Tin tức Bán Hàng Đa Kênh Bí quyết gia tăng lượng khách hàng cho shop phụ kiện thời...

Bí quyết gia tăng lượng khách hàng cho shop phụ kiện thời trang

66 Lượt đọc

Để gia tăng lượng khách hàng, nhiều shop phụ kiện chỉ chăm chăm vào việc đổ tiền chạy quảng cáo. Với chi phí ngày càng đắt đỏ, chính sách của Facebook ngày càng thắt chặt, chạy quảng cáo dường như ngốn quá nhiều chi phí của các shop. Để giúp các shop phụ kiện có thể phát triển kinh doanh, MShopKeeper xin đưa ra một vài bí quyết gia tăng lượng khách hàng mà vẫn đảm bảo mức chi phí hợp lý cho cửa hàng của bạn như dưới đây.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay
>> 3 phương pháp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả nhất cho shop thời trang

1, Phát triển group của riêng mình

Tạo group bán hàng

Tạo group của riêng mình để phục vụ việc bán hàng

Việc bán hàng trên fanpage có vẻ đã không còn xa lạ với những ai kinh doanh online, nhưng phát triển group của riêng mình sở hữu là điều không mấy ai nghĩ tới. Và thực tế, có rất nhiều người đang thành công bằng cách này. Tỉ lệ tương tác tự nhiên trong group thường cao hơn nhiều so với fanpage, đặc biệt là 1 group chất lượng. Một group bán hàng chất lượng có thể kể đến 1 vài tiêu chí như sau:

  • Đối tượng tham gia đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn bạn bán hàng phụ kiện nữ, thì đối tượng tham gia chủ yếu là nữ, từ 18-35 tuổi, hoặc bán thực phẩm eatclean, thì khách hàng chủ yếu là chị em phụ nữ muốn giảm cân, da đẹp, sống khỏe…
  • Lượng tương tác, thảo luận tự nhiên cao và thường xuyên. Group có thể chia sẻ về kỹ năng, kinh nghiệm bán hàng, chứ không chỉ đơn thuần là bán hàng.
  • Group không tràn lan các bài viết nằm ngoài chủ đề được đăng….

Hiện nay, các fanpage bán hàng có xu hướng tạo group kín và kéo những khách hàng tiềm năng tham gia group, mục đích cuối cùng đều là để bán hàng. Các bài viết chủ yếu liên quan đến khuyến mãi kín, mini game, feedback khách hàng…

2, Phát triển các kênh bán hàng mới

Ngoài việc tập trung bán hàng trên facebook và đổ tiền vào quảng cáo, bạn có thể tìm kiếm những kênh bán hàng khác như shopee, zalo, lazada, sendo, tiki, instagram, website….

Việc phát triển các kênh bán hàng khác mang lại cho bạn những lợi ích sau:

  • Hạn chế phụ thuộc vào 1 kênh bán hàng duy nhất, giảm thiểu tỷ lệ rủi ro khi kênh bán hàng ấy xảy ra sự cố
  • Ở mỗi kênh bán hàng bạn có cơ hội tiếp cận với tập khách hàng mới hơn, lượng khách hàng nhiều hơn
  • Các kênh bán hàng khác có thể có chi phí bán hàng rẻ hơn

Khi phát triển kênh bán hàng mới, bạn cần lưu ý đặt tên shop thống nhất trên tất cả các kênh, thường xuyên đăng tải bài viết sản phẩm, làm mới trang bán hàng hay liên kết giữa các kênh bán hàng để nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khách hàng nhất.

Đọc thêm:
>> 8 bí quyết để phát triển fanpage kinh doanh thời trang hàng triệu lượt theo dõi
>> Mẹo tăng gấp 3 doanh thu bán hàng trên facebook
>> 8 ưu điểm của phần mềm bán hàng đa kênh OCM

3, Áp dụng chiến lược bán hàng đa kênh

áp dụng chiến lược bán hàng đa cấp

100 người biết bạn, có thể họ sẽ mua hàng của bạn. Nhưng nếu nhiều người hơn nữa biết đến bạn bè của bạn, cộng tác viên hay khách hàng từng mua sản phẩm của bạn, rất có thể họ cũng là người có khả năng mua sản phẩm bạn bán.

Chiến lược bán hàng đa cấp ở đây hiểu theo ý nghĩa rằng, bạn có thể tìm kiếm những người cùng bạn bán hàng theo sự tự nguyện của họ. Chẳng hạn, một số cách giúp bạn nhân lớn mạng lưới bán hàng của mình như:

  • Tìm cộng tác viên bán hàng, CTV sẽ là người được hưởng chiết khấu trên doanh số bán được
  • Tuyển khách buôn
  • Giảm giá cho khách hàng giới thiệu người thân, bạn bè đến mua sản phẩm
  • Giảm giá cho khách hàng có người quen, bạn bè giới thiệu đến với shop

Đây là những hình thức phổ biến nhất giúp bạn bán hàng nhanh hơn, nhiều hơn, đồng thời không mất chi phí nhiều như việc quảng cáo thường làm. Hình thức marketing như khách hàng cũ giới thiệu là hình thức truyền miệng hiệu quả nhất với chi phí quảng cáo rẻ nhất.

Trên đây là một số bí quyết gia tăng lượng khách hàng cho shop phụ kiện của bạn. Ngoài shop phụ kiện, đa số các cửa hàng khác đều có thể áp dụng cách này để phát triển kinh doanh và giúp tăng lượng khách hàng. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.

Để nhận thêm nhiều bài viết và tài liệu hữu ích khác về tăng doanh số bán hàng, bạn có thể để lại thông tin để MShopKeeper gửi miễn phí cho bạn hàng tháng nhé!



BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.