Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Đừng mở chuỗi cửa hàng thời trang nếu không biết trước những...

Đừng mở chuỗi cửa hàng thời trang nếu không biết trước những sai lầm này!

2179

Không ít những thương hiệu thời trang lớn phát triển một thời huy hoàng rồi thất bại, bài học nào cho các cửa hàng đi sau nếu muốn mở rộng quy mô và số lượng cửa hàng? Trước quyết định đầu tư ấy, các chủ shop đừng quên nằm lòng những sai lầm thường mắc phải khi mở chuỗi cửa hàng thời trang để tránh mắc phải. 

Đọc ngay:

1. Mở chuỗi cửa hàng thời trang ồ ạt nhưng quản lý thiếu tập trung và đồng bộ

Ai làm kinh doanh đều có tham vọng phát triển sự nghiệp của mình mỗi ngày, có một cửa hàng rồi muốn có 2, có 3, quy mô nhỏ rồi muốn quy mô lớn. Tuy nhiên, việc quản lý 2 hay nhiều cửa hàng hoàn toàn khác. 

Mở thêm chi nhánh, đồng nghĩa với việc lượng hàng tăng, nhân viên tăng, vốn quay vòng lớn,… tất cả các nghiệp vụ xoay quanh bán hàng đều trở nên phức tạp hơn. Trong đó, các sai sót mà cửa hàng thường gặp như:

  • Không kiểm soát được chất lượng hàng hóa đồng bộ.
  • Sai lầm trong sử dụng và quay vòng vốn vốn.
  • Quản lý nhân sự lỏng lẻo.
  • Quản lý kho/hàng hóa không đồng bộ và chặt chẽ gây lãng phí, thất thoát.
Quan lý thieu tạp trung

Vì mải mê bán hàng và không thường xuyên túc trực được ở tất cả các chi nhánh, chủ shop thường lơ là trong quản lý nhân sự, kiểm soát chất lượng sản phẩm và hàng hóa, hoặc đã cố gắng để tối ưu hiệu quả quản lý nhưng chưa đạt kết quả như mong đợi.

2. Không nghiên cứu kĩ thị trường trước khi mở chuỗi cửa hàng thời trang

2.1. Chọn sai địa điểm

Thông thường, một cửa hàng đang kinh doanh tốt chủ shop mới nghĩ đến việc mở rộng quy mô hoặc mở thêm chi nhánh. Nhưng khi mở ở địa điểm mới, chủ shop có thể không nghiên cứu kĩ tập khách hàng ở khu vực mở cửa hàng mới, dẫn đến việc mở ra nhưng không bán được hàng.

2.2. Không nắm bắt xu hướng thị trường chính xác

Có thể ở thời gian trước đó, cửa hàng có áp dụng những chiến lược kinh doanh thành công, nhưng trong thời điểm mở cửa hàng mới, thói quen mua sắm và tiêu dùng của khách hàng đang thay đổi, không nghiên cứu kĩ thị trường sẽ dẫn đến việc không áp dụng được xu hướng mới, không bán được hàng là điều sớm muộn.

3. Ngại thay đổi, ngại làm mới

Làm mới mình là một trong những yếu tố quyết định thành công của mỗi nhà kinh doanh. Thế nhưng, nhiều chủ cửa hàng mặc dù kiếm được lời lãi mỗi ngày nhưng không có sự bứt phá, bùng nổ về doanh số. Nhiều người với tư tưởng an toàn, ngại thay đổi, ngại sử dụng những ứng dụng mới trong bán hàng và quản lý dẫn đến việc chậm chân so với đối thủ cạnh tranh và thị trường. Đặc biệt thể hiện rõ khi quy mô cửa hàng lớn và chuỗi nhiều chi nhánh, đầu tư lớn, vốn quay vòng lớn nhưng doanh thu không bù đắp được chi phí bỏ ra.

Làm mới sản phẩm, làm mới dịch vụ và duy trì tốt chất lượng sẵn có sẽ khiến khách hàng thích thú với sản phẩm và thương hiệu quả bạn hơn, đồng thời thay đổi thay đổi tư duy quản lý lạc hậu sẽ giúp hoạt động trong chuỗi mang lại kết quả kinh doanh tốt.

gải pháp quản lý chuỗi cửa hàng

4. Lời kết

Trên đây, MISA eShop đã đưa ra một số những sai lầm cần tránh mà chủ shop nên lưu ý để quản lý chuỗi cửa hàng cho hiệu quả. Đừng quên những lưu ý dưới đây để luôn vận hành cửa hàng cho thật tốt dù quy mô cửa hàng của bạn có nhỏ hay lớn thế nào nhé:

  • Quản lý cửa hàng toàn diện, chặt chẽ, luôn chủ động kiểm soát mọi nghiệp vụ và tình hình kinh doanh của cửa hàng.
  • Nghiên cứu kĩ thị trường trước khi ra quyết định mở cửa hàng.
  • Luôn làm mới và gia tăng chất lượng sản phẩm và dịch vụ để thu hút và giữ chân khách hàng.

New call-to-action