Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Tuyệt chiêu để khách hàng móc ví mua hàng dịp cuối năm

Tuyệt chiêu để khách hàng móc ví mua hàng dịp cuối năm

1367
Tuyệt chiêu để khách hàng móc ví mua hàng dịp cuối năm
Tuyệt chiêu để khách hàng móc ví mua hàng dịp cuối năm

Mọi ngành kinh doanh đều chạy doanh số cuối năm. Ngành thời trang càng không nằm ngoài dòng xoáy đó. Với sức mua tăng mạnh, quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang trở thành những mặt hàng hút khách nhất. Tuy nhiên, cạnh tranh nhiều, làm sao để khách hàng nào đến cửa hàng cũng mua hàng. Cùng xem bí kíp bán hàng hiệu quả, để khách hàng móc ví chi tiêu nhé! 

1. Không giảm giá mà tặng thêm quà

Thay vì giảm giá như bao cửa hàng khác, bạn có thể vẫn bán được hàng bằng cách tặng quà cho khách hàng khi mua hàng. Nhiều khách hàng thích mua một sản phẩm nào đó và được tặng một sản phẩm khác.

Một mẹo nhỏ, chẳng hạn bạn bán 1 chiếc áo len giá 220.000 đồng, chiếc áo được phối với 1 chiêc khăn turban sẽ đẹp hơn rất nhiều. Mục đích của bạn bán chiếc áo là chính, chứ không phải khăn. Bạn hãy đề giá chiếc khăn cao hơn giá bạn có lãi, chẳng hạn 120.000 đồng, thực tế giá nhập khăn chỉ vào khoảng trên dưới 20.000đ. Thay vì giảm giá 10% áo len, bạn hãy giữ nguyên giá và đề bảng : Mua áo được tặng khăn turban.

Tâm lý được tặng một món đồ có giá cao sẽ kích thích người mua hơn việc được giảm giá ít. Thực tế thì giá trị quy đổi của quà tặng và giảm giá là như nhau, nhưng rõ ràng việc tặng quà sẽ mạng lại hiệu quả hơn hẳn.

Đọc thêm:

2. Mua càng nhiều giảm càng sâu.

Mua 1 giảm 10%, mua 2 giảm 30%, mua 3 giảm 50%. Thực tế những con số này để kích thích khách hàng mua nhiều hơn. Các cửa hàng đều sẽ có những tính toán nên giảm giá mặt hàng nào sâu, mặt hàng nào giảm ít.

Hiệu ứng lan tỏa và hiệu quả đạt được qua cách thức triển khai này theo thống kê đem lại doanh số đáng kinh ngạc cho các chủ shop mỗi dịp cuối năm. Vừa xả được hàng tồn kho, vừa thu hồi vốn nhanh lại đem lại lợi nhuận lớn cho cửa hàng.

TUYỆT CHIÊU ĐỂ KHÁCH HÀNG MÓC VÍ MUA HÀNG DỊP CUỐI NĂM

Mua càng nhiều giảm giá càng sâu

3. Tránh trưng bày quá nhiều một loại sản phẩm trên kệ

Những khách hàng thích có nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên một khảo sát cho thấy, những nhà bán hàng luôn bán được nhiều hàng hơn khi có ít sản phẩm trên kệ với cùng 1 loại mặt hàng. Có quá nhiều sự lựa chọn khiến thần kinh của khách hàng bị tê liệt và từ chối mua hàng. Thay vào đó, hãy đặt từ 2-3 sản phẩn trên kệ của cùng 1 loại sản phẩm để bán hàng, và lý do đưa ra là: “ Mặt hàng này bán rất chạy, chỉ còn 3 cái cuối cùng”.

Đây cũng là nghệ thuật bán hàng theo nguyên tắc khan hiếm, hiếm thường sẽ được săn đón hơn.

4. Nghệ thuật tương phản giá

Chủ đích của bạn bán chiếc áo dạ với giá 599.000 đồng, có thể khách hàng đang cảm thấy giá nó đắt quá. Hãy đặt nó bên cạnh các sản phẩm tương tự như chiếc áo khoác ngắn với giá ngang bằng hoặc chiếc áo dạ khác với giá 1 triệu. Khách hàng thường có tâm lý so sánh giá trị hàng hóa với giá trị sử dụng. Chính vì thế, nếu khách có ý định mua áo dạ, đa số họ sẽ lựa chọn chiếc áo trị giá 599k và cảm thấy cái giá này không hề đắt so với cái áo 1 triệu đồng.

Với những thủ thuật về giá hay chính sách bán, cửa hàng có thể thu hút được nhiều khách hàng quan tâm hơn và họ dễ ra quyết định mua hàng hơn. Nếu chưa biết đến những tuyệt chiêu này, các chủ shop nhớ lưu lại để áp dụng ngay trong mùa mua sắm cuối năm nhé.

Bán hàng nhưng các chủ shop cũng đừng quên tối ưu lại cách quản lý để tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả trong mọi hoạt động của cửa hàng. MISA eShop – Phần mềm quản lý bán hàng giúp giải quyết mọi khó khăn của cửa hàng từ A-Z trong mọi nghiệp vụ: Kho, hàng hóa, chi phí, nhân viên và khách hàng….

phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất