Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bắt Đầu Kinh Doanh Bật mí cách trang trí shop quần áo nữ với diện tích...

Bật mí cách trang trí shop quần áo nữ với diện tích nhỏ “hút hồn” khách hàng

1700
shop thời trang nữ

Thời trang nữ chưa bao giờ hết hot cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp làm giàu. Tuy nhiên, với giá thuê mặt bằng quá cao cũng như việc chọn địa điểm khó khăn khiến bạn chỉ có thể bán hàng online hoặc mở được shop quần áo nữ với diện tích nhỏ. Trang trí cửa hàng như thế nào để 10 người đi qua thì 9 người ghé vào? Cửa hàng to đã khó, shop nhỏ còn đau đầu hơn vì nếu không chú ý sẽ bị “chìm” dần trong vô số cửa hàng cửa hiệu thời trang hiện nay. Bài viết dưới đây MISA eShop sẽ mách bạn cách trang trí shop quần áo nữ nhỏ đảm bảo vừa đẹp mắt, vừa thu hút lại tiết kiệm chi phí.

Đọc thêm:
>> Những lưu ý khi tìm mặt bằng mở cửa hàng thời trang
>> Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay cho cửa hàng

1. Bày trí mặt tiền cửa hàng

Khi trang trí shop quần áo nữ nhỏ rất dễ vào tình trạng bị “chìm” trong những shop lớn. Do vậy, bạn nên trang trí mặt tiền cửa hàng thật thu hút thông qua biển hiệu độc đáo, hệ thống đèn led, logo nổi bật, trang trí ấn tượng.

2. Trang trí shop quần áo nữ nhỏ theo phong cách riêng

Để không bị nhầm với hàng nghìn cửa hàng thời trang nữ ngoài kia, ngay từ lúc mở cửa hàng, thiết kế bạn cũng nên định hình một phong cách thống nhất. Việc quyết định phong cách phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu và dòng sản phẩm cửa hàng bạn cung cấp.

trang trí shop thời trang nữ nhỏ phong tác vintageXây dựng phong cách riêng sẽ giúp khách hàng nhớ tới shop bạn

Chẳng hạn, nếu shop thời trang nữ công sở bạn nên trang trí phong cách hiện đại, sang trọng. Còn nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những cô nàng cá tính, “gangster” trang trí có điểm nhấn theo phong cách đường phố, bụi bặm. Nếu khách hàng mục tiêu là những bạn gái trẻ trung, xì tin thì phong cách vintage khá phù hợp. Trang trí trên phong cách riêng dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng.

>> Những thiết bị cần có khi mở shop thời trang chuyên nghiệp

3. Trưng bày sản phẩm

Một số bạn tâm lý vì cửa hàng diện tích nhỏ nên chỉ treo một vài mẫu tượng trưng, nếu khách hỏi sẽ vào kho lấy. Tuyệt đối không nên làm như vậy! Khách hàng bước chân vào shop thấy chỉ có một vài sản phẩm để chọn lựa chắc chắn họ sẽ đi ra ngay. Điều này cũng không đồng nghĩa, bạn mang hết sản phẩm ra treo đầy lên móc hoặc xếp chồng dưới kệ.

Lời khuyên trưng bày sản phẩm dành cho những shop thời trang nữ nhỏ là lựa chọn những bộ trang phục, phụ kiện có màu sắc tươi sáng, hợp với thị hiếu khách hàng. Lưu ý mỗi loại chỉ nên treo 1-2 mẫu, ưu tiên những sản phẩm có lợi nhuận cao treo bên ngoài, gần lối ra vào để thu hút khách hàng.

Nếu cửa hàng bạn đa dạng sản phẩm như: áo phông, chân váy, quần jean, áo khoác… hoặc bán cả phụ kiện như túi xách, giày, mũ… nên trưng bày riêng. Với những sản phẩm đang sale, cần sắp xếp về một khu vực để khách hàng dễ thấy và lựa chọn. Để tiết kiệm tối đa diện tích trưng bày, bạn có thể đăng tải hình ảnh sản phẩm lên fanpage bán hàng kèm theo giá. Gợi ý khách có thể đặt online hoặc mua hàng trực tiếp thì inbox kiểm tra size, màu sắc trong kho trước.

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Trưng bày sản phẩm bằng móc treo đính tường sẽ tiết kiệm không gian của shop

4. Phòng thay đồ trang trí shop quần áo nữ nhỏ

Cửa hàng có diện tích nhỏ nhưng bạn cũng nên thiết kế để có ít nhất 1 phòng thay đồ. Khách hàng có thể lựa chọn, thử đồ ngay tại cửa hàng sẽ dễ dàng chốt đơn mua hơn. Trong trường hợp không thể thiết kế một gian riêng thì bạn có thể tạo khung/quây thay đồ. Kết hợp với gương soi phía trong và ngoài đem đến sự tiện lợi cho khách hàng. Khi không có khách, có thể kéo rèm lên tiết kiệm diện tích. Những chú ý nhỏ này chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng và nhớ đến cửa hàng của bạn.

5. Lựa chọn móc treo đồ, manocanh trang trí shop quần áo nữ nhỏ

Vì diện tích hạn chế của shop, thay vì chọn những giá treo đồ xoay tròn thì bạn nên ưu tiên những giá kệ treo có ngăn chứa hoặc cố định trên tường để tiết kiệm không gian mặt sàn. Bên cạnh đó, chọn manocanh phù hợp với không gian trưng bày của quán, có thể chọn manocanh treo thay vì manocanh đứng và không nên trưng bày quá nhiều.

6. Đừng quên tủ để đồ và chỗ để xe dành cho khách

Thực tế có rất nhiều khách hàng chỉ đến shop 1 lần, mặc dù họ thấy thích những sản phẩm ở đó. Bạn biết nguyên nhân do đâu không? Shop nhỏ, không có chỗ để xe, không có tủ gửi đồ gây bất tiện cho khách hàng. Hãy tạo sự chuyên nghiệp ngay từ những điều nhỏ nhất. Nếu diện tích trước cửa hàng bạn quá nhỏ, có thể nhờ chỗ gửi xe ở vị trí khác và thuê bảo vệ. Những điều này tạo sự chuyên nghiệp và an tâm cho khách hàng khi đến shop của bạn mua sắm.

>> 5 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng
>> Làm sao để nhiều người biết đến cửa hàng của bạn?

Mặc dù diện tích shop hạn chế nhưng với những hướng dẫn trang trí shop quần áo nữ nhỏ mà MISA eShop vừa bật mí trên sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian của cửa hàng. Chúc bạn trang trí được cửa hàng “nhỏ nhưng có võ” thu hút khách hàng và đạt doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch kinh doanh.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý shop quần áo thời trang quy mô nhỏ chỉ từ 3.000đ/ngày giảm thất thoát tại đây: