Ngày đăng: 23/11/2018 - Số lần đọc: 160

TRANG TRÍ CỬA HÀNG THỜI TRANG: XU HƯỚNG XANH LÊN NGÔI

Trong ngành bán lẻ nói chung và ngành thời trang nói riêng, các chủ sở hữu luôn đặt lợi nhuận là chìa khóa tiên quyết mọi hoạt động và chính sách. Do vậy, nhiều chương trình được thực thi dường như chỉ nhắm đến lợi nhuận thương mại mà chưa chú trọng đến giá trị thân thiện và bền vững với môi trường. Vài năm trở lại đây, cùng với sự thay đổi thói quen và xu hướng của người tiêu dùng, các doanh nghiệp và cửa hàng bán lẻ cũng chuyển dần quan niệm xưa cũ của mình, lấy mục tiêu bền vững và thân thiện để thiết kế sản phẩm, trang trí không gian làm việc và cửa hàng để chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

xu hướng thiết kế cửa hàng quần áo
Thân thiện và bền vững là xu hướng thiết kế-trang trí cửa hàng bán lẻ năm 2018-2019


1, Vì sao là xu hướng bền vững và thân thiện với môi trường?


Giá trị đem lại từ thiết kế thân thiện với môi trường, gần gũi với thiên nhiên không chỉ là trước mắt mà trong lâu dài còn đem lại lượi ích rất lớn cho cửa hàng bán lẻ và doanh nghiệp.

Thứ nhất, tiết kiệm chi phí. Thiết kế và trang trí cửa hàng sử dụng năng lượng tự nhiên như ánh sáng, gió hay năng lượng mặt trời, các thiết bị sử dụng năng lượng tự nhiên giúp cửa hàng giảm chi phí điện, nước mỗi tháng. Những vật liệu có thể được tái sử dụng hay vật liệu cũ được tận dụng để trang trí giúp tiết kiệm chi phí ngay từ ban đầu.

Thứ 2, không gian xanh mang đến cảm giác thoải mái cho người mua hàng, nhân viên làm việc tại cửa hàng. Góp phần nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên và thúc đẩy hành động mua hàng của khách.

Thứ 3, gia tăng sự yêu thích của khách hàng với thương hiệu. Với thói quen và nhu cầu tìm đến những nơi mang đến trải nghiệm mua sắm thú vị, đáp ứng được sở thích và xu hướng của khách hàng giúp cửa hàng chiếm trọn được niềm yêu thích và hài lòng với thương hiệu.

Thứ 4, truyền bá tinh thần tích cực cho khách hàng và nhân viên. Màu xanh của thiên nhiên không chỉ giúp tạo cảm giác thư giãn, thoải mái mà nó còn mang biểu trưng của năng lượng và sự phát triển. Đây cũng là cách truyền tải tới khách hàng nguồn năng lượng tích cực và thông điệp gần gũi, bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Đồng thời, cũng giúp cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn hơn về sự an toàn đối với sức khỏe.

xu hướng thiết kế cửa hàng quần áoTrang trí cửa hàng đẹp và bắt mắt giúp khách hàng yêu thích cửa hàng hơn

2, Thiết kế và trang trí cửa hàng như thế nào để đúng xu hướng?


- Sử dụng cây xanh để trang trí cửa hàng.
Không gian mua sắm có cây xanh làm giảm cảm giác ngột ngạt trong cửa hàng, đặc biệt là khi đông khách hàng. Cây xanh không chỉ giúp trang trí cửa hàng đẹp hơn, còn giúp điều hòa không khí và tạo điểm nhấn ở mỗi góc nhỏ của cửa hàng.

- Thiết kế không gian mở, tận dụng ánh sáng tự nhiên tại cửa hàng.
Nếu cửa hàng có 1 hoặc 2 mặt tiền, hầu hết mặt tiền cửa hàng sẽ được tận dụng là nơi để đón ánh sáng và bày trí sản phẩm. Vật liệu sử dụng chủ yếu là gỗ đối với cửa ra vào (cửa gỗ có ô kính) và kính trong cách nhiệt.

- Tận dụng những vật liệu thân thiện với thiên nhiên như gỗ (giá, kệ, móc treo quần áo), đồ dùng thân thiện với môi trường như các loại túi giấy, túi vải, túi gai... Hạn chế sử dụng túi nilon.

- Phong cách thiết kế nội thất cửa hàng và gam màu chủ đạo cần phù hợp với sản phẩm bán ra của cửa hàng. Để kết hợp được yếu tố gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường và bền vững, các chi tiết trang trí cũng cần bố trí hợp lý, trưng bày sản phẩm bắt mắt nhưng không gây khó chịu, cảm giác bức bí cho khách hàng. Đa số các cửa hàng sử dụng những gam màu sáng là tông màu chủ đạo, vừa giúp không gian trông rộng và thoáng hơn, vừa mang đến cảm giác hưng phấn cho khách hàng.

Dưới đây là một số hình ảnh trang trí cửa hàng theo xu hướng gần gũi và bền vững với thiên nhiên các chủ shop có thể tham khảo.

xu hướng thiết kế cửa hàng quần áoGam màu chủ đạo cần thiết hợp với đặc trưng của sản phẩm


cách trang trí cửa hàng quần áoTrang trí cửa hàng bằng cây xanh