Ngày đăng: 12/11/2018 - Số lần đọc: 110

GỢI Ý CÁCH ĐẶT TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT BÁN HÀNG VÀ 30 MẪU TIÊU ĐỀ HAY NHẤT

Tiêu đề bài viết là cái nhìn đầu tiên của khách hàng, tạo nên ấn tượng của bài viết và quyết định 90% bài viết có được độc giả đọc hay không. Với các sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, phụ kiện, túi xách… bên cạnh hình ảnh đẹp, đem đến nội dung hấp dẫn cho khách hàng cũng là cách gia tăng hiệu quả marketing và bán hàng cho cửa hàng.
Vậy làm sao để đặt được những tiêu đề hấp dẫn, để trong 100.000 khách hàng, 10.000 khách hàng tiếp cận được với bài viết đều bấm đọc bài viết, đều chọn từng ảnh xem hình. Cùng đọc những gợi ý MShopKeeper đưa ra dưới đây nhé.

Lưu ý về độ dài headline: Tiêu đề ngắn gọn, không dài quá 15 từ, những tiêu đề ngắn gọn bao giờ cũng khiến khách hàng hứng thú hơn so với tiêu đề dài. Độ dài tiêu đề được khuyên trong khoảng từ 15 từ trở lại.

Tiêu đề đánh trúng nhu cầu hay nỗi đau khách hàng

- Trời vào đông, bạn muốn chạy quảng cáo cho một mẫu áo dạ nữ. Thay vì viết tiêu đề “ GIÓ MÙA VỀ, MUA ÁO DẠ NGAY ĐI”. Hãy viết “ 50 CHIẾC ÁO DẠ CUỐI CÙNG ĐẸP NHẤT ĐÃ LÊN KỆ?”.
Mẫu quảng cáo với tiêu đề thứ 2 theo đo lường kết quả từ quảng cáo nhận được nhiều lượng tương tác và quan tâm hơn gấp 4 lần so với mẫu tiêu đề 1, với nội dung bài viết giống hệt nhau.
Phân tích mẫu tiêu đề, từ ngữ dùng trong câu phản ánh đúng tâm lý và nhu cầu sở hữu cái “đẹp nhất”, áo dạ trả lời cho câu hỏi “cái gì?”, 50… cuối cùng kích thích ham muốn sở hữu của khách hàng hơn so với 500 chiếc áo đã lên kệ.


GỢI Ý CÁCH ĐẶT TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT BÁN HÀNG VÀ QUẢNG CÁO CHO SHOP THỜI TRANG

Tiêu đề đe dọa

Chẳng hạn, “Nếu không sở hữu chiếc túi này có thể bạn sẽ hối hận cả một đời”
Ở dưới bài viết, bạn hãy liệt kê ra lý do, ví dụ như: Túi chỉ về 1 lần duy nhất, chất lượng vượt ngoài mong đợi giá lại quá rẻ.
Khi nêu tiêu đề đe dọa, nội dung bài viết bạn cần đề cập đến những lợi ích bị mất đi của khách hàng nếu không mua sản phẩm. Lợi ích phải cấp thiết, phải có giá trị thật sự với khách hàng.

Tiêu đề dạng câu hỏi hoặc hướng dẫn cách làm

Câu hỏi luôn gợi lên cho khách hàng câu hỏi tiềm ẩn trong đầu và kêu gọi họ tương tác với bài viết. Chẳng hạn, bạn viết: “CÁC CỐ GÁI ĐÃ BIẾT CÁCH THẮT NƠ SAO CHO ĐÚNG CHƯA?” và đăng 1 chuỗi hình ảnh hoặc video hướng dẫn thắt nơ. Bài viết có thể không có sản phẩm bán hàng nhưng sẽ hỗ trợ cho các bài viết bán hàng rất tốt bởi lượt tương tác dạng bài này cực cao đấy.

Tiêu đề miễn cưỡng

Chẳng hạn “Làm sao để mặc ấm mà không cần phải mặc áo nhiều”- Quảng cáo áo phao lông vũ
hay “Muốn mặc xinh mà lười phối đồ”- Bài viết bán hàng về các set đồ.

Tiêu đề “Nhạy cảm với thời gian”

“Mua áo len cardigan chỉ với giá 129k duy nhất trong 3 ngày”. Những tiêu đề về mốc thời gian sẽ khơi gợi ham muốn mua của khách hàng nhiều hơn.

Trên đây MShopKeeper đã gợi ý giúp bạn những cách đặt tiêu đề. Bạn hãy noted lại để thực hành dần vào những bài viết bán hàng của mình nhé. Cuối cùng, MShopKeeper gửi tặng bạn 30 mẫu tiêu đề hấp dẫn. Chúc cho các chủ shop viết được những bài viết hay nhất và kinh doanh ngày càng thành công nhé:

1. Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về ____________
2. 4 cách để tăng ____________ của bạn bằng ____________
3. 7 ____________ sai lầm mà mọi ____________ đều mắc phải
4. Sự thật và Dối trà trên ____________
5. 5 bí mật các chuyên gia ____________ không muốn bạn biết
6. ____________ như một chuyên gia trong 5 bước đơn giản
7. ____________ tồi tệ nhất thế giới về ____________
8. Sự thật đằng sau ____________
9. 3 thủ thuật để ____________ nhiều hơn và ____________ ít hơn
10. 10 câu hỏi sẽ khiến cho ____________ của bạn xấu hổ
11. 6 ____________ bạn cần ngừng lại ngay lập tức
12. Bạn đang tự lừa dối bản thân về ____________
13. 8 ____________ lừa đảo và cách phòng tránh
14. 3 bí mật mà ____________ của bạn không muốn cho bạn biết
15. 7 lý do khiến ____________ là những ____________ tồi tệ nhất
16. 10 thủ thuật đơn giản cho ____________
17. 5 lý do khiến ____________ tốt hơn ____________
18. 6 luật lệ ____________ cần được phá vỡ
19. 9 cách để đột phá ____________ của bán mà không cần ____________
20. Hậu trường ____________
21. 3 cách bạn có thể ____________ tốt hơn ____________
22. 3 lý do ____________ để ____________
23. 7 điều mà ____________ của bạn không nói cho bạn biết
24. 8 điều nên thử khi ____________
25. 5 cách nhanh chóng và dễ dàng để ____________
26. 7 bài học về ____________ tôi đã không dễ dàng mà học được
27. 13 lý do bạn không nên ____________
28. ____________ như điên
29. 3 bước đơn giản để ____________
30. 6 việc ____________ bạn có thể làm trong vòng ít hơn 10 phút