Tin tức Bán Hàng Đa Kênh Những lợi ích khi quản lý bằng phần mềm quản lý bán...

Những lợi ích khi quản lý bằng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM

247 Lượt đọc
Quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

Theo thống kê, có tới 90% cửa hàng bán lẻ đang tận dụng kênh bán hàng online để mở rộng kinh doanh. 3 kênh bán hàng chủ yếu là tại cửa hàng, mạng xã hội và website tạo nên thế “chân kiềng” vững chắc cho doanh nghiệp phát triển. Thách thức đặt ra làm thế nào để kết nối tập trung các gian bán hàng (offline – online), tiết kiệm thời gian chi phí quản lý. Bài viết dưới đây sẽ phân tích những lợi ích cho doanh nghiệp bán lẻ khi quản lý bán hàng bằng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM – sản phẩm của Công ty cổ phần Misa.

Đọc thêm:
>> Bán hàng đa kênh là gì?
>> ICTNEWS: Kết nối OCM – MShopkeeper giúp bùng nổ doanh số trong thời công nghệ 4.0

1. OCM kết nối với các kênh bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

Việt Nam hiện có khoảng hơn 23 triệu người thường xuyên mua sắm trực tuyến. Chi tiêu của nhóm này chiếm 1/3 chi tiêu thương mại điện tử của người tiêu dùng. Tại các đô thị lớn, 80% người dân sử dụng smartphone. Đặt yêu cầu các nhà bán lẻ phải thay đổi hình thức kinh doanh và quản lý như mở gian hàng trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử… Ứng dụng MShopKeeper OCM sẽ giúp chủ cửa hàng kết nối ngay với các kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Tạo điều kiện tiếp thị sản phẩm và chốt đơn dễ dàng hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM giúp tăng doanh thu

OCM kết nối với các kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay

1.1. Facebook

– Đăng hàng hóa: Với thao tác đơn giản, có thể đăng hàng loạt hàng hóa lên Facebook.

– Trao đổi, tư vấn với khách hàng: Giúp tư vấn khách hàng, chốt đơn hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

– Quản lý fanpage : Hiện thị và hỗ trợ quản lý nhiều fanpage của cửa hàng.

– Phân quyền trên fanpage: Chủ cửa hàng có thể phân quyền làm việc trên từng page cho nhân viên phân công chăm sóc từng khách hàng. Tránh được tình trạng chăm sóc trùng khách hàng.

1.2. Shopee

– Đăng sản phẩm: Hỗ trợ nhân viên đăng sản phẩm lên Shopee với tất cả thuộc tính một cách nhanh chóng và thuận tiện. Những cửa hàng sử dụng và đã khai báo hàng hóa có sẵn trên MShopKeeper có thể dễ dàng lấy toàn bộ danh sách này khai báo trên Shopee. Thay vì phải nhập từng hình ảnh, thông tin sản phẩm lên Shopee một cách rời rạc, cửa hàng có thể thao tác nhanh chóng bằng việc chọn mã hàng hóa và nhấn đăng tải.

– Quản lý đơn: OCM cập nhật tức thì trạng thái đơn hàng trên Shopee khi có khách mua hàng.

1.3. Lazada

– Đăng sản phẩm: Kết nối tương tự như với Facebook, Shopee

– Quản lý đơn hàng: Nhận đơn hàng trả về từ Lazada khi có khách mua hàng. OCM thông báo các trạng thái: Chờ giao hàng, Đang giao hàng, Hoàn thành, Thất bại…

Như vậy, tại một hệ thống là OCM bạn có thể đăng tải thông tin hàng hóa lên nhiều kênh như Facebook, Shopee, Lazada và quản lý dễ dàng.

2. Đồng bộ hàng hóa trên các kênh bán hàng

Đối với những shop bán hàng trên nhiều kênh, việc quản lý hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Đa số các chủ shop thường chia kho riêng để thống kê trên sổ sách hoặc excel. Việc này không tránh khỏi nhầm lẫn, sai sót. Khi quản lý hàng hóa bằng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM, hệ thống sẽ tự động liên kết các hàng hóa có cùng mã SKU và hàng hóa trùng tên trên các kênh bán hàng OCM.

Việc đồng bộ quản lý cũng hỗ trợ nhân viên trong công việc tư vấn, bán hàng. Thông qua hệ thống trên MShopKeeper OCM, nhân viên kiểm tra được chính xác thông tin, giá bán, số lượng tồn kho của sản phẩm.

>> Giải pháp quản lý tồn kho đồng bộ của hơn 9.000 shop bán lẻ

3. Quản lý livestream Facebook

Livestream là một xu hướng trong kinh doanh online, đặc biệt khi những thuật toán của Facebook ưu tiên hiển thị video nhiều lượt tương tác. Tuy nhiên, trong các bài livestream thường xảy ra tình trạng đối thủ vào xem comment để “cướp” khách hàng. Hoặc đôi khi shop bỏ sót comment, inbox của khách hàng không chăm sóc kịp thời. Cả hai vấn đề này đều ảnh hưởng đến thương hiệu và doanh thu của cửa hàng.

Với sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM, nhân viên bán hàng tổng hợp comment theo từng khách hàng ở livetream để có thể tư vấn thêm và chốt đơn hàng thành công.

>> [OCM_Tính năng mới] Quản lý bán hàng trên Livestream thật đơn giản

4. Tự động like/trả lời comment hoặc inbox của khách hàng

OCM giúp cửa hàng thiết lập được các tính năng tự động như ẩn bình luận, thích bình luận, trả lời khách hàng khi cửa hàng không online hoặc không hoạt động trong một khoảng thời gian.

5. Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng đã nhắn tin, comment trên page

Với tính năng này của OCM, cửa hàng dễ dàng tạo mẫu tin nhắn tới hàng loạt khách hàng từng nhắn tin, comment trên page. Có thể thông báo hàng mới về cũng như các chương trình khuyến mãi mới của cửa hàng để không mất công gửi cho từng người một.

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM

6. Quản lý nhân viên hiệu quả

Là chủ cửa hàng, bạn không thể có mặt ở cửa hàng hoặc giám sát nhân viên 24/24. Với MShopKeeper OCM, bạn có thể phân quyền và vai trò cho từng nhân viên. Nhật ký truy cập sẽ ghi lại những thông tin, hành động mà nhân viên thao tác với dữ liệu trên OCM. Việc này hạn chế tối đa gian lận và các chiêu trò bán data khách hàng. Đồng thời, năng suất làm việc của nhân viên cũng được đánh giá khách quan nhất.

7. Quản lý thông tin khách hàng

Với tính năng ưu việt, OCM cập nhật chính xác thông tin khách hàng và ghi nhận lịch sử mua hàng của từng khách hàng để tiện theo dõi và chăm sóc. Việc lưu thông tin khách hàng như vậy rất thuận tiện cho công tác marketing, gửi chính sách ưu đãi/khuyến mãi…

Đối với những khách hàng không văn minh như spam, bom hàng… OCM cũng hỗ trợ tạo list đen để cửa hàng lưu ý khi bán hàng lần sau. Thậm chí, có thể tiến hành chặn khách hàng để họ không thể nhắn tin hoặc bình luận tại page của cửa hàng.

8. Cung cấp báo cáo chi tiết, rõ ràng

8.1. Báo cáo thống kê tương tác fanpage

OCM theo dõi được biến động của số lượng tin nhắn, bình luận, phản hồi của nhân viên trên fanpage theo thời gian. Bên cạnh đó theo dõi tổng quan được phần trăm phản hồi của nhân viên trên tổng số phản hồi theo thời gian.

8.2. Báo cáo thời gian phản hồi

OCM giúp chủ cửa hàng theo dõi được thời gian phản hồi của nhân viên đối với tin nhắn, bình luận của KH gửi đến Fanpage. Từ đó, đánh giá năng suất làm việc của nhân viên chính xác hơn.

8.3. Báo cáo doanh số đơn hàng từ fanpage

OCM cung cấp báo cáo tổng số lượng tin nhắn/bình luận trên Fanpage của cửa hàng. Từ đó, có thể đánh giá được hiệu quả của việc marketing và đưa ra những chiến lược phù hợp để tăng doanh số.

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM

9. Cực tiện kết nối với các đơn vị vận chuyển

Hiện nay, OCM đã kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín bao gồm Viettel Post, Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh và Ahamove. Cửa hàng dễ dàng lựa chọn kết nối với các đơn vị giao hàng. Nhân viên có thể vừa tư vấn cho khách hàng, vừa tạo đơn, chọn đơn vị vận chuyển và so sánh giá vận chuyển một cách dễ dàng trên cùng một màn hình.

Những lợi của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM cho phép chủ cửa hàng kết nối tập trung các gian hàng (offline/online) tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý và gia tăng hiệu quả bán hàng.

MShopKeeper tặng chủ shop 15 ngày trải nghiệm MIỄN PHÍ đầy đủ tính năng của phần mềm, đăng ký tạo tài khoản và trải nghiệm ngay thôi!



BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.