Tin tức Quản Lý Bán Hàng Khi nhân viên thu ngân gian lận, cần phải làm gì?

Khi nhân viên thu ngân gian lận, cần phải làm gì?

992 Lượt đọc

Để hạn chế tối đa việc nhân viên thu ngân gian lận, các chủ shop cần nhận định trước tình huống có thể xảy ra để đề ra các quy định, quy trình cùng các hoạt động kiểm soát phù hợp.

Đọc thêm:
>> 5 cách quản lý nhân viên bán hàng thời trang khi vào mùa kinh doanh cuối năm
>> 5 ưu điểm vượt trội của phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper

1. Gian lận tiền mặc cả

Một số cửa hàng không bán giá cố định và cho phép nhân viên được quyền quyết định giảm giá trong một phạm vi nhất định. Khi bán hàng, nhân viên thu ngân có thể báo lại là đã giảm giá cho khách hàng nhưng sự thật không phải vậy để lấy tiền chênh lệch.

Gian lận tiền mặc cả

⇒ Trường hợp đó, chủ cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và yêu cầu nhân viên phải in hóa đơn cho khách hàng.

2. Kê khống thêm hàng hóa

Đối với những khách hàng mua lẻ hoặc mua nhiều mặt hàng nhưng số lượng ít thì nhân viên thu ngân có thể tăng thêm số lượng một mặt hàng nào đó để kê khai thêm tiền.

Hình thức gian lận này không gây tổn hại gì về mặt hàng hóa hay tài chính cho cửa hàng. Nhưng người thiệt hại ở đây là khách hàng phải trả thêm tiền cho những mặt hàng khai khống.

Kê khống thêm hàng hóa

⇒ Trong trường hợp này, chủ cửa hàng nên có quy định, quy trình trả hàng chặt chẽ. Hàng trả lại cần có xác nhận của khách hàng hoặc của giám sát, bảo vệ.

Tất nhiên, hãy ghi nhận hoạt động bán hàng, trả hàng vào phần mềm quản lý để nhân viên không thể làm giả số liệu. Theo dõi tần suất trả hàng để có thể nắm bắt vấn đề nhanh hơn. Đề nghị khách kiểm tra lại hàng hóa trước khi rời quầy.

Đọc thêm:

>> 5 cách quản lý nhân viên bán hàng thời trang khi vào mùa kinh doanh cuối năm
>> Tuyệt chiêu quản lý nhân viên bán hàng trong shop thời trang hiệu quả

3. Gian lận trong chương trình khuyến mãi

Bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào cũng thực hiện chương trình khuyến mãi để xả hàng tồn kho hoặc kéo khách đến cửa hàng nhằm gia tăng doanh số.

Các chương trình như mua 2 tặng 1, giảm 10% khi mua nhiều hơn 1 triệu… dễ bị nhân viên thu ngân gian lận gộp đơn hàng từ nhiều khách khác nhau thành 1 đơn để đạt được điều kiện khuyến mãi.

Gian lận trong chương trình khuyến mãi

⇒ Trong trường hợp này, quản lý shop thời trang nên treo bảng, thông báo rộng rãi về chương trình khuyến mãi cho khách hàng biết và đề nghị khách nhận hóa đơn khi mua hàng để được hưởng các chương trình ưu đãi và dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Kiểm soát chặt các đơn hàng đổi trả trong khi chạy chương trình khuyến mãi và sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang để kiểm soát các chương trình khuyến mãi.

Bán lẻ là công việc chi tiết, nên bạn cần kiểm soát cửa hàng thường xuyên. Việc áp dụng công nghệ giúp cho việc quản lý, kiểm soát thuận tiện và đơn giản hơn, và có số liệu nhanh chóng.

Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MShopKeeper làm người bạn đồng hành cho sự phát triển cửa hàng của mình bởi các tính năng ưu việt như kiểm soát hàng tồn kho dễ dàng, sử dụng được ngay cả khi không có mạng, quản lý cửa hàng từ xa, tính tiền nhanh thông qua mã vạch…. Chúc các chủ shop kinh doanh thành công!

phần mềm quản lý bán hàng
BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.