Tin tức Quản Lý Bán Hàng Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp

1013 Lượt đọc
cv

Ngành kinh doanh vật tư xây dựng đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và đạt mức tăng trưởng chưa từng thấy (3,2% trong năm 2018). Các hoạt động quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng cũng vì đó mà thay đổi rất nhiều đáp ứng nhu cầu quản lý đòi hỏi sự chính xác, nhanh chóng. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đã mang lại một cuộc cách mạng số và hiệu quả cao. Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp được rất nhiều công ty, cửa hàng, chuỗi cửa hàng, đại lý kinh doanh sử dụng.

Đọc thêm:
>> Quy trình quản lý kho theo ISO và kinh nghiệm quản lý kho hiệu quả
>> Phần mềm quản lý bán hàng online hay offline thì tốt?

1. Khó khăn khi kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng

Đặc điểm của ngành kinh doanh vật liệu xây dựng là nhập khối lượng hàng lớn nhưng bán ra số lượng nhỏ, đơn vị tính khác nhau, nhiều thông số kỹ thuật. Ví dụ, đá cát khi nhập tính theo m3 nhưng khi bán tính theo kg, sắt nhập kg bán ra đơn vị cây, tôn nhập kg bán ra đơn vị mét… Đây là trở ngại đối với các biện pháp quản lý bán hàng vật liệu xây dựng truyền thống, không kiểm soát đúng số lượng hàng hóa, nhần lẫn tính toán lợi nhuận.

Khó khăn trong việc quản lý kho hàng khi các cửa hàng thường có nhiều kho (kho lưu trữ, kho tại cửa hàng…). Hàng hóa thường được điều chuyển giữa kho này với kho khác hoặc khách hàng đem trả lại vật liệu thừa. Nếu chỉ ghi chép sổ sách thông thường, bạn sẽ không kiểm soát nổi.

phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng 1

Quản lý kho bằng cách ghi chép thường xảy ra nhầm lẫn, sai sót

Trong khi đó, nhân viên thường nhầm lẫn khi thanh toán cho khách do giá có nhiều mức giá bán cho khách buôn, khách lẻ. Bạn cũng không thường xuyên có mặt tại cửa hàng nên không tránh được tình trạng gian lận, thất thoát hàng hóa ảnh hưởng đến doanh thu. Không đánh giá đúng hiệu quả làm việc của nhân viên bán hàng.

Ngoài ra, khó khăn trong việc kiểm soát doanh thu, chi phí, tình hình công nợ khách hàng hay tình hình xuất, nhập, tồn kho.

2. Giải pháp quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng miễn phí

Hầu hết, các cửa hàng vật liệu xây dựng thường dùng các biện pháp thủ công như ghi chép sổ sách, excel để quản lý bán hàng. Gây khó khăn cho người quản lý khi muốn xem xét tình trạng các mặt hàng còn hay hết cũng như không nhanh chóng kiểm soát được doanh thu cửa hàng theo mặt hàng, theo ngày, theo tháng, theo quý, theo năm. Đặc biệt với ngành vật liệu xây dựng đòi hỏi phải quản lý số liệu chi tiết và chính xác.

Tất cả những vấn đề trên được Công ty cổ phần MISA xây dựng giải pháp hoàn chỉnh: phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng, sử dụng miễn phí trong 15 ngày.

3. Tính ưu việt của phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng MShopKeeper

3.1. Quản lý hàng ngàn mã hàng hóa và tồn kho

– Đáp ứng nhiều đơn vị tính (thùng, kg, bao, chiếc, cuộn/mét…) và khả năng quản lý đến hàng ngàn mã sản phẩm.
– Linh hoạt chuyển đổi đơn vị khi nhập và bán. Ví dụ, nhập theo cuộn bán theo mét, nhập theo kg bán theo mét…
– Dễ dàng kiểm kê hàng hóa, tra cứu thông tin hàng hóa ngay trên điện thoại với đầy đủ thuộc tính, thông số kỹ thuật.
– Quản lý tồn kho chính xác, dễ dàng thống kê số lượng xuất, nhập, tồn kho tại cửa hàng hoặc tại bất kỳ kho hàng nào trong chuỗi. Tự động tính giá trị tồn kho chính xác.
– Quản lý các giấy tờ, chứng tờ xuất/nhập kho, hóa đơn trên cùng một hệ thống nên dễ dàng kiểm tra, đối soát.

>> Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại và ứng dụng quản lý free

3.2. Bán tại cửa hàng hiệu quả, nhanh chóng

– Thanh toán chính xác bằng máy quét mã vạch hay theo đơn giá bán đã được thiết lập trên phần mềm. Tự động ghi nhận doanh thu bán hàng hay công nợ khách hàng.
– Linh hoạt lựa chọn giá bán, có thể tạo nhiều bảng giá cho cùng một sản phẩm (giá cho khách buôn, khách lẻ, khách mua nhiều, mua ít…)
– Dễ dàng tra cứu thông tin để bán hàng cho khách ngay trên di động.
– Đáp ứng nhiều chương trình khuyến mại, chiết khấu cho khách hàng. Tự động áp dụng giá khuyến mại trong thời gian diễn ra chương trình.

3.3. Quản lý đơn hàng và giao hàng tự động

– Kết nối nhiều đơn vị vận chuyển uy tín (Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Ahamove…), chọn ship giá rẻ nhất, hỗ trợ ship COD.
– Tự động cập nhật trạng thái giao hàng để đối soát như dịch vụ vận chuyển đã giao chưa, đơn giao thành công hay không.
– Quản lý đơn hàng tập trung, dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, giá trị đơn hàng trên tất cả các kênh/các chi nhánh.

3.4. Báo cáo bán hàng chính xác đến từng kênh, từng chi nhánh

– Hệ thống báo cáo đầy đủ, dễ hiểu bao quát toàn bộ hoạt động kinh doanh bao gồm: Doanh thu, lỗ lãi, tồn kho, doanh số chi tiết của từng nhân viên, từng mặt hàng/nhóm hàng hóa…, công nợ khách hàng, nhà cung cấp.
– Quản lý chuỗi cửa vật liệu xây dựng hiệu quả. Dễ dàng quản lý cửa hàng từ xa ngay trên thiết bị di động.
– Kết nối phần mềm kế toán, phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp cấp quản lý dễ dàng kiểm soát tất cả vấn đề phát sinh từ khi làm việc với nhà cung cấp đến khi bán hàng, quản lý thông tin khách hàng.

4. Tại sao nên chọn MShopKeeper cho cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng?

Ngoài những nghiệp vụ quản lý bán hàng tại cửa hàng vật tư xây dựng, phần mềm MShopKeeper luôn được cập nhật những tính năng mới để đáp ứng linh hoạt nhu cầu quản lý chủ cửa hàng vật liệu xây dựng. Phần mềm phù hợp với mọi quy mô từ nhỏ đến chuỗi cửa hàng, chuỗi đại lý nhượng quyền. Quản lý toàn diện tại cửa hàng đến các kênh online trên cùng một hệ thống.

Phần mềm sử dụng ổn định trên nhiều thiết bị như máy tính bảng, máy tính, di động, máy POS ngay cả khi mất kết nối mạng. Với các bước triển khai và cài đặt nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15 phút, bạn có thể làm quen nhanh chóng với giao diện và các bước quản lý cơ bản.

Với tiêu chí “Tin Cậy – Tiện Ích – Tận Tình”, nhân viên MISA luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn và hướng dẫn khách hàng sử dụng phần mềm quản lý vật tư xây dựng MShopKeeper. Mục tiêu hướng đến sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.

MShopKeeper – Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp nhất chỉ từ 3.000đ/ngày.

cv

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.