa hàng giày dép 1

Trang trí thêm cây xanh tạo không gian thoải mái, tự nhiên 

2. Phát triển bán hàng đa kênh tăng doanh thu cho cửa hàng giày dép

Bán hàng đa kênh đang là hình thức kinh doanh phổ biến, đáp ứng thói quen mua sắm trực tuyến của khách hàng. Theo thống kế 8/10 người sử dụng điện thoại thông minh đều đã ít nhất 1 lần mua hàng trên Facebook hoặc sàn TMĐT. Đặc biệt các yếu tố bên ngoài như dịch bệnh phải thực hiện giãn cách xã hội đã tác động rất lớn đến hành vi mua sắm của khách hàng. Nhiều cửa hàng giày dép cũng dần chuyển đổi mô hình O2O. Nếu cửa hàng bạn chưa có fanpage hoặc tham gia sàn TMĐT thì đã tự đánh mất cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu, cơ hội tăng doanh thu cho cửa hàng.

Ngoài cửa hàng, các kênh bán hàng bạn có thể triển khai thêm như: Facebook (tài khoản cá nhân/fanpage/group), Zalo Shop, Instagram, sàn TMĐT, website…

bán hàng trên Zalo

Kết hợp kinh doanh giày dép trên các kênh online

3. Sử dụng các hình thức marketing tăng doanh thu cho cửa hàng giày dép

Sử dụng các hình thức marketing, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ giúp cửa hàng giày dép của bạn thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. Kết hợp với các chương trình giảm giá hoặc tặng voucher, mini game sẽ thu hút khách hàng hơn. Đặc biệt trong thời gian dịp hè, nhu cầu đi du lịch nghỉ ngơi tăng cao, cửa hàng có thể tổ chức các chương trình ưu đãi như mua 3 tính tiền 2 hoặc gợi ý các combo cho nhóm bạn. Các chính sách chăm sóc khách hàng như freeship cũng nên cân nhắc. Bởi sau dịch, tâm lý mua hàng được miễn tiền ship, giúp khách hàng tiết kiệm được chút ít chi phí ít ỏi. Họ cũng sẽ nhanh chóng ra quyết định mua sắm hơn.

4. Cập nhật những xu hướng thời trang giày dép mới lạ

Xu hướng thời trang luôn luôn chuyển động, kinh doanh giày dép mà bạn chậm với trend thì chắc chắn sẽ thất bại. Do đó cần cập nhật xu hướng liên tục, bổ sung những mẫu giày dép đẹp. Đây cũng là yếu tố giúp cửa hàng bạn tăng doanh thu nhanh hơn.

5. Lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng giày dép hạn chế thất thoát

5.1. Những khó khăn kinh doanh cửa hàng giày dép của những người mới mở cửa hàng

– Quản lý tồn kho hàng hóa gặp nhiều bất cập: Với đa dạng sản phẩm, giá bán, màu sắc và size khác nhau nên rất dễ kiểm kho chính xác. Chưa kể đến sự nhầm lẫn trong thanh toán, kiểm soát doanh thu, chi phí hay lỗ lãi khi chủ shop không có mặt tại cửa hàng.

– Trong trường hợp cửa hàng bạn có nhân viên, nếu không phân quyền rõ ràng dễ dẫn đến tình trạng gian lận. Hoặc không đánh giá chính xác hiệu quả làm việc của nhân viên.

– Các hình thức quản lý khách hàng thủ công như lưu số điện thoại, excel khiến chủ cửa hàng khó kiểm soát thông tin, lịch sử mua hàng của khách.

– Nếu bán hàng đa kênh gặp khó khăn trong việc kết nối kho hàng, quản lý các đơn vị vận chuyển hoặc tiền ship COD.

5.2. Giải pháp quản lý cửa hàng giày dép thành công

Nền tảng bán hàng đa kênh MISA eShop do Công ty cổ phần MISA phát hành đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý tại cửa hàng giày dép. Từ bán hàng đến mua hàng, kho, công nợ, nhân viên và khách hàng… với nhiều tính năng ưu việt:

– Quản lý tồn kho hàng hóa chính xác, tránh thất thoát

MISA eShop quản lý bán hàng tại cửa hàng đáp ứng nhu cầu quản lý lên tới 10.000 mẫu giày dép. Thống kê chi tiết số lượng hàng hóa theo màu sắc, size, giá bán hay chất liệu. Đối với cửa hàng quy mô vừa và nhỏ, số lượng hàng hóa ít có thể quản lý bằng tên sản phẩm hoặc tạo mã SKU để quản lý hàng hóa, tránh thất thoát. Mọi thay đổi tồn kho trên toàn hệ thống cửa hàng và các kênh bán hàng sẽ được cập nhật tự động, báo cáo chi tiết.

tăng doanh thu cho cửa hàng giày dép

– Đầy đủ nghiệp vụ cho bộ phận thu ngân, bán hàng và quản lý

Nếu cửa hàng bạn có thuê thêm nhân viên, dễ dàng phân quyền và chia ca làm việc trên phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop. Từ đó, bạnh có thể quản lý từ xa, theo dõi lịch sử hoạt động hay thống kê doanh số bán hàng của từng nhân viên để có chính sách lương thưởng xứng đáng. Phần mềm tích hợp với nhiều hình thức thanh toán: tiền mặt, thẻ ATM, thẻ tín dụng, Ví điện tử (Momo, Viettel pay, VNPay…) để gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

– Dễ dàng phát triển hệ thống bán hàng online hiệu quả

Phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop có khả năng kết nối với phần mềm quản lý bán hàng online OCM giúp quản lý hợp nhất các kênh bán hàng tại cửa hàng, Facebook, Zalo Shop, Website, Lazada, Shopee, Sendo,…  Gói phần mềm quản lý bán hàng online với các tính năng như: tự động chốt đơn hàng trên Livestream khi khách hàng comment theo cú pháp, kết nối nhiều đơn vị vận chuyển (Giao hàng nhanh, GHTK, ViettelPost, Ahamove), hỗ trợ Ship COD, tích hợp Chatbot tự động trả lời khách hàng hay gửi tin nhắn hàng loạt cho KH cũ, tự động ẩn cmt của khách hàng, quản lý thông tin hàng hóa và tồn kho, đơn hàng và doanh số bán hàng….

Phần mềm sử dung ổn định trên nhiều thiết bị như máy tính bảng, máy tính, di động, máy POS ngay cả khi mất kết nối mạng. Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý cửa hàng giày dép MISA eShop tại đây:

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Giày dép là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi người, đặc biệt vào mùa hè có bạn còn sẵn sàng chi một khoản kha khá để đi chơi, chụp hình. Do đó, nếu biết nắm bắt nhu cầu của thị trường kết hợp với những kinh nghiệm kinh doanh trên hy vọng cửa hàng bạn sẽ có mức doanh thu, lợi nhuận như mong muốn. Chúc các bạn thành công!