Tin tức Quản Lý Bán Hàng Phần mềm quản lý cửa hàng hoa và quà tặng chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý cửa hàng hoa và quà tặng chuyên nghiệp

311 Lượt đọc
cv

Người ta nói “bán hoa như bán vàng, nhanh giàu lắm” cũng không sai. Bởi thực tế có nhiều người khởi nghiệp trong ngành với số vốn không nhiều khoảng 50 – 70 triệu đồng, đặc biệt nếu đúng thời điểm lễ, tết lớn trong năm thì thu lại lợi nhuận không hề nhỏ. Tuy nhiên, quản lý cửa hàng hoa và quà tặng không tránh được tình trạng thất thoát, nhầm lẫn. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng hoa và quà tặng giúp bạn quản lý hàng hóa linh hoạt, cảnh báo tồn kho chính xác nhất.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại và ứng dụng quản lý free
>> Phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ đơn giản, dễ sử dụng

1. Những khó khăn trong quản lý cửa hàng hoa và quà tặng

1.1. Quản lý hàng hóa

Ai cũng nghĩ kinh doanh hoa tươi “một vốn bốn lời” nhưng thực tế chỉ khoảng 70% cửa hàng trụ lại sau 1 năm hoạt động và 30% xây dựng được thương hiệu vững mạnh. Quản lý hàng hóa gặp nhiều khó khăn do hàng hóa tại cửa hàng có đơn vị tính, hoa thì theo bó, theo bông hoặc combo…

mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi - quà tặng

Kinh doanh hoa tươi: “một vốn bốn lời”! 

Hoa là sản phẩm sáng tươi- chiều héo. Làm sao có thể kéo dài độ tươi của hoa? Làm thế nào để bán được ngay trong ngày hôm đó? Nếu khách muốn mua combo hoa và quà thì quản lý như thế nào? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra để kinh doanh hiệu quả hơn. 70% người bán hàng hoa tươi và quà lưu niệm thành công xuất phát từ sự đam mê, may mắn. Còn nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong kinh doanh lẫn việc buôn bán hoa tươi thì thực sự sẽ có nhiều khó khăn.

1.2. Quản lý nhân viên

Shop hoa thường có ít nhất 1 nhân viên cùng chủ cửa hàng cắm hoa, giao hàng hoặc bán hàng cùng với bạn. Nếu nhân viên không có con mắt nghệ thuật, không biết bó hoa hoặc không có kỹ năng bán hàng thì rất khó thành công. Chưa kể đến vào những thời điểm như lễ, tết trong năm, nhu cầu mua hoa tăng cao bạn sẽ phải thuê nhân viên theo mùa vụ. Làm thế nào để quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên theo ca, theo vị trí và hiệu suất làm việc chính xác nhất?

>> 20 mẫu câu để nhân viên bán hàng luôn làm hài lòng khách hàng

1.3. Quản lý bán hàng

Tại cửa hàng hoa và quà tặng phụ kiện, nhân viên thường nhầm lẫn khi thanh toán cho khách do giá hoa thường không cố định mà thay đổi theo ngày, mùa vụ. Nhiều mức giá bán cho khách buôn, khách lẻ. Những dịp như 8/3, 20/10, 20/11… người mua hoa đông, thanh toán thủ công dễ nhầm lẫn và bỏ sót đơn hàng.

Đặc biệt, các cửa hàng hoa đều phát triển nhiều kênh bán hàng online, khách hàng có thể mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt online trên facebook. Do đó, bạn thường gặp khó khăn trong việc thống kê lượng đơn hàng, doanh thu từng kênh cũng như tình hình hàng hóa để tạo đơn hàng cho khách.

1.4. Quản lý tình hình kinh doanh, báo cáo thống kê doanh thu

Nếu cửa hàng hoa nhỏ, ít đơn bạn có thể quản lý bằng các phương pháp thủ công như ghi chép sổ sách, excel dễ dàng. Ngược lại nếu nhập nhiều hàng, lượng đơn nhiều thì khó thống kê doanh số chính xác. Bên cạnh đó, cần quản lý công nợ khách hàng nhưng thường quên ghi lại thông tin dẫn đến nhầm lẫn, sai sót.

2. Phần mềm bán hàng MShopKeeper – giải pháp quản lý cửa hàng hoa và quà tặng chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý cửa hàng hoa và quà tặng MShopKeeper là giải pháp quản lý được phát hành bởi Công ty cổ phần MISA. Phần mềm đầy đủ tính năng từ quản lý kho, mã hàng hóa, đơn hàng, thu chi, khách hàng, khuyến mãi tại cửa hàng và các kênh online.

2.1. Quản lý hàng hóa linh hoạt, tồn kho chính xác

Bạn thường phải nhập số lượng lớn nhưng bán ra với số lượng nhỏ, đơn vị tính khác nhau như nhập hoa theo bó nhưng bán theo bông, hoa với quà nhập riêng nhưng tạo các combo hấp dẫn… Phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper giúp bạn quy đổi đơn vị bán linh hoạt, tạo đơn vị tính phù hợp, tiết kiệm thời gian kiểm kho. Cụ thể:

– Khả năng đáp ứng quản lý số lượng lớn mặt hàng với nhiều đơn vị tính khác nhau như bó, bông, combo, chiếc,.. theo từng sản phẩm hay combo thành phẩm.
– Quản lý hạn sử dụng hàng hóa. Có thể theo dõi hàng hủy để đánh giá và tính toán lại số lượng hàng cần nhập.
– Dễ dàng kiểm kê kho bằng thiết bị quét mã vạch với mặt hàng quà tặng.
– Thống kê chính xác số lượng xuất – nhập -tồn hàng hóa, nguyên phụ liệu.

2.2. Bán hàng tại cửa hàng hoa – quà tặng

– Dễ dàng thanh toán bằng máy quét mã vạch, tính tiền chính xác.
– Linh hoạt thay đổi giá khi bán hàng theo đối tượng khách hàng (bảng giá dành cho khách buôn, khách lẻ, khách vip..) hay theo ngày/mùa vụ.
– Thu ngân có thể thêm các mức chiết khấu theo % hoặc số tiền cho khách khi bán hàng.
– Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán như tiền mặt, thẻ ATM, VISA, ví điện tử.

sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng hoa và quà tặng

Bán hàng nhanh chóng, tiện lợi hơn với phần mềm quản lý cửa hàng MShopKeeper

2.3. Thiết lập chương trình khuyến mãi thật dễ dàng

Để thu hút khách hàng, cửa hàng bạn nên thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi vào các dịp đặc biệt trong năm. Đây cũng là hình thức quảng bá hình ảnh cửa hàng hiệu quả:

– Đa dạng các CTKM như theo phần trăm sản phẩm, giảm giá hóa đơn, giảm giá combo, mua m tặng n…
– Dễ dàng thiết lập chương trình chiết khấu cho khách hàng theo giá trị dựa vào lịch sử mua hàng. Khách hàng lớn được chiết khấu nhiều
– Tự động áp dụng mức giá khuyến mãi trong thời gian triển khai hay khách hàng thân thiết

dangki

2.4. Quản lý khách hàng và tích điểm điện tử

Lưu giữ thông tin khách hàng bằng excel hoặc sổ sách rất khó quản lý, nhầm lẫn thông tin. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng hoa và quà tặng sẽ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng khoa học, dễ dàng thiết lập các chương trình khuyến mãi, chăm sóc riêng phù hợp với từng nhóm khách hàng.

– Quản lý không giới hạn số lượng khách hàng theo những thông tin chi tiết như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, sinh nhật hay lịch sử mua của khách hàng
– Ứng dụng quản lý thẻ thành viên điện tử giúp tích điểm khách hàng, tự động nâng/hạ hạng thẻ hay gửi ưu đãi miễn phí cho khách hàng
– Khách hàng có thể chủ động xem số điểm tích lũy hay quy đổi điểm để thanh toán tiện lợi

2.5. Quản lý hợp nhất thông tin tại cửa hàng và kênh online

Bán hàng đa kênh đã trở thành hình thức kinh doanh phổ biến, đặc biệt trong ngành kinh doanh hoa tươi và quà tặng phụ kiện. Mở cửa hàng, tạo website và lập fanpage sẽ tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

– Phần mềm bán hàng MShopKeeper có khả năng kết nối với phần mềm bán hàng đa kênh OCM giúp quản lý hợp nhất các kênh Facebook, Zalo Shop, Website, Lazada, Shopee, Sendo, cửa hàng…
– Tự động cập nhật trạng thái tồn kho, đơn hàng hay các thông tin hàng hóa, giá bán trên toàn hệ thống
– Kết nối nhiều đơn vị vận chuyển uy tín (Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Ahamove…), chọn ship giá rẻ nhất, hỗ trợ ship COD

2.5. Báo cáo bán hàng chính xác đến từng kênh, từng chi nhánh

– Hệ thống báo cáo đầy đủ, dễ hiểu bao quát toàn bộ hoạt động kinh doanh bao gồm: Doanh thu, lỗ lãi, tồn kho, mặt hàng bán chạy, doanh số chi tiết của từng nhân viên, từng mặt hàng/nhóm hàng hóa…
– Quản lý chuỗi cửa hàng hoa, quà tặng hiệu quả. Dễ dàng quản lý cửa hàng từ xa ngay trên thiết bị di động.
– Kết nối phần mềm kế toán, phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp cấp quản lý dễ dàng kiểm soát tất cả vấn đề phát sinh từ khi làm việc với nhà cung cấp đến khi bán hàng, quản lý thông tin khách hàng.

2.6. Quản lý cửa hàng hoa, quà tặng toàn diện và thông minh nhất

– Phù hợp với mọi quy mô từ nhỏ đến chuỗi cửa hàng. Quản lý toàn diện từ kênh truyền thống đến các kênh online – Sử dụng ổn định trên nhiều thiết bị như máy tính bảng, máy tính, di động, máy POS ngay cả khi mất kết nối mạng.
– Tích hợp Chatbot tự động trả lời tin nhắn và comment của khách hàng, giúp cửa hàng bán hàng online hiệu quả hơn.
– Triển khai và cài đặt nhanh chóng. Giao diện thân thiện, đơn giản với người dùng, đặc biệt dễ sử dụng.

Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí phần mềm quản lý cửa hàng hoa và quà tặng lưu niệm

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.