Tin tức Câu Chuyện Thành Công Kinh doanh thời trang thành công giờ khó lắm có đúng?

Kinh doanh thời trang thành công giờ khó lắm có đúng?

83 Lượt đọc
kinh doanh thời trang thành công

Ai đó đã nói với tôi rằng, kinh doanh thời trang thành công giờ khó lắm, đừng dấn thân!

Nhưng nhìn nhiều người giàu lên vì thời trang, tôi thèm lắm! Thấy người ta bán cả vài chục khách một ngày, chốt cả trăm đơn mỗi tối, nó là động lực. Mân mê tìm tòi, tôi tìm ra 5 YẾU TỐ CỐT LÕI để người ta kinh doanh thời trang thành công.

Đọc thêm:
>> Chuyện thành công của Biluxury
>> 5 lý do thất bại trong kinh doanh bán lẻ

1. Nghĩ khác làm khác

Đừng để những yếu tố ngoại cảnh lấn át lý trí và suy nghĩ của bạn, đơn cử như người đi trước khuyên bạn đừng làm, hoặc đối thủ nói bạn đừng bán. Nếu đi theo lối mòn, có thể bạn thất bại. Thế nhưng dám làm, biến ý tưởng thành hành động mới có thể đem đến cơ hội thành công cho bạn. Hãy nghĩ khác đi, làm khác đi, tôi tin rằng bạn sẽ làm được.

2. Tỉ mỉ

kinh doanh thời trang thành công

Hiếm ai cho từ “tỉ mỉ” vào danh sách những từ để thành công. Riêng tôi, thời trang là thứ cần phải tỉ mỉ. Tỉ mỉ đến từng chi tiết không chỉ ở sản phẩm, mà tỉ mỉ cả ở cách trang trí cửa hàng, tỉ mỉ trong cách đối đãi với khách. Người ta không tỉ mỉ, tôi kệ. Còn tôi, tỉ mỉ giúp tôi gần khách hàng hơn từng bước một.

Để đến giờ, khách cũ khách mới đều gật gù rằng “tớ mặc quen ở đây rồi, không tìm ra chỗ nào phù hợp hơn nữa”.

3. Thay đổi nhanh

Giữ phương châm kinh doanh, nhưng thay đổi nhanh theo xu hướng thị trường sẽ giúp bạn kinh doanh thời trang thành công. Đây là yếu tố cực quan trọng mà bất cứ ai làm trong lĩnh vực này đều cần phải hiểu.
– Thay đổi màu sắc chủ đạo theo năm
– Luôn làm mới các mẫu thiết kế
– Khách hàng nói không, hãy thay đổi

Đọc thêm:
>> Ưu tiện sự tiện lợi trong quản lý bán hàng và quyết định mua sắm
>> Tải miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

4. Đừng ồ ạt

Ồ ẠT LÀ CHẾT. Đây là điều tôi thấm thía nhất sau 5 năm dấn thân trong nghề này. Nếu vốn bạn không đủ dày, nếu còn chẳng biết khách hàng có thích hay không sản phẩm, đừng làm gì ồ ạt!

– Đừng sản xuất một lúc số lượng lớn
– Đừng đổ vốn vào 1 sản phẩm
– Đừng giảm giá ồ ạt để làm mất giá trị thương hiệu

Bạn đi mua hàng, người ta báo thường xuyên hết hàng, vài ngày sau sẽ lại có. Bạn thiết nghĩ, sao người ta không sản xuất một lúc cả ngàn cái đi. Đây chính là vấn đề của nhà kinh doanh. Ai dám đảm báo ngàn cái sẽ bán hết trong thời gian 1, 2 tháng của cùng một mẫu mã? Ai chịu cho bạn chi phí khi không kịp xoay vòng vốn? Nhà cung cấp đòi nợ biết gọi tên ai?

Bởi thế, hãy có chiến lược: thăm dò thị trường – tung sản phẩm – xúc tiến bán – bão hòa – thu hẹp quy mô – kết thúc vòng đời sản phẩm.

5. Muốn kinh doanh thời trang thành công, hãy ứng dụng chuyển đổi số

Ở cái thời mà người người nhà nhà nhắc đến chuyển đổi số, thì kinh doanh thời trang cũng thế. Ứng dụng công nghệ giúp chúng ta làm việc nhanh hơn, bán được cho nhiều khách hàng.

Nếu như 15 năm trước, muốn mua cái áo cái quần, tôi phải xách xe lên và đi đến các cửa hàng, trung tâm thương mại hay chợ truyền thống thì thời nay, tôi chỉ cần lướt web, ghé mạng xã hội, chọn mẫu yêu thích và chờ người giao hàng tận nơi, thanh toán khi nhận hàng.

Nếu như khi xưa muốn tổng hợp doanh thu, tôi phải ghi từng khách hàng mua bao nhiêu vào sổ, ngồi bấm máy tính cộng từng mã thì giờ đây máy móc, phần mềm quản lý bán hàng online đã thay tôi làm tất cả.

Chỉ 3 năm trước thôi, muốn trả lời khách hàng, tôi cần cả đội sales chục người chỉ chờ trực page, có khách hỏi thì tư vấn. Nhưng giờ đây, từ số 10, tôi chỉ cần 4 người và CHATBOT tự động, page tôi có thể trả lời khách hàng, chốt đơn và gửi hàng đi trong vòng chưa đầy 5′ một đơn hàng.

Chuyển đổi số mang đến cho chúng ta những biến chuyển lớn về hiệu suất làm việc, mà hầu hết là tích cực. Chúng ta có thể tiết kiệm chi phí, bán trên nhiều kênh bán hàng, và quan trọng hơn cả, nó giúp con người ta nhẹ gánh về những khoản sai sót không đáng có từ thanh toán, giao hàng cho đến tổng hợp doanh thu, lỗ lãi, tồn kho hàng hóa.

5 yếu tố trên đây chính là chìa khóa để tôi có thể phát triển chuỗi cửa hàng như hiện tại. Giàu thì chưa giàu, nhưng tiền mua nhà, mua xe tôi đều có đủ. Tiền cho con học một ngôi trường tốt, cho bản thân những chuyến du lịch sau những ngày lao động mệt mỏi cũng chẳng cần quá đắn đo. Và lời khuyên của tôi cho các bạn là, THÀNH CÔNG SẼ KHÔNG CHỜ ĐỢI NHỮNG NGƯỜI CHỈ MÃI ƯỚC MƠ!

Nguồn: Admin fanpage: Làm giàu bằng kinh doanh thời trang

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.